Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U đăng ký danh sách tham dự Premier League 2016/17: Vẫn có tên Schweinsteiger

Thứ Sáu 02/09/2016 18:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bản danh sách lực lượng thi đấu ở Ngoại hạng Anh 2016/17 được chính thức gửi lên BTC giải đấu của Man Utd thì tiền vệ Bastian Schweinsteiger vẫn hiện diện bất chấp từng bị Mourinho tuyên bố thẳng thừng hết cửa trụ lại đội bóng.

Một ngày sau khi kỳ chuyển nhượng mùa hè 2016 kết thúc, các CLB ở Premier League phải tiến hành gửi lại danh sách đăng ký thi đấu bao gồm tối đa 25 cầu thủ. Theo luật, mỗi đội phải đăng ký tối thiểu 8 cầu thủ thuộc diện home-grown (có thể hiểu nôm na là cây nhà lá vườn hoặc tự đào tạo). Còn nếu cắt nghĩa đầy đủ thì một cầu thủ được xem là home-grown tại Premier League nếu thỏa mãn điều kiện sau: Không phân biệt quốc tịch, được đăng ký tên trong thành phần một CLB bóng đá của Anh hoặc xứ Wales (không phân biệt hạng đấu, bao gồm cả đội trẻ của các CLB) ít nhất trong 3 mùa giải, hoặc 36 tháng (có thể liên tục hoặc gián đoạn) cho đến trước ngày sinh nhật thứ 21.

MU dang ky danh sach tham du Premier League 201617 Van co ten Schweinsteiger hinh anh
Schweinsteiger vẫn được đăng ký thi đấu tham dự Premier League

 

Như vậy, các cầu thủ dưới 21 tuổi kể cả cực kỳ nổi tiếng và thi đấu thường xuyên cũng không cần phải đưa vào danh sách đăng ký thi đấu bởi họ mặc nhiên sẽ được ra sân. Bản danh sách này sẽ được thay đổi 1 lần vào cuối kỳ chuyển nhượng mùa Đông (vào tháng 1 năm sau). Nếu đội nào không đủ lượng home-grown như yêu cầu thì quân số sẽ bị giảm tương ứng (ví dụ, chỉ có 7 cầu thủ home-grown thì bản danh sách đăng ký sẽ chỉ gồm tối đa 24 cầu thủ).

Ai cũng biết, Man Utd đã thực hiện khá nhiều thương vụ chuyển nhượng trong những ngày hè qua. Đến có, đi có và phần lớn đều không bất ngờ. Những bản hợp đồng chất lượng đã giúp tăng sức mạnh cho “Quỷ đỏ”, còn những người không đủ tài năng để trụ lại cũng đã bị đẩy đi (phần lớn là những cầu thủ trẻ). Tuy nhiên, có một trường hợp khá đặc biệt, đó là tiền vệ người Đức – Schweinsteiger, người giành được rất nhiều thành công cùng Bayern và ĐT Đức, nhưng lại bị HLV Mourinho đẩy xuống đội trẻ những ngày qua, thậm chí còn được khẳng định không có cửa đá chính trong đội hình MU.

Dù vậy, cuối cùng Schweinsteiger vẫn quyết bám trụ lại Old Trafford và rất bất ngờ, Mourinho cũng thay đổi thái độ với cầu thủ ông từng coi là “đồ bỏ”. Chiến lược gia người Bồ đã điền tên tiền vệ người Đức vào danh sách đăng kí thi đấu của MU tại Premier League 2016/17. Điều này đồng nghĩa với việc cựu cầu thủ của Bayern vẫn còn cơ hội ra sân trong màu áo của MU. Bởi trong một mùa giải kéo dài, việc các đồng đội dính chấn thương hoặc cần nghỉ ngơi là điều gần như không thể tránh khỏi, nên khi cần Schweinsteiger có thể được vào sân như một phương án dự phòng.

MU dang ky danh sach tham du Premier League 201617 Van co ten Schweinsteiger hinh anh 2
Sadiq El-Fitouri: Cái tên vô danh có mặt trong danh sách đăng ký

 

Ngoài Schweinsteiger, còn có một cái tên nữa bất ngờ trong danh sách của MU, đó là cầu thủ trẻ khá vô danh Sadiq El-Fitouri, người trước đây thuộc biên chế của Salford City, đội bóng thuộc quyền sở hữu của những cựu cầu thủ MU như Gary Neville, Phil Neville, Ryan Giggs, Nicky Butt và Paul Scholes. Salford City hiện đang thi đấu ở giải bán chuyên nghiệp phía Bắc nước Anh (khoảng hạng 7 tại Anh và vẫn đủ điều kiện được đăng ký như quy định của BTC Premier League). El-Fitouri đã gia nhập Man Utd vào mùa hè năm ngoái và hậu vệ sinh năm 1994 người Libya đã được thi đấu khá thường xuyên trong thành phần đội U21 M.U. Thực ra, việc Sadiq El-Fitouri có tên trong danh sách có lẽ chỉ nhằm đáp ứng yêu cầu home-grown (xem ra Mourinho tương đối cầu toàn bởi rõ ràng chẳng ai bắt M.U phải đăng ký đủ 25 người) cũng như hậu vệ này cũng đã ngoài 21 tuổi chứ thật sự, cơ hội ra sân của El-Fitouri ở đội 1 M.U gần như bằng không.

Có một chi tiết đáng chú ý là tiền vệ tân binh Paul Pogba vẫn được liệt vào dạng "home-grown". Thực ra ai cũng biết trước khi gia nhập Juventus hồi mùa hè 2012, tiền vệ người Pháp đã là người của Quỷ đỏ từ năm 2009 nên theo luật, đảm bảo đúng tiêu chí home-grown. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây, Pogba còn thiếu vài tháng mới thỏa mãn điều kiện 36 tháng. Dẫu vậy, BTC đã quyết định "châm chước" cho Pogba và vẫn xem anh đủ điều kiện của một home-grown.

Nhìn vào bản danh sách này, hẳn không ít Manucians sẽ thắc mắc vì sao không thấy những cái tên đình đám như Timothy Fosu-Mensah, Anthony Martial, Marcus Rashford hay Luke Shaw. Cách giải thích rất đơn giản: Tất cả họ đều chưa đến 21 tuổi nên như đã đề cập ở phía trên, họ không cần phải đưa vào danh sách đăng ký thi đấu mà M.U vẫn được vô tư sử dụng trong các trận đấu.

Đội hình MU đăng ký thi đấu ở Premier League 2016/17: Eric Bailly, Daley Blind, Michael Carrick, Matteo Darmian, David De Gea, Memphis Depay, Sadik El-Fitouri, Marouane Fellaini, Ander Herrera, Zlatan Ibrahimovic, Sam Johnstone, Phil Jones, Jesse Lingard, Juan Mata, Henrikh Mkhitaryan, Paul Pogba, Marcos Rojo, Sergio Romero, Wayne Rooney, Morgan Schneiderlin, Bastian Schweinsteiger, Chris Smalling, Antonio Valencia, Ashley Young.


⇒ Báo bóng đá 24h cung cấp tin tức bóng đádự đoán kết quả bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X