Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Danny Ings gia nhập Liverpool: Méo mó có hơn không

Thứ Ba 09/06/2015 21:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại thảm hại của thầy trò HLV Brendan Rodgers trong mùa giải vừa rồi càng khiến cho sự kiện tiền đạo Danny Ings gia nhập Liverpool nhận được nhiều hơn sự quan tâm từ phía người hâm mộ sân Anfield.

Mùa bóng 2014/2015 thực sự là một năm vô cùng đáng quên đối với đội bóng vùng Merseyside. Trải qua một mùa Hè chuyển nhượng đầy biến động, thật khó có thể tin rằng sự ra đi của chân sút chủ lực Luis Suarez lại khiến cho The Kop suy yếu đến như vậy. Khi mà tất cả những bản hợp đồng đình đám như Mario Balotelli, Rickie Lambert, Lazar Markovic… đều không thể thay thế được ngôi sao người Uruguay, hàng công Liverpool cũng trở nên vô hại và bạc nhược hơn bao giờ hết. Kết thúc mùa giải năm nay, thầy trò HLV Enrique từ vị thế một nhà đương kim Á quân cũng chỉ giành được vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League. Đây chính là nguyên nhân giải thích vì sao sự kiện tiền đạo Danny Ings gia nhập Liverpool lại gây ra sự chú ý đáng kể đối với người hâm mộ đội bóng chủ sân Anfield.

Danny Ings gia nhap Liverpool Meo mo co hon khong hinh anh

Thực tế cho thấy, việc thiếu đi một trung phong cắm kiểu mẫu ở mùa giải vừa rồi đã phần nào trở thành nguyên nhân khiến The Kop sa sút thảm hại. Giai đoạn lượt về, bất chấp việc HLV Rodgers chấp nhận thực hiện cuộc cách mạng chiến thuật mạo hiểm với sơ đồ 3-4-3 nhưng rõ ràng, “số 9 ảo” Rahaem Sterling vẫn chưa thể trở thành lời giải trọn vẹn trên hàng công đội bóng vùng Merseyside. Ngay cả khi Daniel Sturridge trở lại, chân sút người Anh dường như cũng gặp vô vàn khó khăn trong việc thích nghi sau quãng thời gian dài phải vắng mặt vì chấn thương. Khoảng thời gian cuối mùa, Liverpool thậm chí còn phải chịu liên tiếp những thất bại thảm hại (1-3 trước Crystal Palace; 1-6 trước Stoke City) trong những trận đấu mang tính chất chia tay thủ quân Steven Gerrard.

Tạm thời quên đi cơn khủng hoảng trước mắt, ban lãnh đạo The Kop mới đây đã kịp thời mang về tiền đạo Danny Ings từ Burnley, chân sút được kỳ vọng sẽ trở thành “hạt giống” đầu tiên gieo mầm cho những ước mơ của HLV Rodgers ở mùa giải sắp tới. Dễ dàng nhận thấy rằng, tài năng trẻ người Anh chính là một trong những chân sút nội thi đấu nổi bật nhất tại xứ sở sương mù ở mùa giải 2014/2015, bên cạnh vài cái tên tiêu biểu khác, như Harry Kane, Charlie Austin hay Saido Berahino chẳng hạn. Sở hữu nền tảng thể lực, sức mạnh vượt trội, cộng thêm phong cách thi đấu đơn giản và tương đối càn lướt, Danny Ings chính là mẫu “số 9” thuần Anh theo kiểu cổ điển. Trên thực tế, ngôi sao 22 tuổi cũng có thể đảm nhiệm vị trí tiền đạo lùi khi cần thiết. Tuy nhiên, nếu phải đánh giá tổng thể, dường như Ings vẫn phù hợp trong vai trò của một trung phong cắm nhiều hơn.

Thực ra, thành tích ghi 11 bàn thắng sau tổng cộng 35 lần ra sân tại Premier League ở mùa giải vừa rồi của Danny Ings cũng không hề quá ấn tượng, bởi nếu như xét về hiệu suất, anh chỉ đạt 276 phút/bàn. Thậm chí, trong trường hợp tính thêm cả 4 pha kiến tạo, Ings cũng cần tới 202 phút để đóng góp vào mỗi bàn thắng bên phía Burnley. Cần phải nhấn mạnh rằng, những pha lập công của chân sút người Anh cũng không phải các tình huống quá đặc biệt, đa phần đều diễn ra trong khu vực cấm địa theo hình thức tương đối đơn giản. Xét trên nhiều khía cạnh, việc Ings có thể tỏa sáng trong màu áo Burnley đơn thuần là vì đội bóng chủ sân Turf Moor quá yếu (xuống hạng) chứ chẳng phải bởi cầu thủ 22 tuổi chơi hay đến mức kiệt xuất. Mặc dù vậy, xét trong hoàn cảnh hiện tại của Liverpool, xem chừng một nhân tố như Danny Ings cũng hoàn toàn có thể trở thành lời giải tạm thời dành cho hàng công đội bóng chủ sân Anfield.

Danny Ings gia nhap Liverpool Meo mo co hon khong hinh anh 2
Danny Ings sẽ tạm thời giải quyết bài toán hàng công Liverpool

Với sự xuất hiện của tiền đạo người Anh trên tuyến đầu, ít nhất ở mùa giải tới, HLV Rodgers cũng sở hữu trong tay thêm một giải pháp tiếp cận khung thành tương đối hiệu quả. Trên thực tế, việc Ings có thể nhanh chóng tỏa sáng trong màu áo The Kop hay không vẫn còn phụ thuộc khá nhiều vào khả năng thích nghi của cựu ngôi sao Burnley. Tuy nhiên, ngay cả khi ban lãnh đạo Liverpool chiêu mộ thành công thêm một tiền đạo thượng thặng ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè tới (như Lacazette chẳng hạn) thì Danny Ings vẫn hoàn toàn đủ sức sắm vai một “dự bị hạng sang” trong đội hình đội bóng vùng Merseyside.

Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X