Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đặt CLB lên trên "tổ quốc", Gareth Bale đối mặt với án phạt nặng

Thứ Năm 26/07/2012 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Gareth Bale đã từ chối thi đấu cho Olympic Vương quốc Anh tại Olympic 2012. Đúng lúc đó anh lại tỏa sáng trong màu áo Tottenham tại tour du đấu trước mùa giải ở Mỹ. Điều này như một cái gai trong mắt các sếp lớn tại LĐBĐ Anh, thậm chí là cả FIFA và Gareth Bale nên chuẩn bị tinh thần đón nhận một hình phạt nặng.


Hãy nghe đội trưởng Casey Stoney của đội tuyển nữ Olympic Vương quốc Anh đăng đàn lên án thái độ của Bale với nhiệm vụ quốc gia: " Tôi không thể hiểu được. Anh ấy chắc chắn không muốn bỏ lỡ cơ hội này. Là một cầu thủ chuyên nghiệp, được cống hiến cho quốc gia là một trong những vinh dự lớn nhất. Sự nghiệp cầu thủ thăng trầm rất nhiều, và không nhiều cơ hội được mở ra như thế này, nhất là với cầu thủ bóng đá nữ. Chúng tôi cực kì trân trọng những cơ hội được cống hiến cho đội tuyển."

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter thậm chí còn nói rằng nếu FA đưa đơn kiện, thì Bale có khả năng "ngồi chơi xơi nước" trong suốt mùa Olympic bất kể có kế hoạch nào với Spurs hay không. FA thì đang lo ngại rằng nếu mạnh tay với Bale, thì đây sẽ là một binh biến ngoài sân cỏ có thể ảnh hưởng đến trận mở màn của Olympic Vương quốc Anh với Senegal vào thứ Năm tới. Và họ cũng không muốn xảy ra một vụ lùm xùm ngay trước ngày khai mạc Olympic vào thứ Sáu.

Tuy vậy, lệnh cấm này với Bale cũng chỉ bao gồm 4 trận trước mùa giải với Tottenham, và nó hoàn toàn không đủ sức răn đe.

Bale vẫn hớn hở dù anh và Tottenham đang bị chỉ trích
Bale và Tottenham đang bị chỉ trích


Chủ tịch FIFA Blatter phát biểu: " Tại Olympic, nếu đội bóng nào không chịu nhả người cho đội tuyển, chúng tôi sẽ ngay lập tức cấm thi đấu với cầu thủ đó. Vai trò của FIFA tại Olympic là không nhỏ, hãy nhớ điều đó."

Mọi chuyện đã chẳng có gì lùm xùm nếu Gareth Bale không chụp ảnh quảng cáo trang phục thi đấu cho đội tuyển Olympic Vương quốc Anh trước đó và ai cũng hi vọng anh sẽ là niềm cảm hứng cho đội tuyển tại London lần này. Tuy nhiên phía Tottenham tuyên bố anh có vấn đề ở lưng và không thể thi đấu được. Thế nhưng vào ngày hôm qua, người ta đã thấy Bale thi đấu 75 phút đầy nhiệt huyết trong trận đấu với LA Galaxy tại Mỹ, thậm chí còn ghi bàn mở tỉ số.

Gary Lineker, cựu tiền đạo đội tuyển Anh lên án Bale: " Anh ta nói bị chấn thương, không thể thi đấu cho đội tuyển, nhưng lại đá cho CLB. Một cơ hội duy nhất trong cuộc đời đã bị bỏ phí". Cựu cầu thủ Robbie Savage còn nặng nề hơn: " Huyền thoại Ryan Giggs còn ra sân cho Olympic vương quốc Anh, Bale nghĩ anh ta tốt hơn Giggs sao? Làm thế có đúng không? Chúng ta có Giggs, Richards hay Ramsey, Bale nghĩ anh ta trên tầm tất cả mọi người à? "

Để bào chữa cho mình, Bale phát biểu: " Tôi ra sân cho Spurs là bởi chấn thương lưng phục hồi nhanh hơn dự kiến. Và kì chuẩn bị trước mùa bóng cho CLB cũng là rất quan trọng. Mọi người đã không biết rằng sau 65 phút, bắp chân của tôi đã co cứng hết cả lại, nhưng tôi đã chịu đựng được."

Phía Tottenham cũng một mực bảo vệ người của mình: " Chúng tôi vẫn đang trong quá trình hồi phục cho Gareth. Cậu ấy chỉ có thể đủ thể lực thi đấu tại Premier League vào tháng tới."
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X