Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Danny Welbeck và lứa tài năng "sắp ra lò" của MU

Thứ Năm 24/09/2009 16:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thế hệ của những Scholes, Giggs, Butt, Becks, Neville, MU vẫn chưa cho ra lò một thế hệ trẻ mới thực sự nổi bật. Vậy nhưng theo Sir Alex Ferguson, MU sắp cho ra đời một lứa tài năng mới, mà Danny Welbeck là một phần trong số đó.

Rạng sáng nay, MU đã vượt qua đối thủ Wolves ở vòng 3 Carling Cup bằng tỷ số nhẹ nhàng 1-0. Được chơi ở Old Trafford, MU tưởng như đã có một trận đấu rất dễ dàng. Vậy nhưng việc Sir Alex chủ động bố trí đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ và dự bị, cộng thêm với việc hậu vệ trái Fabio bị đuổi khỏi sân sau nửa giờ thi đấu đã khiến Quỷ Đỏ gặp khó.

Trong cảnh phải sớm chơi thiếu người, MU có lúc đã bị đội bóng cùng thuộc Premier League dồn ép nhưng cuối cùng thì họ vẫn có được chiến thắng nhờ vào sự tỏa sáng đúng lúc của tài năng trẻ Danny Welbeck. Bàn thắng đến từ phút 66, sau đường chuyền thuận lợi của đàn anh Michael Owen, tuyển thủ U21 Anh đã dứt điểm chính xác, tung lưới thủ môn Marcus Hahnemann.

Ferguson lạc quan vào các tài năng trẻ như Danny Welbeck (trái), Joshua King...

Phát biểu sau trận đấu, HLV Alex Ferguson của Quỷ Đỏ tỏ ra rất phấn khích với nỗ lực của các học trò. Ông đặc biệt dành những lời khen ngợi cho tiền đạo 18 tuổi, tác giả bàn thắng duy nhất của trận đấu.

"Đó là một bàn thắng tuyệt diệu, nó là kết quả của một đường chuyền tinh tế, một sự di chuyển thông minh và Welbeck đã tận dụng rất tốt. Rõ ràng là cậu ấy đã phải đối mặt với nhiều khó khăn khi đội bóng chỉ chơi với 10 người trong thời gian quá lâu. Vậy nên việc Welbeck ghi được bàn thắng càng chứng tỏ cậu ấy là một cầu thủ giỏi. Cậu ấy đã thể hiện rõ điều đó”, Sir Alex nói.

Ferguson đã tỏ ra rất hài lòng với Welbeck và còn coi cầu thủ gốc Ghana này là tương lai của MU. Ở tuổi 18, Welbeck đã có chiều cao lý tưởng và phong cách chơi giống hệt với các đàn anh nổi tiếng như tiền đạo Nwankwo Kanu của Nigeria và Emmanuel Adebayor người Togo.

Ngoài Welbeck, Ferguson còn dành những lời khen cho cầu thủ 17 tuổi Joshua King người Na Uy và tiền đạo 18 tuổi Federico Macheda người Ý. Cả 2 đều là những tiền đạo trẻ đầy triển vọng, những người đã có mặt trong trận đấu ở Old Trafford sáng nay.

"Joshua King có một tương lai thực sự tươi sáng. Với Danny Welbeck, Federico Macheda và Joshua King, chúng tôi đã sở hữu những tiền đạo trẻ đầy triển vọng”, Ferguson phát biểu.

Vượt qua Wolves, MU đã có mặt ở vòng 4 Carling Cup. Đối thủ của Ferguson ở vòng 1/8 chính là đội bóng hạng Nhất Peterborough. Đây là một cuộc đối đầu cực kỳ thú vị giữa 2 cha con, 2 thầy trò, bởi HLV của Peterborough chính là… Darren Ferguson, con trai của Alex Ferguson. HLV 67 tuổi đã chia sẻ cảm giác của mình trước cuộc “đại chiến gia đình” này: "Gặp Peterborough ư? Cả gia đình tôi đều cảm thấy thích thú với trận đấu đó”.
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X