Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Danh hiệu Champions League là nhiệm vụ bắt buộc dành cho Pep Guardiola

Thứ Bảy 21/11/2020 14:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong 2 mùa giải tới, chức vô địch Champions League sẽ là nhiệm vụ mang tính chất bắt buộc đối với Pep Guardiola.

Tuần vừa qua quả là tuần lễ đầy tích cực dành cho các CĐV của Manchester City. Đầu tiên là màn trình diễn ấn tượng của tân binh Ferran Torres khi cầu thủ người Tây Ban Nha lập một cú hat-trick trong chiến thắng 6-0 trước ĐT Đức. Sau đó là việc HLV Pep Guardiola đã chính thức cam kết tương lai của mình ở nửa xanh thành phố Manchester với bản hợp đồng đến năm 2023.

Nếu như vậy vẫn là chưa đủ thì những thông tin về Lionel Messi có thể sẽ khiến 7 ngày vừa qua trở nên hoàn hảo với những người hâm mộ Man City. Trở về Barcelona từ đợt tập trung cùng ĐT Argentina, Messi mang theo một vẻ mặt đầy tâm trạng kèm theo cả sự mệt mỏi. Chủ nhân của 6 danh hiệu Ballon d’Or có lẽ chỉ còn chờ đến ngày được rời khỏi CLB xứ Catalan và Man City chính là điểm đến lý tưởng nhất.
Lionel Messi
Người ta vẫn đang chờ đợi cuộc tái ngộ của Pep Guardiola và Lionel Messi

4 năm là khoảng thời gian không quá dài nhưng nó cũng đủ để Pep Guardiola ghi dấu ấn đậm nét của mình vào nền bóng đá xứ sở sương mù. Ông trở thành nhân vật tạo cảm hứng cho những nhà cầm quân trẻ, những người dạy bóng đá cho trẻ em ở các trường học, học viện hay những người đang trong khóa học để trở thành một HLV chuyên nghiệp. Người ta vẫn luôn nói về cách Guardiola biến những cầu thủ giỏi trở nên xuất sắc. Hơn thế nữa, sự nhiệt huyết và tận tụy của chiến lược gia đến từ Catalan cũng là điều đáng ngưỡng mộ.

Gia hạn hợp đồng với Man City tức là Pep Guardiola đã đặt trọn niềm tin vào tương lai của đội bóng. Trong tay chiến lược gia 49 tuổi là những gương mặt trẻ tài năng, những người sẽ giúp ông xây dựng nên một hình ảnh Man City hoàn toàn mới sau thời đại của Vincent Kompany, Yaya Toure hay David Silva. Cái tên duy nhất vẫn còn trụ lại sau giai đoạn đó là Sergio Aguero. Ở tuổi 32, sự nghiệp của Aguero liên tục bị gián đoạn bởi những chấn thương và Pep cũng đã lên kế hoạch thay thế chân sút đã ghi tới 180 bàn thắng cho Man City.

Phil Foden
Man City đang sở hữu nhiều tài năng trẻ sáng giá

Đội hình của Manchester City lúc này là tập hợp của rất nhiều tài năng trẻ sáng giá. Có thể kể tới Phil Foden (20 tuổi), Ferran Torres (20 tuổi), Gabriel Jesus (23 tuổi), Ruben Dias (23 tuổi). Những cầu thủ trụ cột như Sterling, Laporte hay De Bruyne cũng chỉ lần lượt 25, 26 và 29. Họ đều đang trong những năm tháng “chín” nhất của sự nghiệp và vẫn có thể chơi bóng đỉnh cao trong một khoảng thời gian dài nữa. 

Pep Guardiola nói rằng ông vẫn còn những kế hoạch đang dang dở ở Manchester City. Điều đó cũng cho thấy sự tin tưởng lớn lao mà các ông chủ Ả Rập đã đặt vào tài cầm quân của Pep. Thực tế, Guardiola cũng đã hoàn thành bộ sưu tập các danh hiệu ở Anh. Vì vậy, trong 2 năm tới, mục tiêu của ông không gì khác ngoài chiếc cúp bạc UEFA Champions League. 

Pep Guardiola
Nhiệm vục của Pep Guardiola là phải mang về chức vô địch châu Âu đầu tiên cho Man City

Năm ngoái, sự cẩn trọng quá mức cần thiết đã khiến Man City gục ngã trước Lyon ở tứ kết. Đây là sai lầm không được phép lặp lại . Nhiệm vụ của Pep Guardiola giờ đây là phải mang về cho Man City chức vô địch châu Âu đầu tiên trong lịch sử đội bóng. Số tiền mà ban lãnh đạo đã đầu tư cho Pep Guardiola là không hề nhỏ và với một đội hình đắt giá như vậy, sẽ không quá nếu người ta đòi hỏi rằng Man City ít nhất cũng phải vào tới chung kết Champions League.

Để thuyết phục Pep Guardiola ở lại, ban lãnh đạo Man City đã cam kết rằng họ sẽ tiếp tục chi thật mạnh tay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm sau. Trên lý thuyết, số tiền này là để Pep cải thiện những vị trí chưa làm ông hài lòng nhưng nó hoàn toàn có thể sẽ được đặt lên bàn đàm phán để thuyết phục Lionel Messi đến với sân Etihad. Messi ở thời điểm hiện tại đã chậm hơn nhưng sự xuất chúng của anh thì vẫn còn đó. “El Pulga” sẽ là mảnh ghép cuối cùng giúp bức tranh của Pep Guardiola về Man City đứng trên đỉnh châu Âu trở nên hoàn thiện.

Pep Guardiola
Messi chính là mảnh ghép cuối cùng mà Pep đang tìm kiếm?

Dẫu sao, danh hiệu Champions League vẫn là câu chuyện của tương lai. Còn thời điểm này, một chiến thắng trước Jose Mourinho ở vòng 9 Ngoại Hạng Anh sẽ là khởi đầu không thể hoàn hảo hơn dành cho bản hợp đồng mới của Pep Guardiola.

Thế Trung

Phải chăng triều đại Lionel Messi đã đi đến hồi kết?
Sau 7 trận đấu đã chơi tại giải vô địch quốc gia ở mùa giải này, Messi không phải là người đỉnh nhất, và anh thậm chí còn chẳng hề xuất sắc. Không, Lionel...
Solskjaer bênh vực Pogba trước bão chỉ trích
Chứng kiến những phát biểu đi hơi xa của tiền vệ Paul Pogba, đích thân HLV Solskjaer lại lên tiếng bênh vực cậu học trò.
Bất ngờ: Pep muốn Messi ở nguyên tại Barca
Trái với những thông tin cho rằng Man City muốn chèo kéo Messi vào mùa đông này, HLV Pep Guardiola lại có những chia sẻ rất bất ngờ.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X