Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Danh sách chuyển nhượng của Arsenal: Hỏi nhiều mua được bao nhiêu

Thứ Năm 23/06/2011 10:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong hè này, Arsenal vẫn chưa có đông thái thực sự đáng chú ý nào trong việc mua sắm bổ sung lực lượng. Những tin tức chuyển nhượng của Arsenal chủ yếu xoay quanh tương lai của một số hảo thủ như Fabregas, Nasri hay Clichy. Những tin tức liên quan đến việc mua sắm của Arsenal mới đây lại tiếp tục diễn ra theo chiều hướng như vậy, khi Arsenal vẫn chỉ để ý đến các cầu thủ thay vì thực sự ra giá hỏi mua.

Tin tức đáng chú ý đầu tiên là việc Arsenal đang muốn quay lại hỏi mua Phil Jagielka của Everton. Kì chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, HLV Wenger từng có ý định chiêu mộ trung vệ 25 tuổi này nhưng sau đó lại thôi, lí do là bởi Everton không hề có ý định bán Jagielka trong hè này. Tuy nhiên, Arsenal mới đây lại tiếp tục nối lại thương vụ này khi "giáo sư" cần thêm một trung vệ có chất lượng nữa để đá cặp cùng Thomas Vermaelen tại hàng phòng ngự. Mùa này, Arsenal đã để lọt lưới đến 43 bàn tại Premier League chủ yếu do sự yếu kém của hàng thủ, và đây là thành tích để thua nhiều bàn nhất trong một mùa giải của Arsenal kể từ năm 1995. Thế nên HLV Wenger mới khẩn cấp tìm kiếm những trung vệ có chất lượng để bổ sung sức mạnh nền móng hàng phòng ngự trong hè này.

Dù để ý đến Jagielka (trái) nhưng Arsenal khó lòng chiêu mộ thành công trung vệ này

Ngoài Jagielka, Arsenal cũng đang sẵn sàng ra giá 15 triệu bảng cho Scott Dann của Birmingham. Hiện tại, Stoke và Liverpool cũng đang để mắt đến Dann khi trung vệ này muốn ra đi do Birmingham đã chính thức xuống hạng trong mùa này.

Mục đích bổ sung hàng phòng ngự của Arsenal thì đã rõ, có điều đến giờ "pháo thủ thành London" vẫn chưa thực sự đưa ra động thái nào tích cực hơn trong việc chiêu mộ thêm một trung vệ có chất lượng. Không chỉ ở hàng phòng ngự, ngay cả trên hàng công Arsenal vẫn chưa có gì rõ ràng. Vela và Arshavin có khả năng ra đi nhưng lúc này tương lai của cả hai vẫn chưa được làm sáng tỏ. Bendtner thì 99% sẽ rời Arsenal trong hè này nhưng đích đến của tiền đạo người Đan Mạch vẫn chưa được tiết lộ. Chưa hết, Arsenal cũng đã đặt một số cầu thủ vào tầm ngắm nhưng đa phần trong số đó đều chỉ để kéo dài thêm bản danh sách chiêu mộ, nhằm giúp HLV Wenger có thêm những sự lựa chọn chứ không có trường hợp nào được đặc biệt quan tâm.

Mới đây lại xuất hiện thêm thông tin Arsenal đang muốn chiêu mộ tiền đạo Peter Odemwingie của West Brom. Tuy nhiên cũng như mọi khi, thông tin này xem ra cũng chỉ là đòn gió của Arsenal bởi dù thi đấu rất ấn tượng trong mùa này với 15 bàn thắng ghi được trong 29 trận, thế nhưng thật khó để Arsenal giành được Odemwingie. Thứ nhất là việc tiền đạo người Nigieria năm nay đã 29 tuổi, cái tuổi được xem là già tại Arsenal. Trong triết lí chiêu mộ cầu thủ của HLV Wenger luôn ưu tiên sử dụng những cầu thủ trẻ nên thật khó để Arsenal chấp nhận chiêu mộ tiền đạo này. Thứ hai nữa là dù bản hợp đồng của Odemwingie chỉ còn một năm hợp đồng, thế nhưng phía West Brom lại không muốn bán tiền đạo này.

  • Như Đạt (Theo Dailymail/ Dân Trí)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X