Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Darrent Fletcher có nguy cơ giã từ sự nghiệp: Tiếc cho Fletcher

Thứ Bảy 14/07/2012 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Alex Ferguson của M.U vừa ngậm ngùi tuyên bố tiền vệ Darren Fletcher vẫn chưa thể trở lại tập luyện vì chứng ruột kích thích IBS khiến anh có nguy cơ phải từ giã bóng đá đỉnh cao và đội bóng áo đỏ đang “sắp xếp một vị trí cho anh ở CLB”.

Tiền vệ người Scotland đã vắng mặt kể từ tháng 11 năm ngoái sau khi M.U xác nhận Fletcher bị ốm vì một loại virus bí ẩn mà sau đó được tiết lộ là chứng viêm ruột IBS, hay viêm đại tràng co thắt. Chứng bệnh này, tuy lành tính nhưng lại kéo dài, khó chẩn đoán và các triệu chứng đi kèm như buồn nôn, khó tiêu, đầy bụng, sình hơi liên tục khiến cho nó trở thành tai họa với một cầu thủ bóng đá.

Darrent Fletcher có nguy cơ giã từ sự nghiệp
Darrent Fletcher có nguy cơ giã từ sự nghiệp

Ferguson khẳng định rằng ông sẽ cho Fletcher “bao lâu tùy thích” để anh có thể hồi phục, nhưng giờ khả năng không nhỏ là tuyển thủ Scotland sẽ không bao giờ ra sân được nữa. “Cậu ấy vẫn chưa tập luyện trở lại với chúng tôi”, Ferguson nói hôm thứ Năm. “Rõ ràng là còn nhiều thách thức lớn phía trước. Chúng tôi vui lòng kiên nhẫn chờ đợi, nhưng cậu ấy sẽ không thể khởi đầu mùa giải này”.

Ferguson cho biết thông tin trên trong một cuộc họp báo giới thiệu hai hợp đồng mới của ông, ngôi sao Nhật Bản Shinji Kagawa, đến từ đội vô địch Bundesliga và tuyển thủ U18 Anh Nick Powell. Đó sẽ là những người sẽ thay thế Fletcher ngay lúc này hoặc trong tương lai, trong khi M.U vẫn đang mỏi mắt tìm một tiền vệ trung tâm mạnh mẽ, đầy nhiệt tình và sức chiến đấu như thế.

Lần gần nhất Fletcher, mới 28 tuổi, chơi cho M.U là ở Champions League gặp Benfica. Trong suốt 10 năm ở Old Trafford, anh từ chỗ một cầu thủ trẻ bị đánh giá thấp về triển vọng, đến một dự bị không được ưu ái, rồi giành một suất chính thức và trong hai mùa gần nhất, thuộc nhóm những cầu thủ quan trọng nhất của Ferguson. Chặng đường đó tiêu biểu cho một cầu thủ không có tài năng bẩm sinh, nhưng đã nỗ lực không ngừng để vươn tới đỉnh cao.

Fletcher ra mắt đội bóng áo đỏ năm 2003 và tính tới nay đã đá chính 164 trận ở Premier League. Ở tuổi 28, anh có rất nhiều kinh nghiệm trên sân cỏ và không đáng với vận rủi này, vào đúng giai đoạn lẽ ra phải là đỉnh cao của sự nghiệp. Vai trò của anh trong màu áo M.U quan trọng đến mức có thể nói không ngoa rằng mùa giải vừa rồi, nếu Fletcher khỏe mạnh và có thể ra sân thường xuyên hơn, chức vô địch Premier League chưa chắc thuộc về Manchester City.

Trong nỗi nhớ Fletcher

Những cố gắng tuyệt vọng của Ferguson nhằm gia cố cho khu vực trung tâm hàng tiền vệ, bao gồm cả việc gọi trở lại một Paul Scholes đã treo giày, vẫn không giúp tuyến giữa của M.U có thể chơi khởi sắc hơn. Michael Carrick mờ nhạt nhiều hơn là tỏa sáng. Anderson không biết bao giờ mới lớn. Ryan Giggs thì không thể trận nào cũng đá ở tuổi 37. Tất cả khiến nỗi nhớ Fletcher càng thêm da diết.

Những cầu thủ ở độ chín như anh là điều mà M.U rất cần ở thời điểm hiện nay, khi gánh nặng trở nên quá sức với các cựu binh lâu năm, như Giggs, Scholes hay Rio Ferdinand, còn những người trẻ như Phil Jones, Chris Smalling hay Anderson vẫn rất cần sự lão luyện bên cạnh để tự tin hơn. Một cách ngắn gọn, anh là mối nối còn thiếu ở khu vực giữa sân đang trong quá trình chuyển giao mạnh mẽ của Ferguson.

Dù chơi 10 trận trong mùa giải 2011-2012, Fletcher đã không ra sân từ tháng 3 tới tận tháng 8/2011 khi anh trở lại trong một trận chơi cho đội dự bị gặp Arsenal. Có thể không phải là ngôi sao sáng nhất trên sân, nhưng Fletcher chắc chắn đã cống hiến nhiều hơn cho M.U so với nhiều người vẫn tưởng. Chính Ferguson là người hiểu rõ hơn ai nhất giá trị của người đồng hương và ông luôn dành cho Fletcher một vị trí xứng đáng trong đội hình. Ngay cả khi Fletcher đã dính chấn thương, so sánh cách HLV người Scotland đối xử giữa anh và Owen Hargeraves, có thể thấy được sự tôn trọng mà ông dành cho Fletcher. Trong khi Hargreaves ra đi trong đổ vỡ, quay lại chỉ trích Ferguson về sự thiếu kiên nhẫn của ông thì với Fletcher, “chúng tôi có thể dành cho anh ấy bao nhiêu thời gian cũng được”. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là lúc này, với Fletcher có lẽ bao nhiêu thời gian cũng là không đủ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X