Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Juventus chỉ ra điểm chung của Sarri và Guardiola

Thứ Sáu 15/11/2019 18:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo Danilo, người từng chơi cho Man City và hiện là Juventus, Maurizio Sarri rất giống với Pep Guardiola.

Ngôi sao người Brazil đã làm việc cùng 2 HLV nghiêm khắc và nhận xét về họ.

Guardiola và Sarri trổ tài


Pep Guardiola giúp cho Man City tạo sức mạnh vượt trội ở nước Anh trong khoảng 2 năm qua. HLV người Tây Ban Nha đã dẫn dắt Man City đến cú ăn ba trong nước lần đầu tiên trong lịch sử mùa trước.

Danilo chỉ ra điểm chung của Sarri và Guardiola hình ảnh
Sarri và Guardiola từng đối đầu ở nước Anh

Trong khi đó, Maurizio Sarri cùng Chelsea vô địch Europa League và kết thúc Premier League trong tốp 4. Hiện tại, nhà cầm quân người Italia đã trở lại quê hương dẫn dắt Juventus song tác động của ông vẫn được ca ngợi. Người kế nhiệm Frank Lampard được thừa hưởng thành tựu từ việc xây dựng đội hình và chiến thuật từ Sarri.

Có sự tương đồng


Danilo, người đã từng làm việc với cả Guardiola và Sarri tại Man City và Juventus đánh giá họ rất cao. Theo hậu vệ người Brazil, đây là hai trong số những HLV giỏi nhất thế giới và hy vọng họ sẽ theo đuổi nhiều danh hiệu lớn hơn.

Danilo nói với Globo Esporte: “Turin rất khác Manchester. Những người hâm mộ cuồng nhiệt hơn nhiều, họ sẵn sàng chào đón bạn trên đường phố. Tôi thích cuộc sống tại đây, giàu tình cảm và động lực.”

Danilo
Danilo nhận xét về các HLV mới mà cũ

“Tôi đang dần dần làm quen với thành phố và tôi cảm thấy tốt. Tôi đã nhận ra rằng ẩm thực ở đây là tuyệt vời. Ở Manchester, tôi chỉ có một số ít lựa chọn để ăn ngon. Thay vào đó, ở Italia có văn hóa ẩm thực tuyệt vời. Chúng tôi phải cẩn thận để không tăng cân!”

“Ở Premier League, trận đấu căng thẳng hơn nhiều. Còn ở Serie A, tính chiến thuật và vị trí được đề cao. Bạn cần phải suy nghĩ nhiều hơn. Sarri có những ý tưởng hiện đại, ông ấy muốn hàng phòng ngự dâng cao và muốn chúng tôi giữ bóng.”

“Về vấn đề này, đó không phải là một thay đổi lớn đối với tôi và tôi cảm thấy hoàn toàn thoải mái. Sarri và Guardiola rất giống nhau theo nhiều cách, đặc biệt là trong cách tiếp cận tỉ mỉ về chiến thuật và di chuyển.”

“Họ nghiên cứu kỹ lưỡng đối thủ và các động thái cần thiết để dự đoán mọi tình huống. Man City như một cỗ máy, hoạt động chuẩn xác ở mọi bước. Sarri thoải mái hơn, cho phép các cá nhân tự do hơn.”

“Trong mọi trường hợp, hệ thống là giống nhau và cần có thời gian để làm quen. Phải mất 2 năm để Man City chơi tốt cùng Guardiola. Tôi nghĩ Juventus dù không ở cùng họ lâu nhưng đang hoạt động tốt và đi đúng hướng.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X