Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Danny Welbeck: Tiền đạo tệ nhất Ngoại hạng Anh mùa này?

Thứ Năm 18/04/2013 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không phải Fernando Torres, cũng không phải Giroud hay Andy Carroll, chân sút của Man Utd mới là tiền đạo tệ nhất Premier League mùa giải này.

Ở Premier League, khi nhắc đến những tiền đạo gây thất vọng nhất, người ta thường chỉ ra 2 cái tên: Andy Carroll và Fernando Torres bởi số bàn thắng mà 2 tiền đạo này mang về là quá ít so với số tiền mà những Chelsea hay Liverpool đã bỏ ra để có được họ.

Welbeck, người hùng của M.U trong trận hòa 1-1 tại Bernabeu
Welbeck, người hùng của M.U trong trận hòa 1-1 tại Bernabeu

Thế nhưng, trên thực tế vẫn còn có những cái tên gây thất vọng hơn nhiều. Tiêu biểu nhất chính là trường hợp của Danny Welbeck và Adebayor. Danny Welbeck vốn được biết đến là một trong những mầm non sáng giá nhất của MU và tuyển Anh. Tuy nhiên, nhìn vào những gì mà Welbeck đã làm được ở mùa giải này, thật khó có thể tin vào những gì mà người ta đang nhận định ở anh.

Được ra sân tổng cộng 1204 phút tại Premier League năm nay, thế nhưng cầu thủ này mới chỉ có duy nhất 1 bàn thắng lận lưng, đạt hiệu suất 1 bàn/13 trận. Một con số khó có thể chấp nhận được. Tuy vậy, nếu để ý kĩ, ta có thể dễ dàng nhận ra nguyên nhân của bộ mặt kém ấn tượng này.

Theo trang Whoscored, trong tổng số 15 lần được ra sân ở mùa này, chỉ có 2 lần Welbeck được đá ở vị trí tiền đạo. Còn lại là 7 lần anh xuất phát ở vị trí tiền vệ cánh trái và 4 lần ở vị trí tiền vệ cánh phải và 4 lần sắm vai tiền vệ tấn công. Rõ ràng, nếu như kể thêm cả bàn thắng vào lưới Real Madrid ở vòng 16 đội Champions League và 3 lần kiến tạo cho đồng đội thì màn trình diễn của Welbeck cũng không phải là quá tồi.

Nếu như Welbeck có lí do chính đáng cho số bàn thắng ít ỏi của mình thì Adebayor lại hoàn toàn là một nỗi thất vọng với các cổ động viên Spurs. Tỏa sáng rực rỡ ở mùa trước với 18 bàn thắng khi thi đấu dưới dạng cho mượn từ Man City, thế nhưng kể từ khi được Spurs mua lại, tiền đạo người Togo lại tỏ ra cực kì kém cỏi trong khâu ghi bàn.

Chỉ ghi được 3 bàn thắng sau khi thi đấu 1226 phút, thậm chí còn là tội đồ trong những trận cầu đinh của đội nhà, Adebayor dần trở thành cái gai trong mắt của những người yêu mến Gà Trống. Đáng chú ý, mới đây chính tiền đạo này đã đá văng tấm vé dự bán kết Europa League của Spurs sau pha đá luân lưu hời hợt.

Tuy nhiên, chẳng vì thế mà cổ động viên Chelsea có quyền tự hào hơn về Fernando Torres, người đã có 18 bàn thắng trên tất cả các mặt trận ở mùa này. Thực tế, tiền đạo người Tây Ban Nha mới chỉ có 7 bàn thắng ở Premier League, tức là mất 313 phút để có được 1 bàn. Lần cuối cùng tiền đạo này ghi tên lên bảng tỉ số là thời điểm trước Giáng Sinh của năm 2012, khi Chelsea thắng Aston Villa 8-0.

Trong khi đó, dù rằng là 2 tiền đạo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn hiện nay, thế nhưng Van Persie và Suarez đều phải xếp dưới Edin Dzeko và Lukaku về độ hiệu quả khi cả hai cái tên phía sau chỉ mất có 119 phút để có 1 bàn thắng, thấp nhất giải. Với Van Persie, thời gian để anh có 1 bàn thắng là 129 phút, còn Suarez là 130 phút.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X