Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đạt doanh thu kỷ lục, MU cam kết sớm giành cúp

Thứ Ba 24/09/2019 21:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Manchester United mới công bố doanh thu kỷ lục là 627,1 triệu bảng với lợi nhuận lên tới 50 triệu bảng.

Quỷ đỏ mới đưa ra bản báo cáo kết quả tài chính đầy sáng sủa trong năm qua và mong muốn thành công trên sân cỏ.

MU làm ăn phát đạt


Với việc lọt vào tứ kết Champions League và tăng doanh thu bản quyền truyền hình, MU đã đạt những con số doanh thu đáng mơ ước. Trong 1 năm qua, Quỷ đỏ thu về tổng số tiền lên tới 627,1 triệu bảng, kỷ lục CLB. Nhưng dự kiến, cùng kỳ năm 2020, con số này ước tính sẽ giảm xuống chỉ còn 580 triệu bảng hoặc dưới nữa do đội bóng làm khán giả ở Champions League.

Đạt doanh thu MU kỷ lục, lãnh đạo cam kết sớm giành cúp hình ảnh
Doanh thu MU của phó chủ tịch Ed Woodward đạt mức kỷ lục

Trên toàn thế giới bóng đá, MU cũng chỉ đứng thứ 2 sau Real Madrid về doanh thu. Gã khổng lồ Tây Ban Nha kiếm được tới 662,5 triệu bảng trong 1 năm qua, theo thống kê từ hãng kiểm toán Deloitte. Với MU, tình hình tài chính của họ vẫn ổn bất chấp kết quả trên sân không mấy lạc quan.

Mơ về các danh hiệu


Từ tháng 3 tới nay, MU chỉ thắng 5 trong số 19 trận trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, chỉ kinh tế vững mạnh là chưa đủ. MU còn có tham vọng lớn hơn thế thông qua phát biểu của phó chủ tịch Ed Woodward:

“Chúng tôi vẫn tập trung vào kế hoạch xây dựng lại đội bóng và tiếp tục củng cố hệ thống đào tạo trẻ, phù hợp với triết lý của CLB và HLV. Điều này được phản ánh trong việc bổ sung 3 cầu thủ trên đội 1, gia hạn hợp đồng với những cầu thủ quan trọng và tài năng đang có trong học viện. Mọi người ở Manchester United cam kết thực hiện mục tiêu chính của chúng tôi là giành các danh hiệu.”

MU chien thang
Họ vẫn đặt mục tiêu giành danh hiệu lên hàng đầu

MU trong kỳ chuyển nhượng mùa hè đã ký hợp đồng với Daniel James, Aaron Wan-Bissaka và Harry Maguire với giá trị tổng cộng gần 143 triệu bảng. Họ đã bán Romelu Lukaku với giá xấp xỉ 74 triệu bảng bên cạnh cho mượn Alexis Sanchez để giảm quỹ lương đều tới Inter Milan.

Ngoài ra, việc gia hạn hợp đồng với Phil Jones, Victor Lindelof, Scott McTominay, David de Gea, Marcus Rashford, Anthony Martial và Luke Shaw cũng góp phần nâng mức đãi ngộ các cầu thủ của MU thêm 36,3 triệu bảng. Vào tháng 2 năm nay, CLB đã thông báo việc sa thải Jose Mourinho khiến họ mất đi 19,6 triệu bảng. Nợ ròng của MU đã giảm 50,1 triệu bảng xuống còn 203,6 triệu bảng với những lợi ích tới từ thương mại.

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X