Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Danny Welbeck khiến Chelsea và Man City sợ hãi?

Thứ Hai 19/08/2013 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa có bản hợp đồng mới nào. Rooney vẫn chưa chắc chắn về tương lai. Nhưng hàng công của M.U hứa hẹn vẫn sẽ rất đáng sợ ở mùa giải năm nay, với sự tiến bộ của Danny Welbeck.

Sir Alex Ferguson vẫn luôn đánh giá rất cao Danny Welbeck. Mùa giải 2011-12, Welbeck trở về sau quãng thời gian cho mượn rất thành công ở Sunderland, anh ngay lập tức chiếm suất đá cặp cùng Rooney của Chicharito. Welbeck đã ghi được 12 bàn sau 39 lần ra sân ở mùa giải đó, tiếc là M.U đánh mất chức vô địch vào tay Man City ở những phút cuối cùng.

Welbeck tiến bộ, hàng công M.U càng mạnh.
Welbeck tiến bộ, hàng công M.U càng mạnh.

Mùa trước, Van Persie đến và ngay lập tức chiếm một suất "cứng" trên hàng công. Sir Alex đã sử dụng Welbeck ở rất nhiều vị trí, từ tiền đạo lùi tới dạt cánh để tận dụng sự năng nổ, nhiệt tình của anh. Welbeck có những đóng góp rất đáng kể cho M.U, mà tiêu biểu là khi gặp Real Madrid ở vòng 1/8 Champions League. Nhưng điều đó cũng vô tình khiến Welbeck cùn mòn đi kĩ năng dứt điểm, và chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn sau 40 lần ra sân.

Ở giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới, Welbeck tiếp tục gây thất vọng trong trận đấu đầu tiên với Singha All-Star ở Thái Lan. Anh bỏ lỡ nhiều cơ hội, và thậm chí làm trò cười với một pha bóng biểu diễn bất thành. Nhưng tân HLV David Moyes đã lên tiếng động viên Welbeck và tiếp tục tin dùng anh. 

Được thi đấu khá thường xuyên, Welbeck càng ngày càng cho thấy sự tiến bộ, nhất là ở khâu ghi bàn. Và đến trận đấu đầu tiên với Swansea ở vòng mở màn Premier League, Welbeck đã lên tiếng.

Welbeck vẫn cho thấy những phẩm chất tốt nhất của anh: tốc độ, sự càn lướt, nhiệt tình, xông xáo và sức mạnh. Trong quãng thời gian đầu trận khi Swansea cầm bóng nhiều hơn, Welbeck đã rất nhiều lần lùi về hỗ trợ phòng ngự, săn bóng ngay trên phần sân đối phương nhằm giảm bớt áp lực cho đội nhà. Nhưng điều quan trọng nhất với một tiền đạo, bàn thắng, mới là thứ khiến cho màn trình diễn của Welbeck trở nên đẹp đẽ hơn.

Welbeck đã đáp lại niềm tin của ông thầy người Scotland bằng một cú đúp. Bàn đầu tiên là một pha đệm bóng cận thành đơn giản, nhưng đến chỉ ít phút sau bàn mở tỉ số của van Persie giúp M.U có lợi thế dẫn trước 2 bàn trước khi vào giờ nghỉ. Còn bàn thứ hai dù không có nhiều ý nghĩa, nhưng lại là một pha sục bóng vô cùng tinh tế sau đường chuyền của Rooney. Chỉ sau một trận đấu, Welbeck đã ghi được gấp đôi số bàn thắng của anh trong…cả mùa giải Premier League trước!

Dù cũng chính là người mắc lỗi khiến M.U bị thủng lưới với một pha bóng rườm rà không cần thiết, không thể không khen ngợi màn trình diễn của Welbeck. Trong bối cảnh Rooney vẫn chưa chắc ở lại Old Trafford, còn Chicharito đang gặp chấn thương, sự tỏa sáng của Welbeck bên cạnh phong độ cực tốt của Van Persie cho thấy hàng công mạnh nhất Premier League mùa trước hứa hẹn sẽ tiếp tục “phá lưới” các đối thủ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X