Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm mặt 4 ứng viên lọt danh sách rút gọn trong thương vụ mua lại Chelsea

Chủ Nhật 27/03/2022 12:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo The Athletic, 4 nhà đầu tư lọt vào danh sách rút gọn trong cuộc đua giành quyền sở hữu Chelsea đã được xác định.

Chelsea sắp hoàn tất việc đổi chủ

Nhận ủy quyền từ Roman Abramovic trong việc rao bán Chelsea, tập đoàn Raine Group trong những ngày qua làm việc rất tích cực để sớm tìm ra chủ mới cho đội bóng.

Hơn 1 tuần trôi qua, Raine Group đã nhận được hàng trăm lời đề nghị hỏi mua Chelsea. Sau quá trình sàng lọc hồ sơ kĩ lưỡng, đơn vị này đã chọn ra được 4 ứng viên sáng giá nhất. Thông tin kể trên được tờ The Athletic xác nhận. Dưới đây là danh tính của những ứng viên có thể trở thành chủ sở hữu mới của Chelsea thay cho Roman Abramovich.

Liên minh Mỹ - Thụy Sĩ

Ứng viên đầu tiên lọt danh sách rút gọn là Liên minh các nhà đầu tư của Mỹ và Thụy Sĩ. Dẫn đầu liên minh này là tỉ phú người Mỹ, Todd Boehly với tổng tài sản cá nhân khoảng 4,7 tỉ USD. 

Số tiền đầu tư của ông phủ rộng trên nhiều lĩnh vực, trong đó có cả thể thao. Ông sở hữu 20% cổ phần của CLB bóng chày Los Angeles Dodgers. Ông cũng có cổ phần ở 2 CLB bóng rổ gồm Los Angeles Sparks và  Los Angeles Lakers.

Ngoài Todd Boehly, trong liên minh kể trên còn có sự xuất hiện của tỉ phú Hansjorg Wyss người Thụy Sĩ (tổng tài sản trị giá 5.2 tỉ USD) và tỉ phú Jonathan Goldstein (tổng tài sản 10.8 tỉ USD)...

Todd Boehly
Tỉ phú Todd Boehly dẫn đầu liên minh Mỹ - Thụy Sĩ với sự tham gia của rất nhiều nhà đầu tư trong nỗ lực mua lại Chelsea.

Sir Martin Broughton

Ứng viên thứ 2 được chấm là tập đoàn do Sir Martin Broughton đứng đầu. Chỉ sở hữu tài sản được ước tính khoảng 10.8 triệu USD, song cựu chủ tịch của hãng hàng không British Airways bằng uy tín của mình có thể huy động vốn từ nhiều nhà đầu tư khác.

Trong đó, phải kể tới 2 tỉ phú người Mỹ, Joshua Harris và David Blitzer với tổng tài sản trị giá khoảng 6 tỷ USD. Cả hai được cho là cũng đang sở hữu 18% cổ phần CLB Crystal Palace.

Sir Martin Broughton
Sir Martin Broughton huy động vốn từ nhiều nhà đầu tư để tham gia mua lại Chelsea.

Gia đình Ricketts

Gia đình Ricketts đứng đầu bởi ông Joe Ricketts. Họ nắm giữ phần lớn cổ phần CLB bóng chày Chicago Cubs. Những thành viên trong gia đình Ricketts sở hữu tổng tài sản lên tới 4.5 tỷ USD.

Ngoài ra, những nhà đầu tư kể trên trong nỗ lực mua lại Chelsea còn nhận được sự hậu thuẫn của tỉ phú Ken Griffin, người giàu thứ 25 tại Mỹ với tài sản 28 tỉ USD.

Gia đình Ricketts
Các thành viên trong gia đình Ricketts.

Tuy nhiên, bất lợi cho gia đình Ricketts trong thương vụ mua lại Chelsea đến từ vấn đề phân biệt chủng tộc khi từng dính phốt kì thị những người châu Á và theo đạo Hồi.

Stephen Pagliuca

Stephen Pagliuca là nhà đầu tư tới từ Mỹ. Ông hiện sở hữu CLB Boston Celtic và 55% cổ phần tại CLB Atalanta của Serie A. Tài sản ước tính của ông vào khoảng 3,87 tỉ USD. Tuy nhiên, ông nhận được sự hậu thuẫn của một số nhà đầu tư hiện chưa được tiết lộ.

Stephen Pagliuca
Stephen Pagliuca đang nắm giữ 55% cổ phần CLB Atalanta.

Việc Stephen Pagliuca lọt vào danh sách rút gọn trong thương vụ mua lại Chelsea là thông tin khá bất ngờ. Trước đó, các tờ báo lớn tại Anh chưa từng đưa tin về việc ông muốn mua lại Chelsea.

Nếu muốn trở thành chủ sở hữu mới của The Blues, Stephen Pagliuca buộc phải bán bớt cổ phần của mình tại Atalanta. Đây là quy định từ UEFA để tránh việc 1 ông chủ sở hữu nhiều đội bóng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X