Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

Daniel Sturridge bình phục chấn thương, Liverpool đón chào cặp “SAS” trở lại

Thứ Tư 01/01/2014 12:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Daniel Sturridge đã phải rời xa sân cỏ trong suốt hơn một tháng qua bởi chấn thương mắt cá. Tuy nhiên, theo những tin tức mới nhất từ báo giới Anh cho biết thì tiền đạo đang khoác áo Liverpool đã gần như bình phục hoàn toàn và dự kiến anh sẽ sớm trở lại trong vài ngày tới.

Suarez - Sturridge tiêu biểu cho sự lên ngôi của cặp tiền đạo trong năm qua
Sturridge (trái) trở lại để cùng Suarez (phải) tạo nên cặp "SAS" cực kỳ nguy hiểm cho hàng công Liverpool

Thực tế, Daniel Sturridge đã dính chấn thương trong trận derby vùng Merseyside với Everton từ ngày 23 tháng 11 năm 2013 và buộc phải nghỉ thi đấu cho tới bây giờ. Ở thời điểm đó, các bác sĩ đã chẩn đoán rằng cầu thủ 24 tuổi này thậm chí sẽ phải ngồi ngoài sân cỏ trong khoảng 3 tháng khiến cho người hâm mộ The Kop hết sức lo ngại. Tuy nhiên, mới đây HLV Brendan Rodgers

đã tiết lộ rằng chấn thương mắt cá của Sturridge đang tiến triển rất tốt và thời gian nghỉ thi đấu sẽ được rút ngắn đi tương đối nhiều. Nhiều khả năng, ngôi sao 24 tuổi này trở lại vào ngày 12 tháng 1 tới đây, khi Liverpool phải làm khách tới sân của Stoke City.

Trả lời phỏng vấn trước các phóng viên, HLV Rodgers chia sẻ: “Sturridge đã trở lại sớm hơn dự kiến. Cậu ấy đã bình phục hoàn toàn và có thể tập nhẹ cùng các đồng đội. Có lẽ, chỉ trong vài ngày tới là Sturridge sẽ thi đấu được trở lại. Đây là một tin mừng với Liverpool bởi chúng tôi đang rất cần sự phục vụ của một tiền đạo chất lượng như cậu ấy”.

Hai trận thua liên tiếp cùng với tỷ số 1-2 mới đây trước Man City và Chelsea đã chỉ ra rằng Liverpool vẫn còn nhiều điều phải khắc phục nếu muốn tiến xa trong mùa giải năm nay. Do quá phụ thuộc vào chân sút chủ lực Luis Suarez nên lối chơi của The Kop dễ dàng bị các đối thủ khác bắt bài và gần như chỉ cần tập trung phong tỏa tiền đạo người Uruguay, đội bóng vùng Merseyside sẽ gặp bế tắc. Trong thời điểm này, chính sự trở lại của Daniel Sturridge sẽ trở thành một phương án nhằm đa dạng hóa hàng tấn công cho HLV Brendan Rodgers.

Trước khi dính chấn thương mắt cá, Sturridge cũng đã ghi được tới 9 bàn thắng sau 12 trận và cùng Luis Suarez tạo nên “cặp tiền đạo SAS” có hiệu suất tốt nhất tại giải Ngoại hạng. Tính ra, số bàn thắng của bộ đôi này đã chiếm tới 63,6% số bàn thắng của Liverpool tại Premier League năm nay. Thậm chí, nếu tính trung bình trong một trận đấu, bộ đôi này cũng ghi được tới 2,32 bàn, một con số hết sức ấn tượng.

Với việc Sturridge “tái xuất”, nhiều khả năng HLV Rodgers sẽ sử dụng trở lại sơ đồ 3-5-2 thay vì hệ thống 4-2-3-1 như bây giờ. Sự đa năng và linh hoạt của cặp “SAS” trên hàng tiền đạo có thể chính là “chía khóa” giúp Liverpool giải quyết bế tắc trong khâu ghi bàn. Ngoài ra, khi sử dụng sơ đồ 3-5-2, với số đông cầu thủ ở hàng tiền vệ, The Kop cũng có thể gây sức ép liên tục và giành quyền kiểm soát khu vực giữa sân.

Nhìn chung, với cặp Suarez-Sturridge, Liverpool hoàn toàn có thể tự tin vào một hàng tấn công chất lượng và mạnh mẽ nhất Premier League. Hiện giờ, dù chỉ xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng nhưng thầy trò HLV Rodgers cũng chỉ kém ngôi đầu của Arsenal 6 điểm trong khi mùa giải vẫn còn rất dài. Đó là cơ sở để người hâm mộ đội bóng vùng Merseyside chào đón sự tái hợp của bộ đôi “SAS” đồng thời tin tưởng vào thành công của đội nhà.

  • Nam Anh       

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X