Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Daniel James: Từ sao hạng ba tới niềm hy vọng nơi Nhà hát

Thứ Hai 19/08/2019 11:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu có hình ảnh nào đơn giản nhất để so sánh với tốc độ của Daniel James trên sân cỏ, đó là nấc thang sự nghiệp của cầu thủ này. Thật khó tin khi mới chỉ 1 năm trước, James còn suýt gia nhập một CLB ở giải hạng Ba.
 

James và khoảnh khắc đổi đời

 

Gia nhập Man United trong phiên chợ hè 2019, tiền vệ người xứ Wales khi đó mới chỉ được triệu tập lên ĐT quốc gia, và không có bất kỳ kinh nghiệm thi đấu tại Premier League. Thậm chí nếu quay ngược lại thời điểm cuối kỳ chuyển nhượng 2018, Daniel James chút nữa đã gia nhập Yeovil Town ở giải hạng Ba (League Two) – đội bóng chỉ có cơ hội chạm trán những CLB hàng đầu ở các cúp.
 
Cầu thủ sinh năm 1997 khi đó đã đạt thoả thuận cá nhân về một cuộc chuyển nhượng. Chuyển tới đội bóng ở giải đấu thấp hơn sẽ nâng cao cơ hội thi đấu, tích luỹ kinh nghiệm, điều cực kỳ quan trọng với một cầu thủ trẻ. Nhưng rồi, sự hí hửng của HLV Darren Way (Yeovil Town) đã nhường chỗ cho niềm tin của Graham Potter (HLV Swansea). Thuyền trưởng Thiên nga cho rằng, James là báu vật của CLB và không để anh đi đâu hết.

Daniel James Từ sao hạng ba tới siêu dự bị tại Nhà hát  hình ảnh

Daniel James trong màu áo Swansea


Đó là khoảnh khắc thay đổi tương lai của Daniel James. Nếu gia nhập Yeovil, tiền vệ trẻ sẽ học hỏi được rất nhiều. Nhưng có một điều chắc chắn, đó là anh sẽ không dải bước trên thảm cỏ Old Trafford Chủ nhật vừa rồi trước Chelsea.
 
HLV Yeovil tiết lộ: “Lúc đó, cậu ấy chẳng có gì trong hồ sơ. Mới chỉ góp mặt tại U23 Swansea và chưa từng chơi bóng đỉnh cao. Khi chúng tôi đá giao hữu với nhau, tôi đã rất ấn tượng với Daniel James và đề nghị HLV Potter nhượng lại cậu ấy. Họ đã cân nhắc và có những trao đổi ban đầu. Nhưng rồi vào thời khắc cuối cùng, ông ấy nói với tôi: ‘Xin lỗi, chúng tôi không thể để cậu ấy ra đi được, James là người đem đến tốc độ cho đội hình của chúng tôi.”
 
Đó là nguyên nhân khiến vụ chuyển nhượng đổ vỡ. Để rồi, Daniel James trong mùa giải đầu tiên ra mắt Swansea, đã thể hiện tốt và lọt vào mắt xanh của Man United. Chỉ 12 tháng sau khoảnh khắc suýt nữa gia nhập một CLB hạng ba, giờ đây tiền vệ trẻ có cơ hội thi đấu ở đẳng cấp cao nhất.

Daniel James ra mat M.U

Daniel James ra mắt M.U


 

Niềm hy vọng của Old Trafford

 

Daniel James rất mạnh ở tốc độ. Thậm chí có thể nói, cầu thủ này không có gì khác ngoài tốc độ. Fan MU sau khi chứng kiến những trận giao hữu trong tour du đấu, đã so sánh James với… Tia chớp Usain Bolt – ám chỉ anh khó lòng hoà nhập nếu khả năng chỉ có vậy. James như một chiếc xuồng cao tốc thiếu người lái, chưa biết cách kết hợp kỹ thuật, khả năng ra quyết định với tốc độ của mình.

Hãy nhớ lại trận giao hữu giữa MU vs Tottenham trong tour du đấu mùa hè, khi James liên tục bị phạm lỗi bởi tiền vệ Sissoko. Đó như một lời cảnh báo chào mừng tới Premier League, nơi những tình huống thô bạo xảy ra như cơm bữa.

Sissoko dam chan len nguoi Daniel James

Sissoko "dẫm bẹp" Daniel James


Chính vì vậy, Solskjaer không mạo hiểm để sao trẻ ra sân ngay từ đầu, cho dù những Lingard hay Pereira cũng chẳng mấy xuất sắc nơi hành lang cánh phải. Vị trí của James là trên băng ghế dự bị, nơi anh có thể tàn phá hàng phòng ngự đối phương với tốc độ tuyệt vời. Bàn thắng trước Chelsea vừa qua chính là minh chứng.
 
Bứt tốc kinh hoàng trong 20 mét để hỗ trợ Paul Pogba, cầu thủ trẻ đã rất may mắn khi ở pha dứt điểm thứ 2, anh đã khiến bóng vượt qua tầm kiểm soát của Kepa. Và màn ăn mừng cuồng nhiệt nơi khán đài Stretford End đã nói lên tất cả. Đó là lời tri ân tới người cha đã mất cách đây vài tháng, là khoảnh khắc mãnh liệt nơi những cảm xúc bùng nổ trong lần đầu ra mắt đội bóng.
“Đó là những gì bạn trông chờ ở một cầu thủ chuyên nghiệp” – Solskjaer ca ngợi cậu học trò. “Ngoài tốc độ và kỹ thuật, Dan còn rất chăm chỉ. Trải qua một mùa hè đầy biến cố, đây là phần thưởng xứng đáng cho sự nỗ lực của cậu ấy.”

Daniel James vs Chelsea

Tân binh người xứ Wales ghi bàn ngay trận ra mắt CLB 


Ở độ tuổi 21, 22, James còn rất trẻ. Thật khó để so sánh anh với Kylian Mbappe, hay kể cả đồng đội Marcus Rashford, nhưng James còn cả sự nghiệp trước mắt. Có một thống kê như thế này, Daniel James chỉ mất đúng 7 phút để có bàn thắng đầu tiên trong trận debut Premier League, ngang bằng với… Solskjaer – người thầy hiện tại.
 
Hy vọng nhưng không thổi phồng, rất khó để khẳng định sao trẻ sẽ trở thành một tên tuổi lớn trong tương lai. Nhưng chứng kiến con đường thăng tiến, bước ngoặt sự nghiệp của cầu thủ này, đó giống như một điều kỳ diệu.

Và tại Nhà hát của những giấc mơ, Daniel James có đủ điều kiện để tiếp tục viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình.
Mắc bệnh không tin tưởng, anh trai Daniel James nhận cái kết đắng
Khi tiền vệ Daniel James được tung vào sân và ghi bàn trước Chelsea, có một thành viên trong gia đình cầu thủ này đã rất tiếc nuối.
Toả sáng trước Chelsea, tân binh MU lập tức đổi đời
Quá nhiều tin mừng đến với tiền vệ Daniel James trong năm nay, kể từ khi anh gia nhập Man United.
Thông điệp xúc động đằng sau hành động ăn mừng bàn thắng của tân binh MU
Sau khi vào sân thay người, tiền vệ Daniel James đã ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 của MU trước Chelsea tại vòng mở màn Premier League 2019/20 và anh tặng pha...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X