Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Danny Welbeck: Ngọn đuốc soi đường của "Pháo thủ"

Chủ Nhật 05/10/2014 14:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Với cú hat-trick vào lưới Galatasaray tại Champions League giữa tuần vừa qua, tiền đạo Danny Welbeck tiếp tục được xem như niềm hy vọng hàng đầu để giúp Arsenal vượt qua Chelsea tối nay…

HY VỌNG HÀNG ĐẦU

Chiến thắng 4-1 trước Galatasaray như liều thuốc tinh thần quý giá với Arsenal để họ bừng tỉnh sau thời gian dài thi đấu vật vờ trước đó. Còn màn trình diễn chói sáng của Welbeck giống như ánh lửa bùng lên thắp sáng sân Emirates trở lại.

ozil welbeck
 

Sự bùng nổ của Welbeck thật kịp thời và quý giá. Nó đến vào thời điểm NHM The Gunners đã không còn ai để hy vọng trong cả đội bóng của HLV Arsene Wenger. Tất cả những ngôi sao được kỳ vọng tại Emirates đều thi đấu rất thất thường suốt từ đầu mùa, thậm chí ngày càng yếu hơn hơn, từ Ramsey, Arteta, Wilshere, Cazorla, Oezil cho tới tân binh Sanchez. “Ánh sáng Welbeck” còn xuất hiện ở thời điểm mà Arsenal trở nên tuyệt vọng nhất khi vấn nạn chấn thương đã trở thành thảm họa tại Emirates, với việc cả 3 tiền vệ trụ cột Ramsey, Arteta và Wilshere đều gia nhập phòng y tế sau trận hòa Tottenham 1-1 vòng trước.

Ngay cả niềm tin vào Welbeck trước trận thắng Galatasaray cũng gần như cạn kiệt. Anh chỉ ghi 1 bàn trong 4 trận trước đó cho Arsenal và bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Để rồi, Welbeck bị giới truyền thông đưa ra làm trò đùa. Anh bị ví đang đi vào vết xe đổ của những tiền đạo “đầu đất chân gỗ” như Nicklas Bendtner hay Marouane Chamakh trước đây.

Vẫn chưa thể nói trước Welbeck sẽ tiếp tục bùng nổ ở mùa này và càng chưa thể dự báo anh sẽ trở thành tượng đài ở Emirates trong tương lai. Nhưng rõ ràng, “tiếng sét” Welbeck là vô cùng cần thiết với Arsenal lúc này. Nếu không, Arsenal sẽ bước vào cuộc đại chiến với Chelsea, trận đấu có ý nghĩa sống còn để họ vớt vát lại hy vọng vô địch Premier League, với sự tuyệt vọng hoàn toàn. Nhưng giờ ít nhất, họ vẫn còn một niềm tin, niềm tin vào sự tỏa sáng của Welbeck để tiếp tục soi đường cho Pháo thủ tiến lên.

ĐẾN LÚC TỎA SÁNG

Cá nhân Welbeck cũng đã cởi bỏ được gánh nặng, sức ép nhờ cú hat-trick vào lưới Galatasaray. Giờ anh đang rất tự tin và hưng phấn, Arsenal cũng vậy. Đó là những gì quan trọng nhất mà Arsenal còn thiếu ở mùa này, cũng như những năm gần đây. Khi hưng phấn và tự tin, Arsenal sẽ là đội bóng khác, Welbeck cũng sẽ là chân sút hoàn toàn khác.

“Không ai có thể chỉ trích khả năng dứt điểm của tôi vì họ không thực sự được thấy tôi thi đấu thường xuyên ở vị trí tiền đạo mũi nhọn”, Welbeck phát biểu sau trận thắng Galatasaray. Có lẽ vấn đề của Welbeck nằm ở chỗ đó. Tại Old Trafford trước đây, anh luôn phải đóng vai chim mồi, kép phụ trên hàng công Man United. Nhưng giờ, anh đang là trung tâm hướng đến của mọi đường lên bóng tại Arsenal.

Sức mạnh tiềm ẩn nơi Welbeck có lẽ giờ mới có điều kiện được bộc lộ. Có thể đây mới là thời điểm chân sút 23 tuổi này bắt đầu phát tiết. Giống như Daniel Sturridge trước đây. Cầu thủ này luôn bị xem như “tiền đạo gà vườn” ở Chelsea, nhưng khi gia nhập Liverpool thì bùng cháy dữ dội và trở thành ngôi sao hàng đầu Premier League. Tiềm năng của Welbeck rõ ràng không kém đồng đội tại tuyển Anh nói trên. Welbeck đã thổi lên ngọn lửa tại Emirates. Anh và đồng đội phải tiếp tục duy trì và làm bùng lên ngọn lửa đó trong cuộc chiến với Chelsea tối nay.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X