Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Danny Welbeck: Lùi một bước để tiến hai bước

Thứ Hai 17/11/2014 17:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau cú đúp vào lưới Slovenia, Welbeck đã cho thấy sự trở lại của một sát thủ nơi hàng công của Tam Sư, và hơn tất cả nó như một lời khẳng định với NHM về việc M.U bán anh chỉ là một bước lùi trong sự nghiệp để có thể tiến hai bước xa hơn nữa.
 

beck den
Pha lốp bóng hỏng ăn khi đối mặt với Neuer khiến Welbeck bị đem ra làm trò cười

Có rất nhiều luồng dư luận trái chiều sau sự ra đi của Welbeck ở mùa hè vừa qua. Những người ủng hộ thì cho rằng việc bán một tiền đạo với biệt danh “Chân gỗ”, hay “Cầu thủ biến cơ hội thành bàn thắng” như Danny Welbeck là điều hoàn toàn đúng đắn. Hơn thế nữa với việc cập bến Old Trafford của cái tên đình đám Radamel Falcao, những NHM ủng hộ quan điểm bán tiền đạo này lại càng có lí do để tin vào suy nghĩ của mình và gạt hẳn những đóng góp của Welbeck trong màu áo M.U để dọn đường cho một ngôi sao mới. Thế nhưng  vẫn còn đó những người phản đối, ngay cả những tên tuổi lớn đã từng một thời thi đấu cho M.U như Rio Ferdinand hay Dwight Yorke cũng lên tiếng về việc bán đứt tiền đạo trẻ này của CLB là một sai lầm, thậm chí Dwight Yorke còn nặng nề đến mức coi số tiền bán Welbeck là một sự xỉ nhục thật sự .

Là một quỷ đỏ đích thực khi sinh ra tại Manchester, trường thành và đi lên tại chính lò đào tạo trẻ của M.U, Dannny Welbeck thực sự đã khiến những nhà làm bóng đá tại nơi đã khai sinh ra những huyền thoại như Ryan Giggs, Paul Scholes hay David Beckham này phải nở mày nở mặt. Khi mới ra mắt CLB vào năm 2008,  tiền đạo này đã gây ấn tượng mạnh bởi khả năng kỹ thuật, tốc độ tốt và nền tảng thể lực tuyệt vời.  Anh được đưa đi tu nghiệp tại Preston North End và Sunderland trước khi chính thức quay trở lại để chứng tỏ mình tại CLB vào mùa giải 2011-2012. Những gì Welbeck thể hiện ở CLB sau đó là không đến nỗi tồi khi tiền đạo này liên tiếp có được những bàn thắng ấn tượng cho đội bóng chủ sân Old Trafford. Tuy còn có những vết gợn bởi những pha xử lý hơi rườm rà, hay những pha dứt điểm hỏng ăn trong tư thế mười mươi như tình huống lốp bóng không thành công của Welbeck trong trận đấu với Bayern Munich tại Champions League, nhưng những phẩm chất mà Welbeck đã thể hiện cộng với tuổi đời còn rất trẻ, có lẽ anh xứng đáng được trao những cơ hội để phát triển trong tương lai.

beck den
Tiền đạo trẻ xứng đáng có nhiều hơn nữa những cơ hội để thể hiện mình trong màu áo M.U

Thế nhưng ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa rồi, Quỷ đỏ đã quyết định bán đứt anh cho Arsenal với giá trị chuyển nhượng chỉ 16 triệu bảng. Việc bán rẻ những tài năng hứa hẹn và đem về những bản HĐ bom tấn không phải là thói quen của Manchester United và trong trường hợp của Welbeck đã gây nên một sự bất ngờ cho một số CĐV trung thành của CLB. Cộng thêm việc bị HLV Roy Hodgson lơ trên hàng công của Tam sư, sự nghiệp của tiền đạo trẻ này tưởng như đang gặp phải những bước lùi thật sự.

Khi một cánh cửa đóng lại thì cánh cửa khác sẽ mở ra, Welbeck đã chứng tỏ anh tận dụng cơ hội được tin dùng là tốt đến thế nào . Với chấn thương Olivier Giroud, Welbeck được HLV Wenger sử dụng gần như ngay lập tức ở vị trí cao nhất trên hàng công Pháo Thủ. Với kinh nghiệm thi đấu ở môi trường NHA, Welbeck không mất quá lâu để hòa nhập vào lối chơi chung của đội bóng thủ đô London khi thể hiện sự năng nổ và nhiệt tình trong tất cả những pha tấn công của Arsenal. Cùng với BHĐ Sanchez, anh đã tạo cho Pháo thủ một thế trận tấn công với sơ đồ hai mũi nhọn đầy tốc độ. Welbeck làm tất cả những gì có thể ở một tiền đạo sở hữu một tốc độ tuyệt vời. Anh luồn lách di chuyển  tạo khoảng trống cho đồng đội, thực hiện những pha qua người với tỷ lệ thành công lên tới 63% gây rối loạn hàng phòng ngự đối phương và trực tiếp ghi bàn. Cầu thủ đá cặp cùng anh là Sanchez có lẽ là người hiểu rõ nhất điều này khi hưởng lợi từ lối chơi  Welbeck với 8 bàn thắng sau 9 trận đã đấu. Bên cạnh đó tiền đạo trẻ còn thể hiện sự năng nổ của mình khi trực tiếp tham gia vào khâu phòng ngự của CLB, Welbeck đã thực hiện đến 18 pha cản phá bóng với tỷ lệ thành công lên tới 44% trong những trận đấu đã qua của CLB.

beck den
Sau tất cả, Welbeck đang có được một phong độ tuyệt vời trong màu áo ĐTQG và CLB

Trong màu áo Tam Sư, sự thể hiện của Welbeck thậm chí còn ấn tượng hơn. Tận dụng sự tin dùng của HLV Roy Hodgson khi Daniel Sturridge gặp phải chấn thương, tiền đạo 23 tuổi đã có những thể hiện vô cùng ấn tượng khi phối hợp tốt với người đồng đội cũ của anh là Wayne Rooney, mà gần đây nhất là cúp bàn thắng vào lưới Slovenia giúp ĐT Anh lộn ngược dòng thành công với tỷ số 3-2. Sau trận đấu, Roy Hodgson đã gọi anh là “kế hoạch A” cho những trận đấu tiếp theo mà ông dẫn dắt, báo chí Anh thì đồng loạt đưa tin về một sai lầm to lớn của Manchester United khi bán Welbeck trong bối cảnh Van Persie thi đấu không mấy ấn tượng còn Falcao thì liên tục bị chấn thương hành hạ. Tương lai của  Welbeck ở thời điểm hiện tại đang trở nên thênh thang hơn lúc nào hết anh được tin dùng ở cả cấp CLB lẫn màu áo ĐTQG.

Thế mới biết trong bóng đá luôn có những cơ hội, nhưng chỉ những người biết đam mê và không ngừng cố gắng mới có thể tận dụng tốt những cơ hội đó. Ở trường hợp của Welbeck cũng vậy, tiền đạo trẻ này đã lùi một bước để tiến thêm hai bước trong sự nghiệp bóng đá của mình. Anh đã không nản chí, chờ đợi và tận dụng tốt những cơ hội đến với bản thân để tỏa sáng vươn lên trở thành trụ cột trong màu áo Tam Sư lẫn CLB mà anh đang thi đấu.

Trần Hoàng

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X