Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Daniel Sturridge: Kẻ cứu giá bất ngờ

Chủ Nhật 04/12/2011 17:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tỉ số 3-0 không phản ánh đúng cục diện trận đấu ở St James Park tối qua khi Newcastle không hề là đội lép vế hơn và có những thời khắc chiếc ghế của HLV Andre Villas-Boas đã lung lay dữ dội.

Nhưng không phải Frank Lampard, đá hỏng quả phạt đền từ đầu trận, Fernando Torres, ngồi dự bị cho đến tận 10 phút cuối cùng, hay David Luiz, đã có một trận đấu tồi tệ, chính Daniel Sturridge, người tưởng như đã bị vứt bỏ ở Stamford Bridge cách đây không lâu, đã trở thành người cứu giá cho Villas-Boas.

Daniel Sturridge ăn mừng chiến thắng cùng đồng đội

Với bàn thắng muộn vào lưới thủ thành Tim Krul, Sturridge giờ đã là chân sút dẫn đầu danh sách làm bàn của Chelsea với 7 lần lập công. Khi chân sút 22 tuổi này rời Manchester đến London vào mùa Hè năm 2009, Chelsea chỉ phải trả cho Man City có 3,5 triệu bảng, một số tiền nực cười khi đặt bên cạnh những gì mà đội bóng áo xanh bỏ ra cho Fernando Torres (50 triệu bảng), Didier Drogba (24 triệu bảng), Juan Mata (23,5 triệu bảng), hay thậm chí là Nicolas Anelka (15 triệu bảng), Romelu Lukaku (13 triệu bảng), nhưng hiện giờ, phải cộng tổng bàn thắng của tất cả những chân sút còn lại mà Villas-Boas và những người tiền nhiệm của ông đã mua về, mới hơn được Sturridge đúng một bàn.

Không chỉ những con số mới nói lên vai trò của tiền đạo trẻ đã phải ngồi dự bị, rồi lang bạt theo hợp đồng cho mượn ở Bolton, trong đội hình Chelsea vào thời điểm này. Thực ra ở Stamford Bridge, đội khách đã thể hiện một lối chơi đáng lo ngại khi rất nhiều thời điểm họ là một tập hợp lạc lõng những cá nhân riêng lẻ và khung thành thủ môn Petr Cech đã nhiều lần chao đảo trong suốt 90 phút. Sở dĩ Newcastle trắng tay, ngoài vận may, chỉ là bởi họ không có được một tiền đạo có khả năng tạo ra đột biến tốt như Sturridge.

Thật vậy, chân sút trẻ của Villas-Boas đã làm tất cả những gì mà một thủ lĩnh đích thực trên hàng công cần phải làm. Anh tạo ra cơ hội, truyền cảm hứng cho mặt trận tấn công rời rạc của đội bóng áo xanh khi họ cần bàn mở tỉ số, giúp Chelsea duy trì sức ép và sự sắc bén trong những pha phản công khi họ đã dẫn bàn và là người dứt điểm mọi cố gắng chống trả của đội chủ nhà khi thế trận đã an bài. Chỉ cần cải thiện khâu dứt điểm một chút nữa thôi, anh sẽ trở thành tiền đạo đáng sợ ở Premier League

Sturridge, vào thời điểm này, là câu trả lời khả dĩ duy nhất cho hy vọng thay đổi thành tích kém cỏi này của Chelsea. Thậm chí, với những gì đang diễn ra, không có gì là quá đáng nếu như HLV người BĐN xây dựng lối chơi ở Stamford Bridge xung quanh tiền đạo đang đạt phong độ cao nhất, ghi được nhiều bàn nhất và chơi xông xáo nhất của ông.

Những màn trình diễn ấn tượng liên tục của Sturridge trong màu áo Chelsea có thể giúp anh mở ra cơ hội giành được một vị trí chính thức trong màu áo tuyển Anh. Đến nay, chân sút 22 tuổi này mới chỉ được ra sân hơn 30 phút trong trận giao hữu gặp Thụy Điển mới đây. Tuy nhiên, trong tình cảnh Wayne Rooney sẽ bị treo giò cả 3 trận vòng bảng, các đội bóng lớn khác ở Premier League đều sử dụng tiền đạo ngoại quốc và những lựa chọn khác của HLV Fabio Capello như Darren Bent hay Bobby Zamora không có nhiều cơ hội tạo được ấn tượng do CLB mà họ khoác áo thường phải phòng ngự hơn là tấn công ở giải Ngoại hạng, Sturridge chắc chắn sẽ là một giải pháp hấp dẫn cho chiến lược gia người Italia tại Ba Lan và Ukraina.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X