Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Southgate gây tranh cãi ở bản danh sách tuyển Anh

Thứ Năm 25/05/2023 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV tuyển Anh Gareth Southgate gây tranh cãi khi triệu tập trung vệ Harry Maguire và tiền vệ Kalvin Phillips thi đấu tại vòng loại Euro 2024 vào tháng 6.

Ngày 24/5, Southgate công bố danh sách 25 tuyển thủ Anh chuẩn bị cho hai trận bảng C vòng loại Euro 2024 gặp Malta ngày 16/6 và Bắc Macedonia ngày 19/6. "Tam sư" hiện dẫn đầu bảng với hai trận toàn thắng, khi hạ Italy 2-1 và Ukraine 2-0.

ENGLAND1112-1670752412-jpeg-2750-1684970231
Maguire thất vọng khi cùng Anh thua Pháp và bị loại ở tứ kết World Cup 2022

Trong đó, việc Maguire và Phillips được triệu tập gây nhiều tranh cãi nhất. Hai cầu thủ này không đạt phong độ cao và mất suất đá chính tại CLB chủ quản mùa này. Tại Ngoại hạng Anh, Maguire mới đá 15 trận với bảy lần đá chính, còn Phillips mới đá chính một lần - trận thắng Chelsea 1-0 ngày 21/5 khi Man City đã chắc chắn vô địch.

Danh sách tập trung lần này của tuyển Anh vẫn có những trụ cột như Harry Kane, Declan Rice hay Jude Bellingham. Man City góp nhiều tuyển thủ nhất với năm cái tên là Jack Grealish, Kyle Walker, John Stones, Phil Foden và Phillips, trong khi Man Utd có Marcus Rashford, Luke Shaw và Maguire. Trung vệ Lewis Dunk của Brighton - người mới ra sân cho tuyển Anh một lần - được triệu tập lần đầu kể từ năm 2018, trong khi Eberechi Eze của Crystal Palace được kỳ vọng có thể đá trận ra mắt vào tháng 6.

Bộ ba của Chelsea Raheem Sterling, Mason Mount, Ben Chilwell và hậu vệ phải Ben White của Arsenal không được triệu tập. Trên BBC Radio 5 live, Southgate cho biết Sterling không đạt thể trạng tốt nhất với vấn đề về gân kheo, còn White chỉ là lựa chọn thứ ba bên cánh phải, sau Kieran Trippier và Kyle Walker.

Trent Alexander-Arnold trở lại đội tuyển sau khi lỡ đợt tập trung tháng 3 vì chấn thương và sa sút phong độ, cùng với Tyrone Mings và Callum Wilson - những cầu thủ đang thăng hoa tại Aston Villa và Newcastle. Ivan Toney vắng mặt sau khi bị Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) treo giò và cấm mọi hoạt động liên quan đến bóng đá trong tám tháng vì vi phạm quy tắc cá cược. Southgate cho biết đã nói chuyện với Toney và để ngỏ khả năng triệu tập tiền đạo Brentford tại Euro 2024.

Trong khung gỗ, HLV 52 tuổi lựa chọn bộ ba Jordan Pickford (Everton), Aaron Ramsdale (Arsenal) và Sam Johnstone (Crystal Palace). Nick Pope bị gạch tên khỏi tuyển Anh cũng như trận hạ màn Ngoại hạng Anh của Newcastle vì vừa phẫu thuật chấn thương tay.

Danh sách triệu tập của tuyển Anh

Thủ môn: Sam Johnstone (Crystal Palace), Jordan Pickford (Everton), Aaron Ramsdale (Arsenal)

Hậu vệ:

Trent Alexander-Arnold (Liverpool), Lewis Dunk (Brighton), Marc Guehi (Crystal Palace), Luke Shaw, Harry Maguire (Man Utd), Tyrone Mings (Aston Villa), Kyle Walker, John Stones (Man City), Kieran Trippier (Newcastle)

Tiền vệ: Jude Bellingham (Dortmund), Eberechi Eze (Crystal Palace), Conor Gallagher (Chelsea), Jordan Henderson (Liverpool), Kalvin Phillips (Man City), Declan Rice (West Ham)

Tiền đạo: Phil Foden, Jack Grealish (Man City), Harry Kane (Tottenham Hotspur), James Maddison (Leicester City), Marcus Rashford (Man Utd), Bukayo Saka (Arsenal), Callum Wilson (Newcastle)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X