Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Danny Welbeck sẽ phải phẫu thuật: Vận đen chưa buông tha

Chủ Nhật 17/11/2013 16:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mọi thứ không diễn ra như ý muốn của tiền đạo Danny Welbeck ở mùa bóng này. Chỉ vừa để lại chút ít ấn tượng dưới triều đại David Moyes, anh lại gặp vận rủi với chấn thương, và buộc phải hoãn thời gian tái xuất thêm 5 tuần nữa.

Cụ thể, đội chủ sân Old Trafford đang cân nhắc xem liệu có chấp thuận để tiền đạo 22 tuổi tiến hành phẫu thuật nhằm giải quyết chấn thương đầu gối hay không. Nếu đồng ý, chân sút này sẽ phải ngồi ngoài ít nhất hơn một tháng nữa.

Welbeck chấn thương đúng vào thời điểm anh tạo được niềm tin dưới thời David Moyes.
Welbeck chấn thương đúng vào thời điểm anh tạo được niềm tin dưới thời David Moyes.

Trước đó, Welbeck từng vắng mặt trong 6 trận gần nhất của Man United sau khi gặp vấn đề ở phần sụn. Hiện anh đang sử dụng liệu pháp điều trị thay thế với hy vọng có thể tránh được việc phải dùng đến dao kéo để giải quyết chấn thương. Tuy vậy, đội chủ sân Old Trafford lo ngại rằng Welbeck cần phải xem xét đến giải pháp này nếu tình hình của anh không được cải thiện trong thời gian tới.

Số 19 của Man United từng dính hai chấn thương liên quan đến đầu gối. Lần gần nhất xảy ra ngay trước trận Man United gặp Crystal Palace, khiến cho anh phải nghỉ thi đấu ở trận đấu sau đó gặp Bayer Leverkusen tại Champions League. Tuy nhiên, Welbeck vẫn kịp thi đấu trọn vẹn 90 phút trong trận derby Manchester diễn ra trên sân Etihad.

Nguyên nhân khiến cho các bác sĩ quyết định không loại bỏ toàn bộ phần tổn thương ở sụn là vì Welbeck còn quá trẻ. Tuy vậy, tình hình trở nên xấu đi khi phần sụn chêm còn lại bị sưng tấy trong quá trình vận động của tiền đạo 22 tuổi này. Nếu chấp nhận việc phẫu thuật, thì Welbeck sẽ bỏ lỡ khoảng 9 trận đấu của Man United, bao gồm 6 trận ở Premier League, với trận đấu quan trọng nhất là chuyến làm khách đến sân White Hart Lane của Tottenham vào đầu tháng sau. Cùng với đó là hai trận còn lại ở vòng bảng Champions League gặp Leverkusen và Shakhtar, cũng như trận đấu tại vòng tứ kết Cúp Liên Đoàn với Stoke. Dự kiến anh chỉ kịp trở lại trong giai đoạn Giáng Sinh.

Rõ ràng, vận đen đang đeo đuổi Welbeck. Dưới sự dẫn dắt của HLV David Moyes, cơ hội đá chính dành cho tiền đạo này không hề ít. Anh khởi đầu mùa bóng một cách hoàn hảo với cú đúp vào lưới Swansea trong chiến thắng 4-1 của Man United ở vòng đầu tiên Premier League. Tính đến thời điểm hiện tại, Welbeck ra sân tổng cộng 8 lần, trong đó có 6 lần tại Premier League, ghi được 3 bàn. Đó là những con số rất đáng khích lệ, khi mà Welbeck không thể cạnh tranh nổi với Rooney hay Van Persie ở vị trí trung phong cắm sở trường. Anh buộc phải hoạt động rộng hơn ở hai bên cánh. Chấn thương đầu gối khiến cho Welbeck không thể góp mặt trong danh sách của HLV Roy Hodgson tham dự 2 trận giao hữu với Chile và Đức.

Còn với David Moyes, diễn biến không tốt từ phía Welbeck càng làm ông thêm đau đầu trong bài toán nhân sự. Mới đây, tiền vệ Michael Carrick gặp phải chấn thương ở gót Achilles, và thời gian nghỉ thi đấu của anh gần tương đương với Welbeck. Trước đó, tân binh Marouane Fellaini buộc phải ngồi chơi xơi nước tới 10 tuần sau khi trải qua ca phẫu thuật giải quyết vấn đề ở dây chằng cổ tay trái.

Thế nên, chiến lược gia người Scotland chỉ biết cầu nguyện virus FIFA không lấy đi thêm bất kì ai nữa, trước khi trở lại với chặng đường khốc liệt của mùa giải.

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X