Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Danny Welbeck chuẩn bị có hợp đồng mới

Thứ Ba 24/01/2012 16:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Welbeck đã không khiến Man Utd phải khó xử lâu, bởi chỉ cần một vài ngày thương lượng, hai bên đã tìm được tiếng nói chung về bản hợp đồng mới.

Bản hợp đồng này tuy chưa thể làm thỏa mãn tham vọng của cả hai phía nhưng dù sao, nó cũng là sự ghi nhận cho nỗ lực thương thảo giữa Man Utd và Welbeck suốt thời gian qua. Ban đầu, tiền đạo gốc Ghana yêu cầu được hưởng lương cao gấp 3, nghĩa là 45.000 bảng/tuần. Song yêu cầu này đã bị gạt phắt đi với lý do là Sir Alex chưa cảm thấy Welbeck xứng đáng với con số đó.

Tuy nhiên, tiền đạo gốc Ghana này đã rất biết cách chinh phục ông thầy bằng chính phong độ trên sân. Anh liên tục tỏa sáng với những pha lập công quyết định mang lại chiến thắng ở 2 trận cầu đinh với Man City và Arsenal vừa qua. Và đó là cơ sở để Sir Alex vui vẻ cho cậu học trò mức lương ưu đãi.

Danny Welbeck sẽ nhận được những gì xứng đáng với công sức mình bỏ ra


Song, con số cuối cùng chỉ được chốt ở ngưỡng 42.000 bảng/tuần, thấp hơn mong muốn của Welbeck đôi chút. Đổi lại, tiền đạo này sẽ được hưởng thêm một khoản dựa theo số bàn thắng anh ghi. Đây có thể được xem là “liều doping” kích thích Welbeck cống hiến hơn nữa. Anh đã  đẩy 3 đàn anh tên tuổi hơn là Chicharito, Berbatov và Michael Owen lên băng ghế dự bị, nhưng nếu muốn duy trì vị thế, chắc chắn Welbeck sẽ còn phải cố gắng hơn rất nhiều.

Thực ra ngoài vấn đề tiền lương, yếu tố giúp Man Utd và Welbeck nhanh chóng đi đến một thỏa thuận mới là trong thời gian này, Welbeck chưa nhận được đề nghị nào hấp dẫn hơn. Bản thân anh cũng dành tình cảm cho Quỷ đỏ sau những năm thắng gắn bó từ lò đào tạo đến đội hình 2 và giờ là đội 1. Welbeck cũng được xem là một trong số ít “ngọc thô” được Man Utd phát hiện và tôi rèn trong nhiều năm qua. Điều đó cho thấy, tiền chưa chắc đã là sợi dây đưa 2 bên đến với nhau. Nhưng chắc chắn, nếu yếu tố tiên quyết này không được đảm bảo, Welbeck hay bất cứ một cầu thủ nào khác khó lòng an tâm cống hiến lâu dài, như trường hợp của Pogba và Ravel Morrison chẳng hạn.

Lam Ngọc (Theo The Sun/Bongda+)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X