Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Danny Welbeck chấn thương nặng: Tiến thoái lưỡng nan cho Arsenal

Thứ Bảy 10/11/2018 15:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mùa giải, thậm chí nguy cơ cả sự nghiệp, coi như đã sớm chấm dứt cho Danny Welbeck với cá mắt cá chân nứt rỡ rùng rợn. Arsenal sẽ xử trí ra sao sau những gì kinh hoàng xảy đến với tiền đạo 28 tuổi?

Chuyển nhượng mùa đông, nên hay không nên?

"Thẳng thắn mà nói, tôi không tin tưởng những kỳ chuyển nhượng mùa đông, thông thường là vậy. Tất nhiên, nguyên tắc nào cũng có ngoại lệ, nhưng nếu đã lên kế hoạch hợp lý từ mùa hè và đội bóng đang thi đấu ít nhất như những gì mong đợi, anh không nên tham gia thêm kỳ chuyển nhượng mùa đông. Nó chỉ để dành cho những trường hợp khẩn cấp, như chấn thương của các cầu thủ hay mọi thứ không diễn ra đúng như kỳ vọng và anh lập tức cần phải có sự điều chỉnh mà thôi."

Đó là những lời của Raul Sanllehi, Giám đốc Thể thao của Arsenal. Sau sự ra đi của Giám đốc Điều hành Ivan Gazidis đến AC Milan, ông là người chịu trách nhiệm chính cho những việc như thế này và sau đêm thứ năm của Europa League vừa rồi, ông ý thức rõ về một quyết định quan trọng cần phải được đưa ra.

Tiền đạo Danny Welbeck của Arsenal chấn thương, tương lai ra sao hình ảnh
Tiền đạo Danny Welbeck của Arsenal dính chấn thương mắt cá nghiêm trọng trong trận gặp Sporting Lisbon ở Europa League

Raul Sanllehi có thể không thích các kỳ chuyển nhượng mùa đông, nhưng ông có lẽ sẽ không còn sự lựa chọn nào khác ngoài sử dụng nó. Phát biểu bên trên cho thấy thái độ miễn cưỡng khi phải chi tiêu giữa mùa của ông, nhưng Arsenal giờ đối diện với câu hỏi cần phải được trả lời nhanh chóng: Họ có nên tìm sự thay thế cho Danny Welbeck hay không? Liệu chấn thương mắt cá rùng rợn của tiền đạo người Anh có trở thành “ngoại lệ” buộc họ tham gia mua sắm vào tháng Một sắp tới đây hay không?

Sốc với chấn thương ghê rợn của Danny Welbeck
Trong trận đấu rạng sáng nay ở Europa League, các cầu thủ Arsenal đã bị sốc sau khi chứng kiến tiền đạo Danny Welbeck dính chấn thương nặng.


Danny Welbeck quan trọng hơn tưởng

Đối với những ai không theo dõi sát sao Arsenal từ đầu mùa giải này, câu trả lời sẽ tương đối hiển nhiên. Trên giấy tờ, Welbeck luôn chỉ như một tài năng mãi không lớn, là chân dự bị tụt lại khá xa so với những chân sút chủ lực Aubameyang và Lacazette trong danh sách thứ tự lựa chọn ưu tiên trên hàng công Pháo Thủ.

Nhưng thực tế, cựu ngôi sao Man Utd đã và đang nhanh chóng phát triển thành một trong những quân bài chiến lược quan trọng của tân HLV Unai Emery, với vỏn vẹn một trận Premier League xuất phát đá chính tới giờ không nên đánh lừa giới mộ điệu hay thuyên giảm tầm ảnh hưởng nhất định của anh ở Emirates, nhất là nhìn vào việc anh thường xuyên là cầu thủ được tung vào sân sớm nhất trong hiệp hai để giải quyết những thế trận bế tắc.

Danny Welbeck tran Arsenal vs Sporting Lisbon
Tiền đạo Danny Welbeck của Arsenal là quân bài quan trọng dưới thời tân HLV Unai Emery

Welbeck đã chơi 8/11 trận Premier League mùa giải này và Arsenal bất bại 100%. Anh thể hiện sự đa năng đáng nể của mình khi đảm nhiệm mọi vị trí trên hàng công, từ cánh trái sang cánh phải hay từ mũi nhọn xuống dưới trung lộ. Đơn cử như trong trận hòa Crystal Palace hồi tháng trước, Emery sẵn sàng rút ra Mesut Ozil và thay thế bằng Welbeck ở vai trò số 10, tin tưởng anh có thể giúp lấy lại thế trận hỗn loạn đương thời ở Selhurst Park. Trước màn tiếp đón Sporting Lisbon vừa rồi, anh đã trực tiếp in dấu 5 bàn/6 trận xuất phát gần nhất cho Pháo Thủ.

Arsenal vượt ải đất Bồ: Vì đội bóng nào cũng cần một Danny Welbeck
Trong thế trận bế tắc trước Sporting Lisbon, chính siêu dự bị trôi dạt từ kình địch Man Utd đã tỏa sáng đúng lúc và đưa Pháo Thủ thành London lên thiên đường...

Chính vì vậy mà chấn thương kinh hoàng của Welbeck để lại dấu hỏi khá lớn cho sức mạnh tấn công của Arsenal. Không còn kép phụ đắc lực nhất cho Aubameyang và Lacazette, sự lựa chọn cho Emery bị giới hạn xuống chỉ còn những tài năng tuổi teen non nớt như Eddie Nketiah và Emile Smith-Rowe. Bỗng chốc, Pháo Thủ không đơn giản chỉ mất một cầu thủ bởi khả năng chơi đến 2-3-4 vị trí tấn công của anh.

Lúc này, gọi lại một Reiss Nelson đang có chuyến du học ấn tượng ở Hoffenheim dường như là giải pháp khả thi nhất. Tuy nhiên cũng rất có thể, Aubameyang và Lacazette sẽ luân phiên đá chính, nhường chỗ cho Alex Iwobi hoặc Henrikh Mkhitaryan. Trên thực tế, đây cũng là phương án được tin dùng tương đối nhiều lần và hiệu quả, giờ càng đáng cân nhắc hơn khi Pháo Thủ cần đa dạng hóa chiến thuật.

Danny Welbeck chấn thương nặng Tiến thoái lưỡng nan cho Arsenal hình ảnh 3
Tiền đạo Danny Welbeck của Arsenal gây tổn thất và xáo trộn đội hình cũng chiến thuật không nhỏ


Bỏ thì thương, vương thì tội

Mặc dù vậy, tất cả trên đây dẫu có hay ho đến thế nào thì cũng chỉ mang tính chất ngắn hạn cho Emery. Về lâu về dài, chấn thương nặng của Welbeck sẽ đặt dấu hỏi cho tương lai của anh trong màu áo Arsenal, đặc biệt khi rơi đúng vào năm cuối hợp đồng ở mùa giải này. Chẩn đoán ban đầu không khả quan chút nào, khi cựu Quỷ Đỏ khó có khả năng sớm trở lại để còn tận dụng cơ hội mà chứng tỏ bản thân xứng đáng được gia hạn.

Ngay chính Arsenal giờ cũng đang trong thế tiến thoái lưỡng nan. Họ không thể bán một thương binh vào mùa đông, thế nên Welbeck có thể tự do ra đi vào mùa hè. Đừng quên Pháo Thủ cũng đã chuẩn bị tinh thần chia tay Aaron Ramsey theo hình thức tương tự, vậy thì đầu óc kinh doanh nhạy bén của giới chủ sân Emirates để đâu khi đồng thời mất trắng đến hai tuyển thủ bản địa đang ở độ chín của sự nghiệp.

Danny Welbeck chấn thương nặng Tiến thoái lưỡng nan cho Arsenal hình ảnh 4
Tiền đạo Danny Welbeck của Arsenal sẽ phải ra đi theo dạng tự do sau mùa giải này?

Đây là thách thức không nhỏ dành cho bộ sậu lãnh đạo mới, nhưng rồi cũng có những tiền lệ quá khứ mà họ có thể học hỏi theo. Dưới thời Arsene Wenger, Arsenal gia hạn hợp hợp đồng thêm một năm với thương binh Santi Cazorla, vì lợi ích lâu dài phòng xa cho chính mình cũng như giúp tiền vệ người Tây Ban Nha yên tâm an dưỡng.

Cơ mà đây là thời hậu Wenger và cả hậu Gazidis rồi, Arsenal đã và đang thay đổi trông thấy một cách toàn diện, từ lối chơi dưới sân cỏ đến cách vận hành trên thượng tầng, thế nên đường hướng xử lý ra sao với Welbeck, đặc biệt nếu chấn thương của anh tồi tệ đúng như những gì lo sợ, hiện tại vẫn còn là cả một dấu hỏi to đùng.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X