Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Daniel Sturridge: Tiến lên nào chàng trai

Thứ Bảy 23/04/2016 14:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chấn thương của tiền đạo Divock Origi là cơ hội không thể tốt hơn để Daniel Sturridge chứng tỏ khả năng của mình.


Trong những vòng đấu gần đây, HLV Jurgen Klopp thường xuyên sử dụng tiền đạo trẻ Divock Origi ở vị trí trung phong. Chân sút người Bỉ cũng thể hiện một phong độ khá tốt khi ghi 6 bàn trong 5 trận ra sân gần nhất. Nhưng khi đang có phong độ rất cao thì cầu thủ sinh năm 1995 dính chấn thương nặng. Trong chiến thắng 4-0 của Liverpool trước Everton, Origi đã phải rời sân bằng cáng sau pha vào bóng ác ý của Ramiro Funes Mori. Nhiều khả năng cầu thủ này sẽ phải nghỉ thi đấu 6 tuần. Đây thực sự là một tai họa cho cầu thủ 21 tuổi. Nhất là trong bối cảnh VCK EURO 2016 đang đến rất gần.
Tien dao Divock Origi chan thuong Co hoi cho Daniel Sturridge hinh anh
Origi dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu 6 tuần
Chấn thương của Divock Origi là mất mát rất lớn với Liverpool trong bối cảnh họ vẫn còn những mục tiêu tại Premier League và ở cả Europa League. Nhưng ở một góc độ khác, việc sao trẻ người Bỉ nghỉ tới 6 tuần lại là cơ hội không thể tốt hơn để tiền đạo Daniel Sturridge chứng tỏ khả năng của mình. Ngoài tiền đạo người Anh thì HLV Klopp vẫn còn trong tay Christian Benteke, cầu thủ sắp trở lại sau chấn thương. Với Benteke, Livepool có một tiền đạo cắm giàu thể lực, tì đè tốt, và rất đáng sợ trong những pha bóng bổng. Nhưng Sturridge toàn diện hơn Benteke nhiều. Anh không chỉ khỏe mà còn rất kỹ thuật, chịu khó di chuyển. Xét về mặt chiến thuật, cựu cầu thủ của Man City và Chelsea cũng được vị chiến lược gia người Đức ưu tiên hơn Benteke.
Liverpool chuẩn bị 35 triệu bảng cho bộ đôi người Anh
(Bongda24h.vn) – Hậu vệ trái Aaron Cresswell của West Ham và tiền đạo Callum Wilson của Bournemouth trở thành những mục tiêu theo đuổi của HLV Jurgen Klopp...
Daniel Sturridge đang là ưu tiên hàng đầu ở vị trí trung phong cắm của Liverpool trong phần còn lại mùa giải. Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời cho chân sút người Anh chiếm lại niềm tin nơi Klopp, nhằm khẳng định vị thế chân sút số một ở Anfield. Thực ra, từ khi trở lại sau chấn thương, tiền đạo sinh năm 1989 đã chơi rất tốt. Anh đã đóng góp 5 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo thành bàn trong 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
Tien dao Divock Origi chan thuong Co hoi cho Daniel Sturridge hinh anh 2
Sturridge là sự thay thế xứng đáng cho Origi trên hàng công
Trong trận thắng Everton 4-0, mặc dù chỉ góp mặt ít phút nhưng Sturridge cũng kịp thời để lại dấu ấn với một bàn thắng. Đó là pha lập công thứ 50 của chân sút 26 tuổi cho The Kop chỉ sau 87 trận trên mọi đấu trường. Anh trở thành cầu thủ vươn tới mốc 50 bàn nhanh thứ 4 trong lịch sử Anfield, chỉ sau Albert Stubbins (77 trận/50 bàn), Roger Hunt (79) và Fernando Torres (85). Con số thống kê vô cùng thuyết phục.
Tiền đạo Origi sẽ phải nghỉ hết mùa
(Bongda24h.vn) – Theo Liverpool Echo, tiền đạo Divock Origi đã dính chấn thương dây chằng mắt cá và sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải.
Sturridge là một trường hợp đặc biệt của bóng đá Anh bởi khi mới 23 tuổi, anh đã khoác áo 3 trong số 5 CLB lớn nhất Premier League (Man City, Chelsea, Liverpool). Nhưng ở Etihad, anh là một tài năng không có cơ hội phát triển, ở Stamford Bridge, anh vẫn chưa thoát khỏi cái mác cầu thủ trẻ. Phải đến khi tới Anfield, cầu thủ này mới thực sự phát huy được hết những tiềm năng, mà đỉnh cao là mùa giải 2013-14, khi The Kop suýt nữa vô địch, còn Sturridge và Suarez tạo nên cặp tấn công SAS cực kỳ đáng sợ với 55 bàn thắng.
Tien dao Divock Origi chan thuong Co hoi cho Daniel Sturridge hinh anh 3
Sturridge cần chứng tỏ được khả năng của mình
Nhưng vấn đề của Sturridge là anh dính quá nhiều chấn thương vặt vãnh. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến phong độ của cầu thủ 26 tuổi. Từ cuối mùa giải 2013-14 đến bây giờ, anh đã 5 lần dính chấn thương ở các mức độ khác nhau tại gân khoeo, bắp đùi, hông và mới đây nhất là đầu gối. Mùa trước, anh chỉ ghi 4 bàn cho The Kop sau 15 lần ra sân tại Premier League. Mùa này, những chấn thương tiếp tục làm khổ cầu thủ sinh năm 1989. Sturridge ra sân 11 lần ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, nhưng chưa có một lần nào anh đá đủ 90 phút trong hai trận liên tiếp. Chính nền tảng thể lực kém cỏi đó của Sturridge đã khiến anh mất dần vị trí chính thức vào tay Origi.
Liverpool vs Newcastle (21h ngày 23/4): Ngày về trong bão táp
(Bongda24h.vn) – Rafa Benitez sẽ được chào đón như một người hùng trong ngày trở về Anfield trên cương vị HLV trưởng của Newcastle. Thậm chí đây có lẽ là lần...
Khi mà Origi dính chấn thương nặng, đây sẽ là cơ hội để Sturridge bùng nổ và chiếm lấy suất đá chính trên hàng công. Chân sút của Liverpool cũng phải chứng tỏ với HLV Roy Hodgson rằng anh xứng đáng tới Pháp dự VCK EURO 2016 với tư cách một trong những niềm hy vọng lớn nhất của Tam sư. Sturridge vừa khẳng định muốn ở lại Liverpool. Anh cũng đặt mục tiêu ghi được 100 bàn cho The Kop. Muốn vậy, từ bây giờ, chân sút 26 tuổi càng phải thể hiện nhiều hơn để chiếm lại niềm tin nơi Klopp, không chỉ cho mùa này mà còn cả cho tương lai.

Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X