Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Darren Fletcher là liều thuốc cho "virus tuyến giữa" của Man Utd?

Thứ Tư 26/09/2012 20:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tuyến giữa của Man Utd giờ đang mắc một căn bệnh mà ngay cả Paul Scholes cũng không thể chữa lành. Nhưng Darren Fletcher đủ sức làm điều đó.

Sau những mùa giải liên tiếp thi đấu khá ổn định và chắc chắn, Fletcher được Sir Alex Ferguson nhắm cho chức đội phó của M.U kể từ mùa 2011/12. Nhưng thật đáng tiếc khi ở giai đoạn cuối mùa 2010/11, thủ quân của ĐT Scotland bất ngờ nhiễm một loại virus lạ gây loét ruột kết. Fletcher phải bỏ lỡ phần đầu của mùa 2011/12 và khi trở lại không chơi với phong độ tốt nhất. Đến cuối năm 2011, Fletcher tuyên bố anh cần nghỉ ngơi nhằm có thời gian chữa lành hẳn căn bệnh về đường tiêu hóa của mình.

Mãi đến màn nghênh đón Galatasaray tại Champions League giữa tuần trước, người ta mới được thấy sự xuất hiện lại của Fletcher trong màu áo M.U ở một trận chính thức, khi anh vào sân thay Scholes ở phút 79. Và rạng sáng mai trước Newcastle, cầu thủ gốc Edinburgh này sẽ lần đầu tiên đá chính cho M.U sau 10 tháng.

fletcher
 

Màn tái xuất của Fletcher được rất nhiều CĐV M.U chờ đợi, bởi họ đang hy vọng anh sẽ trở thành lời giải cho bài tuyến giữa của Red Devils. CLB chủ sân Old Trafford hiện sở hữu 7 tiền vệ trung tâm là Nick Powell, Tom Cleverley, Paul Scholes, Michael Carrick, Anderson, Ryan Giggs và Fletcher. Tuy nhiên, chỉ có Fletcher được đánh giá cao về sức chiến đấu và khả năng hỗ trợ phòng ngự.

Thiếu một cầu thủ tranh chấp tay đôi tốt ở khu vực giữa sân và chuyên lo nhiệm vụ càn quét, thu hồi bóng, M.U đã bị Liverpool hay ngay cả những CLB nhỏ hơn nhiều họ như Galatasaray, Everton… chiếm hoàn toàn ưu thế trên sân. Sau khi Owen Hargreaves tỏa sáng ở mùa 2007/08 rồi liên tục nằm viện trong những mùa tiếp theo, Sir Alex đã cho Fletcher giữ vai trò tiền vệ trụ của M.U thay Hargreaves. Số 24 đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình.

Đó là lí do vì sao Fergie quyết định không chiêu mộ Yann M'Vila (Rennes) hay Cheick Tiote (Newcastle),… Chiến lược gia người Scotland hoàn toàn tin tưởng vào cậu học trò người đồng hương và muốn chờ anh tái xuất. Fletcher không chỉ làm cho Sir Alex yên tâm về khả năng chuyên môn. Anh còn khiến ông thầy cảm thấy khâm phục vì nghị lực phi thường của mình.

“Rất nhiều người từng nghĩ rằng Darren sẽ phải từ giã bóng đá”, Sir Alex phát biểu. “Nhưng tôi chưa bao giờ tin vào điều đó. Tôi hiểu Darren. Cậu ấy rất mạnh mẽ và không bao giờ chịu đầu hàng trước số phận. Darren lúc nào cũng quyết tâm trở lại chơi bóng đỉnh cao, và cậu ấy đã làm được điều đó”.

Fletcher là một sản phẩm chính hiệu của lò đào tạo M.U khi chơi cho Red Devils từ năm 11 tuổi. Sir Alex là người chứng kiến từng bước tiến của anh, khi Fletcher ra mắt M.U năm 19 tuổi, khi anh ghi bàn đầu tiên cho M.U vào tháng 1/2005 ở trận gặp Middlesbrough hay khi đạt những cột mốc đáng nhớ khác.

Sir Alex thừa hiểu rằng Fletcher không xuất sắc như những David Beckham, Giggs hay Scholes. Trình độ của anh có lẽ chỉ tương đương với Nicky Butt ngày trước. Trong quá khứ, M.U không cần quá nhiều đến Butt khi đã có Scholes và Roy Keane thường xuyên đá chính. Nhưng hiện tại trong bối cảnh Red Devils không còn một cầu thủ như Keane và Scholes đã qua thời đỉnh cao, Fletcher là một giải pháp hữu hiệu cho tuyến giữa của M.U.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X