Thứ Tư, 18/09/2024Mới nhất
Zalo

Darwin Nunez lĩnh án phạt nặng sau màn ẩu đả tại Copa America

Thứ Năm 29/08/2024 05:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc tham gia vào vụ ẩu đả tại Copa America 2024 vừa qua, chân sút Liverpool Darwin Nunez đã phải đón nhận án phạt cấm thi đấu 5 trận quốc tế cùng ĐTQG Uruguay.

Theo báo giới Anh, tiền đạo Darwin Nunez của Liverpool đã bị cấm thi đấu quốc tế 5 trận vì tham gia vào vụ hỗn chiến giữa các CĐV hai đội tuyển Uruguay và Colombia trên khán đài sau trận đấu bán kết Copa America 2024 vừa qua.

Sau tiếng còi kết thúc trận đấu, tiền đạo này đã trực tiếp tham gia vào màn 'thượng cẳng chân, hạ cẳng tay' với những người hâm mộ ngồi ở khu vực khán đài dành cho CĐV Colombia.

Darwin Nunez lĩnh án phạt nặng sau màn ẩu đả tại Copa America 1
Darwin Nunez tham gia vào vụ xô xát giữa CĐV Uruguay và Colombia.

Theo ống kính máy quay ghi lại, Darwin Nunez đã đấm vào mặt CĐV Colombia. Sau đó, anh đã bị một người khác tấn công lại. Rất may, sự can ngăn của những người hâm mộ đã ngăn chặn hai bên đẩy tình hình đi xa hơn.

Theo tờ Marca, những CĐV Colombia đã có hành động khiêu khích từ trước. Họ đã có hành động không đẹp và thậm chí đánh nhau với nhóm CĐV Uruguay, trong đó có gia đình và người thân của các cầu thủ. 

Trước việc đội nhà vừa thua trận đồng thời vừa phải chứng kiến cảnh gia đình gặp nguy hiểm, Darwin Nunez và một số đồng đội đã lập tức chạy lên khán đài tính ăn thua đủ với CĐV đối thủ. 

Ngay sau vụ việc, các quan chức bóng đá Uruguay đã lên tiếng bênh vực hành động của các cầu thủ đội mình khi tuyên bố rằng họ chỉ đang cố gắng bảo vệ gia đình mình khỏi nguy hiểm. Tuy nhiên điều này không giúp các cầu thủ thoát án kỷ luật.

Chính vì hành động thiếu kiềm chế này mà chân sút của Liverpool sẽ bị cấm ra sân trong 5 trận đấu quốc tế cùng đội tuyển Uruguay. 

Như vậy Nunez sẽ phải làm khán giả bất đắc dĩ khi Uruguay bước vào loạt trận tại vòng loại World Cup 2026 gặp các đối thủ Paraguay, Venezuela, Peru và Ecuador trong tháng 9 và tháng 10 tới. Ngoài ra cầu thủ này còn phải nộp phạt 15.000 bảng Anh.

Bên cạnh Darwin Nunez, tiền vệ Rodrigo Bentancur cũng bị cấm thi đấu cho tuyển Uruguay 4 trận và nộp phạt 12.000 bảng Anh, trong khi Mathias Olivera, Ronald Araujo và Josema Gimenez mỗi người sẽ bị treo giò ba trận.

Trước án phạt được LĐBĐ Nam Mỹ đưa ra, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Uruguay Marcelo Bielsa đã tỏ ý không hài lòng khi mình sẽ mất nhiều trụ cột ở vòng loại World Cup sắp tới. 

Vị này bày tỏ quan điểm của mình: "Điều duy nhất tôi có thể nói là họ đã làm điều mà tất cả mọi người đều sẽ làm. Nếu bạn thấy người thân yêu của mình, mẹ mình hay một đứa trẻ bị tấn công, bạn sẽ làm gì? Liệu họ có đáng bị trừng phạt khi đang cố gắng tự vệ hay không?".

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X