Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Danny Welbeck: Người hùng bất ngờ của Man Utd

Thứ Hai 16/12/2013 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Danny Welbeck không phải là lựa chọn số 1 cho hàng công của Man United. Tuy nhiên, trong lần hiếm hoi được đá ở vị trí trung phong cắm, anh đã cho thấy bản năng săn bàn của mình chưa hề bị lãng quên.

Welbeck đã giúp Man United đánh bại Villa.
Welbeck đã giúp Man United đánh bại Villa.

Chưa bao giờ HLV David Moyes rơi vào cơn khủng hoảng trầm trọng ở hàng công như lúc này. Robin van Persie gặp vấn đề ở cơ đùi và phải nghỉ thi đấu cho đến đầu năm mới. Và chỉ ít giờ trước khi bóng lăn, siêu dự bị Javier Hernandez cũng không thể ra sân. Cùng với việc Kagawa chưa đạt trạng thái thể lực tốt nhất, chiến lược gia người Scotland chỉ còn đúng hai lựa chọn trong tay là Wayne Rooney và Danny Welbeck.

Với Welbeck, những màn trình diễn của anh từ đầu mùa đến giờ rất kém ấn tượng. Anh chỉ ghi được 2 bàn cho Man United ở Premier League. Đó là những pha lập công ở trận đấu mở màn mùa giải, chiến thắng 4-1 trước Swansea. Sau màn mở đầu tưng bừng, Welbeck trở nên tầm thường hơn bao giờ hết. Anh không để lại dấu ấn nào trong 8 trận ra sân tiếp theo.

Cũng cần phải nói thêm phong độ không tốt của Welbeck mùa này có nguyên nhân từ những chấn thương. Anh từng phải nghỉ một thời gian do gặp vấn đề ở đầu gối ngay trước trận Man United gặp Crystal Palace hồi tháng 9. Tháng trước, tưởng như Welbeck sẽ phải rời xa sân cỏ để tiến hành phẫu thuật giải quyết dứt điểm chấn thương đầu gối. Tuy nhiên, quá trình bình phục đã diễn ra nhanh hơn dự tính và anh kịp trở lại trong giai đoạn tháng 12 nóng bỏng. Ngoài ra, trong sơ đồ chiến thuật của Sir Alex Ferguson trước đây và HLV David Moyes hiện tại, Welbeck chủ yếu được sử dụng với vai trò của một cầu thủ chạy cánh. Bản năng săn bàn của anh vì thế ít nhiều bị cùn mòn.

Đối thủ Aston Villa thật ra không phải là vật cản quá lớn của Man United. Tuy nhiên, đây là thời điểm niềm tin của đội chủ sân Old Trafford chạm đáy sau những kết quả tệ hại ở Premier League. Họ cần một người khơi lại nguồn cảm hứng. Và đáng ngạc nhiên, không phải cái tên quen thuộc Rooney, mà Welbeck mới là người thắp lửa cho Man United bằng một cú đúp. Bàn thắng mở tỷ số là tình huống anh đệm bóng chính xác sau cú đánh đầu dội xà của Januzaj. Còn bàn thắng thứ hai xuất phát từ pha phối hợp ăn ý của Welbeck với Valencia, trước khi tiền đạo 24 tuổi dứt điểm vào góc cao khung thành Guzan.

Sẽ không quá lời để nói rằng cú đúp của Danny Welbeck có thể là bước ngoặt quan trọng cho Man United nói chung và bản thân anh nói riêng.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X