Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ, Sir Alex cho Wesley Sneijder “leo cây”

Thứ Bảy 13/08/2011 20:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không ít lần giới truyền thông khẳng định MU chỉ còn cách Wesley Sneijder nửa bước chân. Tuy nhiên, HLV Ferguson khiến tất cả phải bất ngờ bằng tuyên bố từ bỏ theo đuổi tiền vệ người Hà Lan.

Ngay từ đầu Hè, MU đã lên danh sách tuyển dụng nhân sự, trong đó mục tiêu hàng đầu là bổ sung một tiền vệ công chất lượng thay thế vai trò của Paul Scholes (giải nghệ). Như đã biết, trong nhiều năm qua, vị trí dẫn dắt lối chơi của Quỷ đỏ do lão tướng người Anh đảm nhận. Thực tế, HLV Ferguson biết rằng sớm hay muộn thì MU cũng phải đối diện với cuộc sống không Paul Scholes. Chính vì vậy, trong 3 năm gần đây, Sir Alex từng cho các tiền vệ cánh như Luis Nani, Antonio Valencia hay tuyển thủ người Brazil, Anderson đảm nhận vị trí tiền vệ công trong đội hình Quỷ đỏ. Kết quả, HLV Ferguson chưa hài lòng với những phương án này.

MU chính thức từ bỏ việc theo đuổi Wesley Sneijder

Thế nên, dù sắp bước sang tuổi 70, nhưng “ông già gân” vẫn phải nhọc tâm tìm kiếm người thay Paul Scholes. Trong hai năm qua, Wesley Sneijder chính là cầu thủ khiến Sir Alex kết nhất. Kể ra, nếu MU quyết liệt hơn nữa trong phiên chợ Hè 2010, đội chủ sân Old Trafford đã có sự phục vụ của tiền vệ 27 tuổi này. Năm nay, MU trở lại thương vụ Wesley Sneijder với quyết tâm gấp bội nhằm có chữ kí của tuyển thủ người Hà Lan. Thế nhưng, cựu cầu thủ Real lại tỏ ra kiêu căng khi đưa ra nhiều yêu sách quá cao. Nguyên nhân chính khiến Sir Alex từ bỏ việc theo đuổi Wesley Sneijder xuất phát từ việc tiền vệ người Hà Lan đòi hỏi mức lương khủng (220 nghìn bảng/tuần).

Nên nhớ, cầu thủ trụ cột và có đóng góp nhiều cỡ như Wayne Rooney cũng chỉ được ưu ái đến mức như vậy, thì chuyện Wesley Sneijder đòi hỏi khoản thu nhập cho một tân binh ở MU khó có thể chấp nhận. Hơn nữa, tiền vệ người Hà Lan cũng không còn giữ được phong độ đỉnh cao như khi giúp Inter giành cú ăn ba mùa giải 2009/10. Do đó, không đời nào MU chịu nhún mình đáp ứng yêu sách của Wesley Sneijder. Có thể nói, tiền vệ 27 tuổi này thiệt thòi nhiều hơn khi không chấp nhận gia nhập đội chủ sân Old Trafford với mức lương 190 nghìn bảng/tuần. Bởi nếu chấp nhận giảm thu nhập để khoác áo Quỷ đỏ, Wesley Sneijder sẽ có cơ hội lớn để trở thành cầu thủ vĩ đại hơn nữa trong sự nghiệp. Đội hình có chiều sâu với nhiều cầu thủ chất lượng, MU sẽ là bệ phóng để Wesley Sneijder vươn lên tầm cao mới.

Tuy nhiên, việc HLV Ferguson đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ đã khép lại cánh cửa gia nhập sân Old Trafford của tiền vệ người Hà Lan. Hiện tại, CĐV MU đang rất vui khi Quỷ đỏ sở hữu Tom Cleverley (cầu thủ được xem là Paul Scholes mới ở sân Old Trafford). Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, Sir Alex cho biết hoàn toàn tin tưởng vào khả năng của tiền vệ 22 tuổi này. Ngoài ra, những “cầu thủ măng non” khác như Chris Smalling hay Phil Jones đã tạo được niềm tin đối với “ông già gân”. Chính vì vậy, nhà cầm quân người Scotland quyết định loại Wesley Sneijder khỏi danh sách tuyển dụng trong khoảng thời gian còn lại của phiên chợ Hè.

 

Lê Mạnh (Theo Mirror/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X