Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Đặt ba "hàng khủng" vào tầm ngắm, Arsenal sẽ bạo chi trong mùa hè?

Thứ Năm 07/04/2011 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mùa này, hàng phòng ngự luôn là nỗi lo của HLV Arsene Wenger trong bối cánh trung vệ chủ chốt Vermaelen dính chấn thương, còn vị trí thủ thành đang khá bất ổn bởi ngoài Szczesny ra, chẳng còn cái tên nào đáng tin cậy. Vì thế, HLV Wenger có vẻ đang nuôi ý định "bạo chi" trong mùa này khi lên danh sách một loạt cái tên "hàng khủng" để tăng cường sức mạnh tuyến dưới.

Hiện tại, xét về vị trí thủ môn thì Arsenal đang có Almunia, Fabianski, Szczesny và Vito Manonne (đang cho mượn), còn ở vị trí trung vệ cũng có bốn cái tên là Squillaci, Koscielny, Djourou và Vermaelen. Khung gỗ của Arsenal trong mùa này có khá nhiều biến động khi Almunia không còn nhận được sự tin tưởng của HLV Arsene Wenger, còn Fabianski chưa bao giờ thể hiện là một thủ thành chắc chắn. Chốt chặn đáng tin tưởng nhất là Szczesny lại còn non kinh nghiệm. Vì vậy, "giáo sư" Wenger đang gấp rút tìm kiếm thêm một thủ thành có kinh nghiệm nữa để tìm sự đảm bảo trong khung gỗ mùa sau. Tranh việc phải gọi cả một "ông già" đã giải nghệ như Jens Lehmann quay trở lại sân cỏ.

Shay Given ít có khả năng gia nhập Arsenal

Từ hồi chuyển về Manchester City, Shay Given chỉ có đúng một mùa đầu tiên là được ra sân thể hiện mình. Còn lại từ khi Joe Hart trở về khi hết hạn hợp đồng cho mượn và thi đấu ấn tượng, thủ thành xuất sắc nhất Premier League trong một thập kỉ trước đã bị đẩy lên băng ghế dự bị. Cuối mùa, Shay Given hoàn toàn có thể ra đi và Arsenal rất muốn có cựu thủ thành của Newcastle. Tuy nhiên, ý định này của HLV Wenger khó mà trở thành hiện thực bởi đây đâu phải lần đầu Arsenal hỏi mua Given, thế nhưng Manchester City quyết không bán những ngôi sao của mình cho đối thủ cạnh tranh tới ngôi vô địch Premier League. Thế nên khả năng Arsenal thành công trong thương vụ này là rất thấp.

Ngoài vị trí thủ môn, HLV Wenger cũng đang đặt thêm hai "hàng khủng" khác vào tầm ngắm là trung vệ Rolando (Porto) và Gary Cahill (Bolton). Việc Squillaci thi đấu mờ nhạt cộng với chấn thương dài hạn của Vermaelen đã khiến hàng thủ của Arsenal mùa này không được đánh giá cao. Gary Cahill là mục tiêu số một của Arsenal, thế những thương vụ này không hề dễ nhằn bởi ngoài việc thuyết phục Bolton nhả người, đội bóng thành London sẽ phải cạnh tranh với Chelsea và Manchester United khi cả hai đại gia này đều đang "tăm tia" Gary Cahill. Dự kiến, HLV Arsene Wenger sẽ thuyết phục ban lãnh đạo Arsenal duyệt chi 15 triệu bảng cho thương vụ này.

Cái tên còn lại là Rolando cũng khá "khó nhằn", bởi trung vệ này đang là trụ cột tại hàng phòng ngự Porto. Rolando đã có 10 trận ra sân cho đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha và cũng nằm trong tầm ngắm của một số đại gia khác, như Liverpool chẳng hạn. Hơn nữa, bản hợp đồng của Rolando với Porto vẫn còn thời hạn đến năm 2014 nên nếu muốn có trung vệ 25 tuổi này, Arsenal sẽ phải chấp nhận bỏ ra ít nhất là 20 triệu bảng - con số mà phía Porto yêu cầu.

Gary Cahill (áo trắng) đang nằm trong tầm ngắm của Arsenal

Chẳng hiểu HLV Arsene Wenger có thực sự muốn có những cầu thủ nói trên hay không, chỉ biết rằng cả ba mục tiêu chuyển nhượng của Arsenal đều quá "khó xơi", trong khi đội bóng thành London rất ngại va chạm trên thị trường chuyển nhượng và cũng ít khi bỏ số tiền lớn ra để mua cầu thủ.  

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X