Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Darren Fletcher: Không còn là vai phụ

Thứ Hai 09/03/2009 14:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ người Scotland sẽ có thêm một cơ hội chứng minh giá trị của mình khi M.U tiếp đội bóng của Jose Mourinho ở Old Trafford.

Ích kỷ hơn để chứng tỏ mình

Trên sân tập hôm thứ Sáu vừa qua, các phóng viên bắt gặp Fletcher dạy cho những em bé khiếm thính bằng đôi tay của mình cách phát âm tên anh: “D-A-R-R-E-N”. Buổi học là một phần chương trình do Quỹ Manchester United và Hiệp hội trẻ em khiếm thính Anh quốc (NDCS) cùng tổ chức để giúp đỡ các em nhỏ chơi bóng đá. “Tôi rất vui vì việc không nghe được không thể ngăn cản các em chơi bóng”, Fletcher chia sẻ, “Với tôi, đây không khác gì một buổi tập thực thụ”.

Fletcher đã luôn như thế, trong suốt 7 mùa giải của anh với đội hình chính thức ở Old Trafford, nơi anh luôn cố gắng vượt ra ngoài ranh giới của một cầu thủ chỉ đóng những vai trò phụ trong các trận đấu không quan trọng. Những ai theo dõi anh chơi bóng có thể nhận ra rằng mùa giải này chính là mùa giải khác biệt nhất. “Tôi luôn nghĩ rằng CLB phải được đặt trước bản thân. Nhưng mùa này tôi có ích kỷ hơn”, Fletcher thú nhận.

Nếu anh không đá chính trong trận gặp Inter Milan, đó có thể coi là một cú sốc mini. HLV Alex Ferguson đã luôn coi tiền vệ đồng hương là mẫu cầu thủ lý tưởng cho những trận đấu thế này, khi mà Inter sẽ chơi với một tuyến giữa dày đặc. Cuộc tranh chấp quyền kiểm soát bóng sẽ là cơ hội cho kỷ luật, chiến thuật, tốc độ và những đường chuyền giản dị nhưng hiệu quả của Fletcher. Không tiền vệ trung tâm nào chơi nhiều trận cho M.U ở mùa 2008-2009 bằng Fletcher. Anh vượt qua Anderson và thậm chí cả Paul Scholes để trở thành người đá cặp với Michael Carrick được Ferguson lựa chọn nhiều nhất.

Fletcher (áo Đỏ) sẽ có thêm một cơ hội chứng minh giá trị của mình khi M.U tiếp đội bóng của Jose Mourinho ở Old Trafford

Mùa giải trước là một câu chuyện khác hẳn. Sự nghiệp của anh tại Old Trafford dường như đã kết thúc. Fletcher chỉ được chơi 5 trận ở Premier League và ở mọi giải đấu chỉ là 23 trận. Tin đồn anh sẽ bị chuyển nhượng đã lan nhanh. “Tôi không được chơi nhiều như mong đợi năm trước”, Fletcher nhớ lại, “Và trong mùa Hè, tôi đã tĩnh tâm lại, tự hỏi “Mình phải làm gì để được ra sân nhiều hơn?” Đôi khi chỉ ra sân và chơi bóng là chưa đủ. Bạn phải tiến bộ từng năm để được ở lại đội bóng này. Tôi nhận ra rằng mình cần những điều mới lạ cho các trận đấu và trở nên quyết tâm hơn mỗi khi có cơ hội ra sân”.

Không phải là một siêu sao

Mặc dù vẫn còn nhiều việc phải làm để thay đổi suy nghĩ của các CĐV áo đỏ khó tính, nhưng với những đồng đội, Fletcher chưa bao giờ bị nghi ngờ. Anh là một trong số ít những cầu thủ trẻ đạt tới trình độ của Roy Keane và được Ole Gunnar Solskjaer coi là cầu thủ gây được nhiều ấn tượng với anh nhất.

Nhưng trở nên “ích kỷ hơn một chút” không ngăn cản ưu tiên số một của Fletcher: đội bóng. “Thật đáng hài lòng khi được thừa nhận”, anh nói, “Nhưng tôi sẵn sàng đánh đổi điều đó để CLB giành được các danh hiệu. Đó mới là điều quan trọng nhất”. Chính suy nghĩ đó giúp anh tỏa sáng trong trận đấu lượt đi với Inter ở San Siro dù mới chỉ một ngày trước đó, vị hôn thê của anh, Hayley, đã bị gí dao vào cổ trong một vụ cướp có vũ trang ở quên nhà Bowdon.

Đó là một trong những sự kiện hiếm hoi về cá nhân Fletcher mà người ta có thể tìm thấy. Trang wikipedia nói anh không biết nấu ăn và khiêu vũ và ca sĩ yêu thích nhất của anh là tay rapper quá cố Notorious BIG. Fletcher cười khi nghe điều đó: “Tôi đã thấy trang wikipedia của mình. Tôi không hiểu họ lấy đâu ra những thông tin đó, có lẽ là từ bạn bè tôi. Tôi không biết khiêu vũ, điều đó đúng. Tôi thích nhạc hip hop và Notorious BIG là một trong những ca sĩ tôi thích nhất. Còn nấu ăn ư? Có thể tôi đã điền vào một bảng câu hỏi ở Nhật và giờ đây nó đã xuất hiện trên Internet”.

Mourinho còn nhớ Fletcher?

Nếu không tính thất bại trên chấm 11m trong trận tranh Siêu cúp Anh mùa trước, Mourinho chỉ một lần hứng chịu thất bại trước Ferguson. Đó là trận thua 0-1 vào ngày 6/11/06 và người lập công chính là Fletcher, với cú đánh đầu đẳng cấp cao. Trận thua ấy đồng nghĩa khiến Chelsea của Mourinho phải dừng chuỗi trận bất bại ở con số 40, vỡ mộng phá kỷ lục 49 trận không thua liên tiếp của Arsenal 2003-2004.

Thật kỳ lạ nếu biết rằng, Sir Alex rất thích sử dụng Fletcher ở các trận cầu lớn. Trong 4 năm rưỡi qua, Fletcher đã có mặt ở 17 trận đấu gặp các đối thủ thuộc nhóm tứ đại gia (Chelsea, Arsenal, Liverpool). Kết quả: M.U thắng 7, hòa 7 và chỉ thua 3.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

 
  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X