Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Daniel Sturridge tỏa sáng: Khi niềm tin của Klopp được đền đáp

Thứ Tư 17/02/2016 18:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Aston Villa 0-6 Liverpool, tiền đạo Daniel Sturridge đã ngay lập tức ghi bàn sau hơn 3 tháng phải ngồi ngoài vì chấn thương.


Từ khi tiền đạo Daniel Sturridge tới Liverpool, không mùa giải nào anh không phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Mùa trước, chân sút người Anh chỉ ghi 4 bàn sau 15 lần ra sân tại giải Ngoại hạng. Mùa này, cầu thủ sinh năm 1989 cũng mới chỉ ghi được 2 bàn sau 6 trận. Những chấn thương cứ hành hạ Sturridge khiến anh không thể cống hiến trọn vẹn sức lực cũng như tài năng của mình cho The Kop. BLĐ và NHM Liverpool cũng đã chán nản với cầu thủ 26 tuổi. Ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông, đã có những thông tin cho rằng Lữ đoàn đỏ đã đưa cựu cầu thủ của Chelsea vào danh sách thanh lý. Nhưng nhờ có sự tác động của HLV Klopp
mà cầu thủ mang áo số 15 vẫn còn hiện diện tại Anfield.
Tien dao Sturridge toa sang Khi niem tin cua Klopp duoc den dap hinh anh
Sturridge thường xuyên phải nghỉ thi đấu vì chấn thương
Vị chiến lược gia người Đức nhiều lần khẳng định Sturridge là một cầu thủ tốt. Cựu HLV của Dortmund cũng khuyên BLĐ và NHM nên kiên nhẫn với chân sút người Anh. Và dường như niềm tin của HLV Klopp đang được đền đáp xứng đáng. Trong chuyến làm khách trên sân của Aston Villa tại vòng 26 Premier League, cầu thủ sinh năm 1989 đã trở lại đội hình xuất phát sau hơn 3 tháng dưỡng thương. Trong trận đấu đặc biệt này, tiền đạo người Anh cũng đã để lại dấu ấn không thể tốt hơn khi anh chính là người đã lập công ghi bàn thắng đầu tiên cho trận đấu, mở màn cho chiến thắng hủy diệt 6-0 của đội nhà.
“Sturridge xuất sắc, nhưng Liverpool không thể cứ tin dùng cậu ấy”
(Bongda24h.vn) – Cựu ngôi sao The Kop Jamie Redknapp thể hiện sự tiếc nuối với đàn em 27 tuổi khi chấn thương liên tiếp kìm hãm sự tỏa sáng.
Tiền đạo người Anh đã di chuyển rất khôn ngoan đón đường chọc khe của tiền vệ Coutinho. Sự nhạy cảm của một chân sút đẳng cấp cùng việc am hiểu đồng đội là điểm khác biệt giữa Daniel Sturridge và các chân sút còn lại của Liverpool. Theo những thống kê, cứ 16 phút Coutinho và Sturridge có mặt trên sân họ lại tạo ra một bàn thắng. Điều đó cho thấy bộ đôi này am hiểu nhau như thế nào. Chỉ có điều khi thì tuyển thủ người Anh thi đấu thì có lúc ngôi sao người Brazil lại không thể ra sân vì chấn thương.
Tien dao Sturridge toa sang Khi niem tin cua Klopp duoc den dap hinh anh 2
Sturridge ghi bàn ngay trong ngày trở lại
Ngoài bàn thắng khai thông thế bế tắc cho The Kop, Sturridge cũng đã ghi dấu ấn khá tốt trong các tình huống di chuyển. Rất nhiều lần trong trận thắng Aston Villa, Sturridge đã dễ dàng thoát khỏi sự truy cản của những hậu vệ đối phương và nếu có thêm chút may mắn, thì có lẽ số bàn thắng mà anh có được trong trận đấu này sẽ không chỉ dừng lại ở con số 1.
Klopp mãn nguyện với bản hợp đồng mới của Liverpool
Jurgen Klopp tin rằng hậu vệ mới đồng ý gia nhập Liverpool, Joel Matip sẽ là một sự bổ sung chất lượng cao của CLB.
Cũng theo những thống kê của trang Squawka, tiền đạo 26 tuổi này chỉ thực hiện có 14 cú sút về phía khung thành của đối thủ để đem về 3 bàn thắng, tức cứ mỗi sau 4.5 cú sút thì Sturridge lại mang về cho Liverpool thêm một bàn thắng. Hãy tưởng tượng xem nếu như Sturridge có được thể trạng tốt nhất, thì liệu anh còn có thể ghi bao nhiêu bàn thắng cho The Kop.
Tien dao Sturridge toa sang Khi niem tin cua Klopp duoc den dap hinh anh 3
Niềm tin của Klopp được Sturridge đền đáp
Các CĐV Liverpool rất hài lòng với màn trình diễn của chân sút người Anh trong trận đấu với Aston Villa. Họ đang cầu nguyện cho Sturridge có thể cống hiến thường xuyên hơn cho đội bóng chủ sân Anfield trong bối cảnh những chân sút còn lại của The Kop đều không đáp ứng được yêu cầu. Lúc này, The Kop vẫn còn rất nhiều mục tiêu ở mùa giải này. Bởi vậy, họ rất cần một Daniel Sturridge thực sự khỏe mạnh.

Tại Premier League, Liverpool đang kém Top 4 tới 9 điểm. Nhưng khi mùa giải còn 12 vòng đấu nữa mới khép lại thì mọi chuyện đều có thể xảy ra. The Kop còn lọt vào tới trận chung kết League Cup, chỉ cần vượt qua Man City là HLV Klopp sẽ có danh hiệu đầu tiên cùng Lữ đoàn đỏ. Ngoài ra, đội bóng thành phố cảng vẫn đang thi đấu tại Europa League. Vô địch giải đấu này đồng nghĩa với chiếc vé vào thẳng vòng đấu bảng Champions League mùa tới. Để hoàn thành những mục tiêu này, Liverpool rất cần những trụ cột khỏe mạnh và Sturridge phải là một trong số đó.

Tổng hợp: Aston Villa 0-6 Liverpool (Vòng 26 Premier League 2015/2016)


T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X