Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Daniel Sturridge có cứu nổi Brendan Rodgers?

Thứ Hai 28/09/2015 14:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Liverpool 3-2 Aston Villa tại vòng 7, tiền đạo Daniel Sturridge đã tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp giúp chiếc ghế của HLV Brendan Rodgers bớt lung lay phần nào.


Hè 2015, Liverpool tiếp tục đầu tư mạnh mẽ giúp HLV Brendan Rodgers nâng cấp lực lương. Cụ thể, The Kop đã ném thêm hơn 90 triệu bảng vào TTCN, nâng tổng số tiền chuyển nhượng dưới thời Rodgers lên con số 300 triệu bảng. Tiền thì vẫn tiêu đều nhưng hiệu quả thì chẳng thấy đâu, 3 mùa gần nhất đội bóng chủ sân Anfield đều trắng tay. Nhiều khả năng mùa này kết cục cũng chẳng khá hơn bởi Liverpool đang trình diễn bộ mặt rất thất vọng. The Kop mới giành 8 điểm sau 6 vòng đấu tại Premier League. Xa hơn, The Kop mới giành 5 chiến thắng trong 18 trận gần nhất. Do đó, sức ép dành cho The Kop là rất lớn trước cuộc đối đầu với Aston Villa tại vòng 7 Premier League 2015/16. Mọi thứ càng khó khăn hơn nữa khi Liverpool thiếu vắng chân sút chủ lực Christian Benteke, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho The Kop từ đầu mùa.
Tien dao Daniel Sturridge co cuu noi Brendan Rodgers hinh anh
Liverpool chơi thất vọng từ đầu mùa giải 2015/16
Trước trận đấu Liverpool vs Aston Villa, đội bóng chủ sân Anfield có sự trở lại của tiền đạo Daniel Sturridge sau thời gian dài vắng mặt vì chấn thương. Khả năng bùng nổ của tiền đạo người Anh bị nghi ngờ rất nhiều bởi anh đã rời xa sân cỏ trong một thời gian dài. Không những vậy ở trận hòa 1-1 trước Norwich ở vòng 6 cầu thủ này cũng không tạo ra dấu ấn nào đáng kể sau 63 phút có mặt trên sân. Sturridge từng thi đấu bùng nổ và ghi 21 bàn trong 29 trận Premier League 2013-14, mùa giải mà suýt nữa Liverpool giành chức vô địch, khi được chơi bên cạnh siêu sao Luis Suarez? Câu hỏi được đặt ra: Liệu tiền đạo này còn giữ được phong độ, sự tự tin và thể lực sau giai đoạn chấn thương dài nhất trong sự nghiệp? Và quan trọng nhất, Sturridge có thể thay đổi gì ở một Liverpool đầy trục trặc, ở bờ vực khủng hoảng với một HLV đứng trước nguy cơ bị sa thải bất cứ lúc nào?
Liverpool thắng trận, Rodgers kêu gọi sự kiên nhẫn nơi NHM
(Bongda24h.vn) – Sau khi giành chiến thắng 3-2 kịch tính trước Aston Villa ở vòng đấu cuối tuần qua, HLV Brendan Rodgers đã lên tiếng đáp trả những lời chỉ...
Trong lúc NHM đang nghi ngờ về khả năng bùng nổ của Sturridge thì anh lên tiếng. Câu trả lời của cầu thủ sinh năm 1990 là cú đúp vào lưới Aston Villa. Hai bàn thắng tuyệt đẹp giúp The Kop đánh bại đối thủ 3-2, chấm dứt chuỗi 4 trận không thắng tại Ngoại hạng Anh mùa này. Quan trọng hơn, chiến thắng ở vòng này giúp The Kop vươn lên vị trí thứ 8 trên BXH, giúp chiếc ghế HLV Brendan Rodgers bớt lung lay phần nào. Trước khi Sturridge tỏa sáng trở lại, hàng công của Liverpool chỉ ghi được 4 bàn sau 6 trận, một thành tích rất thất vọng nếu nhìn vào số lượng các ngôi sao tấn công mà The Kop đang sở hữu như Philippe Coutinho, Christian Benteke, Roberto Firmino hay Danny Ings. Chỉ trong chiến thắng trước Aston Villa, số lượng bàn thắng mà Lữ đoàn đỏ có được đã gần bằng tổng số bàn thắng ở 6 vòng trước đó, điều này cho thấy sự trở lại của Sturridge là cần thiết như thế nào.
Tien dao Daniel Sturridge co cuu noi Brendan Rodgers hinh anh 2
Sturridge tỏa sáng ngay khi trở lại sau chấn thương
Trong trận đấu với Aston Villa, HLV Rodgers đã sử dụng sơ đồ 4-3-1-2. Danny Ings đã không còn phải đá dạt biên nữa mà được chơi bên cạnh Sturridge trong sơ đồ hai tiền đạo. Quyết định của vị chiến lược gia 42 tuổi đã nhanh chóng đem lại sự khác biệt. Liverpool có thể kéo giãn hàng tiền vệ đối phương, tạo ra khoảng trống, những cơ hội thực sự được tạo ra và người tận dụng được những cơ hội đó đều là Sturridge. Đội chủ sân Anfield đã không ghi được 3 bàn trong một trận Premier League kể từ khi thắng Tottenham 3-2 hồi tháng 2 năm nay. Không hề là sự trùng hợp bởi đó cũng là trận cuối cùng Sturridge đá chính trước khi dính chấn thương nặng. Sự trở lại của tiền đạo người Anh khiến những vệ tinh xung quanh anh cũng chơi nổi bật hơn. Những gì Sturridge làm được trước Villa có sự đóng góp lớn của các đồng đội và ngược lại, Sturridge ra sân khiến cho cả hàng công Liverpool trở nên sinh động hơn rất nhiều.
Lucas Leiva tỏa sáng ở chiến thắng trước Villa: Sức mạnh từ nỗi đau
(Bongda24h.vn) – CĐV Liverpool có thể ngay lập tức nhắc đến cái tên Daniel Sturridge sau chiến thắng của Lữ đoàn đỏ trước Aston Villa ở vòng 7, nhưng người...
Những thống kê cho thấy, Sturridge đang là tiền đạo có tỉ lệ bàn thắng/số trận ra sân cao nhất của Liverpool trong thời đại Premier League, xếp trên cả những danh thủ như Fernando Torres, Luis Suarez, Michael Owen và Robbie Fowler. Cụ thể, tiền đạo người Anh ghi 37 bàn sau 57 trận tại Premier League. Nếu cứ chơi với phong độ như vậy, cái ngày Sturridge xếp ngang hàng với những cái tên kể trên về số bàn thắng ghi cho đội bóng không còn xa nữa. Chiến thắng trước Aston Villa đã phần nào giảm bớt gánh nặng cho HLV Rodgers và đây là tiền đề để The Kop nhanh chóng trở lại cuộc chiến. Giờ đây, NHM Liverpool chỉ cầu mong rằng Daniel Sturridge sẽ không gặp bất kỳ chấn thương nào nữa để dẫn dắt hàng công đội bóng.

Sự trở lại đúng lúc của Daniel Sturridge giúp HLV Brendan Rodgers rất nhiều, thế nhưng một mình chân sút người Anh là không đủ. Vị chiến lược gia người Bắc Ireland cần khắc phục triệt để những điểm yếu. Đó là hàng thủ, nơi họ đã để thủng lưới tới 9 bàn sau 7 trận. Trong Top 9 đội bóng trên BXH Premier League 2015/16, số lượng bàn thua của Liverpool chỉ ít hơn Leicester (14 bàn) thua xa hàng thủ của M.U (5 bàn) và Man City (6 bàn). Hàng tiền vệ cũng cần được cải tổ. Cầu thủ có khả năng gây đột biến cao nhất ở tuyến giữa Philippe Coutinho chưa đáp ứng được sự kỳ vọng. Tiền vệ người Brazil mới ghi được 1 bàn từ đầu mùa và ở trận thắng Aston Villa mới đây Coutinho là cầu thủ dứt điểm nhiều nhất bên phía The Kop song sự hiệu quả trong số 7 cú đá của tiền vệ người Brazil là không cao.

Video clip bàn thắng: Liverpool 3-2 Aston Villa (Vòng 7 Premier League 2015/16)


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X