Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Danh sách "hàng thanh lý" tại Old Trafford

Chủ Nhật 10/08/2014 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù rằng vị tân thuyền trưởng người Hà Lan vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc cầu thủ nào sẽ phải chia tay Man Utd trong mùa hè này song gần như chắc chắn, số cầu thủ dưới đây thuộc diện nguy cơ cao.

Sau khi chính thức lên nắm quyền ở M.U, HLV Louis Van Gaal đã tập trung nhiều thời gian để xây dựng lại đội bóng theo ý của mình. Song song với việc mua sắm tân binh, ông cũng nỗ lực đẩy nhanh những "hàng tồn" ở sân Old Trafford và không khó để liệt kê ra những cái tên không còn tương lai ở Old Trafford.

Marouane Fellaini

Nếu phải kể 1 cái tên cần phải rời Man United mùa hè này, rất nhiều CĐV sẽ lập tức đề cập đến Fellaini. Đó là bản hợp đồng hớ đầy thất vọng của "thảm hoạ" David Moyes. Nhà cầm quân người Scotland đã ra đi, nên tương lai của tiền vệ người Bỉ càng trở nên ảm đạm, bất chấp anh từng chơi không đến nỗi nào ở VCK World Cup 2014 mùa vừa rồi song màn trình diễn tầm thường ở mùa trước tại "Quỷ đỏ" đã mang lại ấn tượng sâu đậm khó xoá bỏ. Đã chi ra 27.5 triệu bảng cho ngôi sao này, Man United tất nhiên muốn kiếm về khoảng 20 triệu bảng. Nhưng vào lúc này, mức giá 15 triệu bảng cho Fellaini được xem hợp lý nhất. Dẫu vậy, hiện không nhiều CLB để mắt tới Fellaini. Napoli thực sự rất quan tâm đến tiền vệ này nhưng chỉ muốn mượn trước một mùa giải, kèm thêm điều khoản mua đứt.

 

Javier Hernandez

Ra đi lúc này sẽ là tốt cho cả Chicharito và Man United. Từ lâu "Hạt đậu nhỏ" chỉ được xem là quân bài dự bị chiến lược ở "Nhà hát của những giấc mơ" mà thôi dù anh có không ít đóng góp cho đội bóng trong khi bản thân tiền đạo người Mexico lại thích được ra sân thường xuyên. Song gần như chắc chắn, suất đá chính ở Man Utd mùa tới còn lâu mới thuộc về Javier Hernandez bởi cái bóng quá lớn của Wayne Rooney cùng Robin van Persie. Thậm chí, chưa biết chừng, Chicharito chỉ còn là sự lựa chọn thứ 4 cho hàng tiền đạo, sau cả Danny Welbeck. Mức giá của anh nhiều khả năng sẽ rơi vào khoảng 12 triệu bảng nhưng có lẽ Man Utd cũng hoàn toàn hài lòng nếu thu lại được khoảng 10 triệu bảng. Hiện có rất nhiều đội bóng để ý tới chân sút này bao gồm Juventus, Inter, Atletico, Tottenham và Southampton.

Anderson

Tiền vệ người Brazil từng được coi là nhân vật kế thừa vị trí của Paul Scholes nhưng chấn thương và khả năng hòa nhập không tốt đã khiến Anderson tự đánh mất cơ hội. Thêm vào đó, thái độ thi đấu và luyện tập cũng như nỗ lực của bản thân Anderson chẳng làm ai hài lòng. Cầu thủ này hiện là gánh nặng cho cả đội bóng. Dĩ nhiên, một chiến lược gia rất nghiêm khắc và luôn đòi hỏi cao ở các học trò chẳng bao giờ thèm ngó nghiêng đến một cầu thủ mãi làng nhàng, không lớn như Anderson. Vấn đề bây giờ với Man United chỉ là làm sao bán được "món hàng kém chất lượng" này với giá cao nhất có thể. Sau nhiều mùa chơi phập phù (kém cỏi lấn át xuất sắc), thường xuyên phải ngồi dự bị, Anderson giờ chỉ có giá khoảng 5 triệu bảng, thấp hơn 4 lần so với số tiền Man Utd từng phải bỏ ra để mua từ Porto vào Hè 2007. Được biết Fiorentina, đội bóng mà Anderson đã khoác áo trong giai đoạn hai của mùa trước theo diện cho mượn, là CLB hiếm hoi chú ý tới cầu thủ này.

Nani

NHM Man United và các HLV dẫn dắt "Quỷ đỏ" như Sir Alex hay David Moyes đều dành không ít sự kì vọng cho tiền vệ người Bồ Đào Nha. Song rốt cục,  vì nhiều lý do, Nani  không thể phát huy hết tài năng nên chỉ có thể sở hữu sự nghiệp rất thăng trầm, trồi sụt thất thường mà đánh giá tổng thể thì quả thực Nani không thăng tiến hơn bao nhiêu so với khi mới gia nhập Man Utd. Quan trọng hơn, ở tuổi 27, cơ hội phát triển thành "sao lớn" của cầu thủ chạy cánh này gần như không còn, nhất là khi Nani thăng tiến quá chậm chạp. Ở chuyến du đấu Mỹ vừa rồi, Van Gaal cũng đã trao cho Nani cơ hội thể hiện mình nhưng anh cũng chẳng thể tỏa sáng. Do vừa mới gia hạn hợp đồng nên Nani có thể kiếm về cho Man United khoảng 12-15 triệu bảng. Những CLB còn quan tâm tới ngôi sao này là Juventus, Inter, Valencia và Arsenal.

Shinji Kagawa

Mặc dù để lại ít nhiều ấn tượng trong màu áo Man Utd nhưng việc thích nghi quá chậm chạp, thỉnh thoảng lại mắc chấn thương cộng thêm sự xuất hiện của Juan Mata đã khiến chỗ đứng của tiền vệ người Nhật Bản ngày càng bị thu hẹp. Bản thân Kagawa nên chọn giải pháp ra đi để được thi đấu thường xuyên, bằng không sự nghiệp hứa hẹn sẽ còn tụt dốc không phanh nếu cứ bám trụ ở Man Utd. Được biết, Van Gaal đang xem xét rao bán tiền vệ này trong mức giá khoảng 8-10 triệu bảng. Dortmund đã không ít công khai ý đồ đưa Kagawa trở về chốn xưa trong khi nhà ĐKVĐ La Liga, Atletico Madrid mới đây cũng tỏ ra rất kết Kagawa.

Wilfried Zaha

Zaha có lẽ đã tới Man United quá sớm, hoặc quả thực anh không đủ tiềm năng cũng như độ triển vọng để đứng vào hàng ngũ bầy "Quỷ đỏ" mặc cho Zaha từng được coi là ngôi sao trẻ tài năng bậc nhất nước Anh khi còn khoác áo Crystal Palace. Dưới thời Moyes, Zaha được đồn đại bị vị HLV này trù dập nên không thể toả sán song khi tạm thời gia nhập Cardiff City theo diện cho mượn, anh cũng không gây được chút ấn tượng nào. Kể từ Van Gaal lên nắm quyền, Zaha đã phần nào thể hiện sự cố gắng và nỗ lực khẳng định suốt thời gian vừa qua, đặc biệt trong các trận giao hữu dù vậy, cơ hội để anh được tiếp tục gắn bó với Quỷ đỏ là khá thấp. Dự kiến, Man Utd sẽ thu về được khoảng 10 triệu bảng từ Zaha nhưng rất có thể, đội bóng chưa vội bán đứt Zaha mà sẽ gửi gắm Zaha sang đội khác như mở ra cánh cửa trở về Old Trafford cho sao trẻ này. Ở các CLB nhỏ như West Ham, QPR, Crystal Palace và Newcastle, có lẽ Zaha sẽ có nhiều cơ hội để phát triển sự nghiệp.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X