Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Danny Drinkwater: Lời giải cho cơn đau đầu của Conte

Thứ Năm 26/10/2017 16:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đã lọt vào tứ kết cúp Liên đoàn Anh sau chiến thắng 2-1 trước Everton đêm qua. Trận vừa rồi, tiền vệ Drinkwater đã có trận đấu tốt.

HLV Conte từng thừa nhận rằng ông phải đối mặt với nhiệm vụ bất khả thi là tìm người thay thế N’golo Kante, cầu thủ đang phải ngồi ngoài vì chấn thương gân khoeo. Bộ đôi Cesc Fabregas và Tiemoue Bakayoko đã không thể hỗ trợ tốt cho hàng phòng ngự như Kante.

Đúng thời điểm khó khăn thì Conte đã nhận được tin mừng từ tân binh Danny Drinkwater. Ngôi sao 35 triệu bảng cuối cùng đã có thể ra sân sau chấn thương bắp chân gặp phải từ mùa hè. HLV Conte đã tỏ ra khá thận trọng với trường hợp của cựu cầu thủ Leicester khi chỉ cho anh thi đấu có 62 phút. Nhưng chừng đó thời gian ở trên sân là đủ để Drinkwater tạo dựng niềm tin cho ông thầy.
Danny Drinkwater Loi giai cho con dau dau cua Conte hinh anh
Drinkwater có màn ra mắt trong màu áo Chelsea

Sự có mặt của Drinkwater khiến cho hàng phòng ngự của Chelsea trở nên vững chắc hơn. Anh bọc lót tốt cho người đồng đội trẻ Ampadu để ngăn cản toàn bộ các đợt tấn công của đội khách Everton. Mỗi khi có bóng, Drinkwater cũng xử lý rất chắc chắn và giúp The Blues có hiệp 1 hoàn toàn áp đảo.

Drinkwater chắc chắn không sở hữu những kỹ năng phòng ngự hoàn hảo như Kante. Nhưng anh có thể đọc tình huống rất nhanh và bọc lót cho các đồng đội hiệu quả. Thống kê chỉ ra rằng cầu thủ 27 tuổi chính là người cắt bóng nhiều nhất trên sân.

Sự đóng góp của Drinkwater càng trở nên dễ nhận thấy hơn sau khi anh rời sân nhường chỗ cho Fabregas. Cầu thủ người Tây Ban Nha dĩ nhiên phòng ngự rất kém và thế là, kể từ thời điểm đó, Chelsea không còn duy trì được sự chắc chắn, qua đó tạo điều kiện cho Everton vùng lên mạnh mẽ và có được những cơ hội tốt để ghi bàn như cú sút bị cản phá của Kevin Mirallas và pha nã pháo trúng xà ngang của Ademola Lookman. Và đến phút bù giờ, Calvert-Lewin đã khiến The Blues không thể giữ sạch lưới sau một tình huống đội chủ nhà phòng ngự khá nghiệp dư.
Tiết lộ bất ngờ của Rudiger về bàn thắng đầu tiên cho Chelsea
Trung vệ người Đức thừa nhận may mắn ở pha lập công mở tỷ số trong chiến thắng 2-1 trước Everton ở vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh.

Danny Drinkwater Loi giai cho con dau dau cua Conte hinh anh
Drinkwater có những đóng góp tích cực cho hàng phòng ngự

Cesc Fabregas đã thường xuyên được bắt cặp với Bakayoko ở hàng tiền vệ Chelsea sau khi Kante rớiân. Kết quả là đội bóng thành London thủng lưới tới 7 bàn lần dù đối thủ mà họ đụng độ ở Premier League chỉ là Crystal Palace hay Watford đều dưới cơ. Thậm chí, Chelsea đã may mắn khi không phải nhận thêm bàn thua do đối thủ không tận dụng hết những cơ hội ăn bàn rõ rệt tạo ra được.

N’golo Kante dự kiến sẽ còn phải nghỉ thi đấu ít nhất 2 tuần nữa. Trong khoảng thời gian này, đội chủ sân Stamford Bridge sẽ phải đối diện với lịch thi đấu tương đối khó nhằn. Trước hết, đoàn quân của Conte sẽ làm khách của Bournemouth, đội bóng đang có dấu hiệu cải thiện phong độ sau khởi đầu chậm chạp. Giữa tuần sau, Chelsea phải làm khách của Roma với mục tiêu có điểm để đảm bảo suất đi tiếp. Cuối cùng, họ sẽ phải tiếp đón địch thủ lớn Manchester United.

Nếu như tiếp tục ra sân với bộ đôi tiền vệ trung tâm Fabregas – Bakayoko, Chelsea hẳn sẽ không hết âu lo về khả năng phòng ngự. Tuy nhiên, màn trình diễn vừa rồi của Drinkwater đã mang lại cho HLV Conte một giải pháp mới cho tuyến giữa. Với cầu thủ người Anh trong đội hình, Conte có thể xoay chuyển chiến thuật linh hoạt hơn để đối phó với các đối thủ sắp tới.

Drinkwater có thể được đá cặp với Bakayoko nhằm đảm bảo kết cấu phòng ngự chắc chắn. Conte cũng có thể sử dụng sơ đồ 3 tiền vệ trung tâm nếu muốn khai thác tối đa khả năng sáng tạo của Fabregas. Trong bối cảnh hiện tại, cơ hội thể hiện mình đang đến với tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo của Man Utd.

Video tổng hợp Chelsea 2-1 Everton (Vòng 4 cúp Liên đoàn Anh 2017/18):

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X