Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Daniel James: “Quái vật tốc độ” hồi sinh quân đoàn “Quỷ đỏ”?

Thứ Năm 23/05/2019 19:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United đang tiến gần đến việc chiêu mộ cầu thủ chạy cánh Daniel James của Swansea. Nhưng liệu sao trẻ người xứ Wales này có thể lập tức nâng cấp sức mạnh của MU mùa tới?
Hè năm ngoái, Daniel James suýt bị đem cho đội hạng tư ở Anh là Yeovil. Nhưng sau một mùa giải chơi quá xuất sắc ở Championship, ngôi sao 21 tuổi này đang được các ông lớn ở Ngoại hạng Anh săn đón và chuẩn bị được trao cơ hội khoác áo một trong những đội bóng lớn nhất thế giới là Man United.

Mùa trước, James ra sân 33 lần cho Swansea. HLV Graham Potter đã bắt tay xây dựng lại đội hình của “Thiên nga đen” sau cú sốc bị xuống hạng từ Premier League và cán đích ở vị trí thứ 10 chung cuộc.

Daniel James Quái vật tốc độ hồi sinh quân đoàn Quỷ đỏ hình ảnh

Daniel James đang ở rất gần MU


James là một trong những tài năng được hưởng lợi lớn từ cuộc cải cách này và đã tận dụng được cơ hội để chứng tỏ mình. Anh ghi 6 bàn trên mọi đấu trường, trong đó có một pha solo ấn tượng vào lưới Brentford ở FA Cup, tình huống cho thấy tốc độ nhanh như điện của cầu thủ này.

Tốc độ cũng chính là tài sản quý giá nhất của James. Cầu thủ này đứng thứ 3 ở giải hạng Nhất về số những pha bứt tốc trong 90 phút mùa trước. Tốc độ cao cũng giúp anh tiếp cận khu vực nguy hiểm bên phần sân đối phương một cách nhanh chóng. James xếp thứ 5 trong số những cầu thủ sút bóng thường xuyên nhất ở Championship mùa vừa rồi. Trên thực tế, chỉ có 4 cầu thủ có số lần chạm bóng trong vòng cấm đối phương mỗi 90 phút cao hơn James.
MU hoãn ngày ra mắt tân binh đầu tiên vì thảm kịch bất ngờ
Cha Daniel James đột ngột qua đời ở tuổi 60 và thương vụ chuyển nhượng cập bến Old Trafford của tiền vệ chạy cánh 21 tuổi người Xứ Wales đã phải tạm hoãn vô...
M.U đạt thỏa thuận chiêu mộ tân binh đầu tiên
Theo truyền thông Anh, hai CLB M.U và Swansea đã đạt thỏa thuận chiêu mộ ngôi sao chạy cánh người xứ Wales, Daniel James trong hè này.

Những con số này đủ để khiến Man United thổn thức trong bối cảnh hàng công của họ vẫn đang chơi tậm tịt. Đội xếp thứ 6 ở Premier League mùa vừa rồi chỉ ghi được vỏn vẹn 33 bàn trong 19 trận đấu trên sân nhà.

Một trong số những huyền thoại của Man United vốn cũng đã là fan hâm mộ của James. HLV xứ Wales là Ryan Giggs đã trao cho James cơ hội ra mắt ở đội tuyển quốc gia vào tháng 11 năm ngoái. Và cầu thủ trẻ này đã ghi được bàn đầu tiên ngay ở lần ra sân thứ 2 cho đội tuyển và giúp xứ Wales giành chiến thắng 1-0 trước Slovakia ở vòng loại Euro hồi tháng 3.

Daniel James

Daniel James sở hữu tốc độ đáng kinh ngạc


“James là một tài năng. Và khi bạn có một tốc độ đáng kinh ngạc như vậy, bạn thật sự là một mối đe dọa ở bất kỳ cấp độ nào. Là một cầu thủ chạy cánh, cậu ấy vẫn cần phải cải thiện thêm những yếu tố khác. Và tôi cảm thấy cậu ấy đang làm điều đó rất tốt”.

James nhận được khá nhiều lời khen ở mùa giải này. HLV Pep Guardiola cũng đã có những lời khen tặng dành cho James sau chiến thắng vất vả trước Swansea tại FA Cup. Ông miêu tả tốc độ của James là “nhanh đến phi thường”.


Tốc độ của James không khỏi khiến NHM nhớ đến những cầu thủ chạy cánh mà Man United từng sở hữu trước đây như Giggs, Ronaldo hay Nani. Diogo Dalot cũng đã chứng minh rằng sức trẻ và tốc độ có thể giúp hành lang cánh của MU trở nên nguy hiểm thế nào. Vì vậy, đặt niềm tin vào James sẽ là một sự lựa chọn không tồi cho Man United vào thời điểm khó khăn này.

Video tốc độ kinh hoàng của Daniel James:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X