Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Danny Ings nghỉ hết mùa: Giải pháp nào cho Jurgen Klopp?

Thứ Sáu 16/10/2015 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Jurgen Klopp vừa đặt chân đến Liverpool đã phải nhận 2 tin sét đánh khi cả hậu vệ Joe Gomez và tiền đạo Danny Ings đều bị đứt dây chằng chéo trước của đầu gối và phải nghỉ thi đấu hết mùa. Trong đó thì Danny Ings đang ngày càng chơi thăng hoa với màn ra mắt đầu tiên cho đội tuyển Anh hồi giữa tuần. Nỗi mất mát cựu tiền đạo của Burnley sẽ lớn đến nhường nào đối với Liverpool?

Cả Gomez và Ings đều là những cầu thủ trẻ, mới cập bến Anfield từ đầu mùa giải năm nay và đều chơi rất ấn tượng mỗi khi được tung ra sân. Nếu như Gomez là sự lựa chọn hàng đầu bên hành lang cánh trái của HLV Brendan Rodgers hồi đầu mùa, thì Danny Ings cho đến trận đấu thứ 3 mới bắt đầu được sử dụng và anh nhanh chóng tận dụng cơ hội này để chiếm một vị trí chính thức, khi mà Joe Gomez đã bị lãng quên khi mà nhà cầm quân người Bắc Ai Len chuyển sang sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-1-2. Được chơi bên cạnh người đàn anh Daniel Sturridge, Danny Ings nhanh chóng thể hiện được giá trị của mình với những bàn thắng quan trọng cho Liverpool, đồng thời hỗ trợ hết sức ăn ý với Sturridge.

Danny Ings nghi het mua Giai phap nao cho Jurgen Klopp hinh anh
Danny Ings đang chơi tuyệt hay trong màu áo Liverpool

Không quá khi cho rằng Ings chính là một mẫu tiền đạo có lối chơi khá giống với Luis Suarez ngày trước, đặc biệt là ở sự nhiệt tình trong thi đấu. Người hâm mộ Liverpool yêu quý tiền đạo Danny Ings không chỉ qua những bàn thắng quan trọng mà anh ghi được, mà còn ở những pha bóng tiền đạo 22 tuổi rượt đuổi đối phương đến tận sân nhà để giành lại bóng, cho dù người mất bóng không phải là anh. Điều đó thật hoàn hảo đối với Jurgen Klopp, một chiến lược gia luôn đòi hỏi các cầu thủ của mình phải tích cực di chuyển trên khắp mặt sân, tham gia vào lối chơi chung của toàn đội và nhiệt tình trong tranh chấp, dù là một tiền đạo. Thậm chí trong số 4 tiền đạo mà Liverpool đang sở hữu, Danny Ings là người phù hợp hơn cả đối với triết lý của Jurgen Klopp, so với những cầu thủ danh tiếng hơn như Christian Benteke, Daniel Sturridge hay cả Divock Origi. Nhiều người còn cho rằng khi HLV Jurgen Klopp ưa thích sơ đồ 4-2-3-1, thì sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí trung phong cắm mà ông muốn chính là Ings.

Lộ sơ đồ HLV Klopp dùng trong trận ra mắt Liverpool
(Bongda24h.vn) - Trận Tottenham vs Liverpool tại vòng 9 Premier League 2015/16 sẽ là trận đấu ra mắt của HLV Juergen Klopp. Tờ SkySport khẳng định vị chiến...

 

Thế nhưng chấn thương mà tuyển thủ người Anh đã gặp phải ngay trong buổi tập đầu tiên dưới thời HLV Jurgen Klopp thực sự quá đen đủi. Nếu như Joe Gomez có cơ hội để hồi phục và trở lại thi đấu trước khi mùa giải kết thúc thì chấn thương của Danny Ings tồi tệ hơn. Anh không chỉ bị rách mà còn bị đứt dây chằng đầu gối, trong một pha tranh chấp với đồng đội, và gần như chắc chắn Danny Ings nghỉ hết mùa, lấy luôn cơ hội tham dự giải đấu lớn đầu tiên cùng đội tuyển Anh, Euro 2016, của tiền đạo từng thi đấu cho Bournemouth. Chấn thương của Danny Ings đồng nghĩa với việc HLV Jurgen Klopp sẽ mất đi chân sút phù hợp nhất với triết lý của mình. Tuy nhiên mọi chuyện có thực sự tệ như vậy? Ings dù luôn thi đấu rất nhiệt tình, nhưng nếu xét vể đẳng cấp hay khả năng dứt điểm thì anh còn thua kém so với Sturridge hay Benteke. Không những vậy, quá khứ chỉ ra rằng HLV Jurgen Klopp luôn có xu hướng sử dụng những tiền đạo cắm có thể hình tốt. Từ Lucas Barrios đến Robert Lewandowski, trong khi Ings chưa cao đến 1m80 và đều thấp hơn 3 tiền đạo da màu còn lại.

Sự vắng mặt của Danny Ings sẽ khiến cho HLV Jurgen Klopp mất đi một phương án dự phòng, hay nói cách khác là giải tỏa được “cơn đau đầu dễ chịu” mà ông sẽ phải đối mặt trong việc lựa chọn một tiền đạo cắm duy nhất trong sơ đồ 4-2-3-1. Như vậy HLV Jurgen Klopp chắc chắn sẽ sử dụng Daniel Sturridge như là chân sút số 1 của mình, ít nhất là ở trận đấu tới với Tottenham Hotspur, khi mà Christian Benteke vẫn chưa kịp trở lại. Còn khi tiền đạo Benteke trở lại thì nhiều khả năng hai cầu thủ này sẽ được sử dụng luân phiên, hoặc là Sturridge sẽ bị đẩy sang cánh phải, điều mà chân sút số 1 của Liverpool không hề cảm thấy thoải mái chút nào. Còn tiền đạo người Bỉ Origi sẽ là sự lựa chọn thứ 3. Khi đó thì sự thiếu vắng Danny Ings không còn đáng ngại nữa.

Tien dao Danny Ings nghi het mua Giai phap nao cho HLV Jurgen Klopp hinh anh 2
HLV Jurgen Klopp có thể gọi trở lại Balotelli?

Đó là khi HLV Jurgen Klopp sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 quen thuộc mà ông từng thực hiện ở Borussia Dortmund. Nhưng tại đội bóng chủ sân Signal Iduna Park thì ông cũng có một số trận đấu sử dụng đội hình kim cương, vốn phù hợp hơn với Liverpool ở thời điểm hiện tại trong bối cảnh đội bóng này có nhiều cầu thủ có thiên hướng bó vào trung tâm hơn là có thể chơi dạt cánh. Đồng thời với cách sắp xếp này, chiến lược gia người Đức sẽ dễ dàng hơn trong việc sử dụng cả hai tiền đạo quan trọng là Benteke và Sturridge. Nhưng khi đó ông sẽ chỉ có một phương án dự phòng ở hàng công, đó chính là tiền đạo 20 tuổi Origi. Nếu vậy thì ông sẽ lại phải “nhớ” Danny Ings. Không rõ là trong bản hợp đồng mà Liverpool cho AC Milan mượn tiền đạo Balotelli có điều khoản cho gọi lại vào giữa mùa hay không. Nếu có thì chiến lược gia 48 tuổi hoàn toàn có thể lựa chọn phương án này và mang “bad boy” trở lại Anfield. Tất nhiên chẳng một CĐV nào của Liverpool đồng ý với phương án này cả.

Chung quy lại thì việc mất mát Danny Ings vẫn sẽ là vấn đề không nhỏ mà HLV Jurgen Klopp sẽ phải đối mặt. Thậm chí với cách huấn luyện có phần “phá sức” các cầu thủ, không rõ liệu trong thời gian tới các cầu thủ của Liverpool có “chịu nổi nhiệt” hay không. Mới đây nhất tiền vệ Lucas Leiva đã tiết lộ rằng Jurgen Klopp luôn muốn các học trò chạy nhiều hơn 10 mét nữa trong một lần bứt tốc và như thế thì nguy cơ chấn thương sẽ ngày càng tăng cao và rất có thể trong thời gian tới, các CĐV của Liverpool sẽ phải dần làm quen với những tin tức chấn thương gây sốc như trường hợp của Joe Gomez và Danny Ings vừa qua.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X