Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

‘Có Coutinho, Liverpool sẽ không sảy chân trước MU và Everton’

Thứ Hai 04/03/2019 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Danny Murphy phát biểu sau trận Everton 0-0 Liverpool. Cựu tiền vệ người Anh tin rằng đội bóng cũ đang thiếu đi một cầu thủ giàu sáng tạo giống như Philippe Coutinho trước đây.

4 trận vừa qua, Liverpool hòa tới 3 trận đều với tỷ số 0-0. Người cũ Danny Murphy đồng tình với việc nguyên nhân chính nằm ở việc thiếu đi một cầu thủ sáng tạo ở giữa sân giống như Philippe Coutinho trước đây.

Liverpool dưới thời Jurgen Klopp luôn được cho là có sức công khủng khiếp. 64 bàn sau 29 vòng đấu đã qua tại Premier League là không tệ chút nào. Chỉ Manchester City là đội duy nhất ghi nhiều bàn hơn Liverpool tới lúc này.

Danny Murphy phát biểu sau trận Everton 0-0 Liverpool hình ảnh
Murphy tin rằng Liverpool rất nhớ Coutinho

Nhưng trong một số trận vừa qua, những hạn chế của Liverpool đã được bộc lộ. Cụ thể, Lữ đoàn đỏ trải qua 4 trận trên mọi đấu trường thì có tới 3 là những trận hòa không bàn thắng lần lượt trước Bayern Munich tại lượt đi vòng 1/8 Champions League rồi Manchester United và Everton tại Premier League.

Để rồi tại sân chơi quốc nội, Liverpool với 4 điểm đánh rơi đã bị Man City vượt mặt chiếm lấy ngôi đầu với 1 điểm nhiều hơn trên BXH trước 9 vòng đấu cuối. Danny Murphy phát biểu sau trận Everton 0-0 Liverpool đêm chủ nhật.

Cựu tiền vệ này tin rằng đội chủ sân Anfield đang phải trả giá vì không tìm ra người thay thế Philippe Coutinho – người gia nhập Barcelona vào tháng 1 năm 2018. “Tôi nghĩ rằng nếu bạn hỏi những người hâm mộ Liverpool rằng muốn có những cầu thủ như Coutinho hay không, họ sẽ nói: Tất nhiên”, Murphy nói trên truyền hình.

“Tôi nghĩ rằng luôn tích cực khi có một nhân tố như vậy. Nhưng họ lại không có bất cứ ai có thể đáp ứng vai trò đó.”

Sau sự ra đi của Coutinho, Liverpool đã mang về bộ đôi tiền vệ trung tâm Naby Keita và Fabinho. Tuy nhiên, cả hai đều thiên về dùng sức nhiều hơn, tương tự như những James Milner, Jordan Henderson hay Georginio Wijnaldum.

Tất cả đều không tạo được nhiều đột biến trong tấn công ở tuyến giữa Liverpool. Điều đó khiến The Kop phụ thuộc quá nhiều vào bộ ba tấn công Mo Salah, Roberto Firmino và Sadio Mane. Trong đó, Salah không ghi bàn ở 6 trong 7 trận gần nhất còn Firmino mới trở lại sau chấn thương.

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X