Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh giá tân binh mùa 2010-2011: Tottenham "vớ bẫm" Van der Vaart

Thứ Tư 13/04/2011 13:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mùa trước, Tottenham đã gây bất ngờ khi chen chân vào top 4 - vị trí được quyền tham dự Champions League mùa này để rồi sau đó, Spurs tiếp tục tạo nên những bất ngờ tại đấu trường danh giá nhất châu Âu. Tất nhiên đằng sau những chiến tích rực rỡ đó là Harry Rednapp, vị chiến lược gia được xem như "cáo già" không chỉ giỏi về mặt chiến lược mà còn rất biết nhìn người.

Hoàn thành vụ chuyển nhượng Van Der Vaart chỉ 5 phút trước khi kì chuyển nhượng mùa hè đóng cửa với mức giá quá "bèo": 8 triệu bảng. Hay việc khiến cả châu Âu phải kinh ngạc về phong độ của Sandro, khiến các cổ động viên Arsenal càng thêm cay cú khi chứng kiến phong độ của Gallas trong màu áo đội bóng cùng thành phố,... đó là những nét khái quát về sự thành công của Tottenham ở thị trường chuyển nhượng mùa 2010-2011. Công đầu trong những thành công này phải kể đến con mắt "cáo già" của HLV Harry Rednapp. Dưới đây là bản đánh giá cụ thể về những tân binh của Tottenham trong mùa này.

Van Der Vaart đã hồi sinh trong màu áo Tottenham

* Rafael Van Der Vaart (tiền vệ, chuyển đến từ Real Madrid với mức giá 8 triệu bảng): 12 bàn thắng trong 26 trận ra sân, nếu không dính chấn thương thì có lẽ đóng góp của Van Der Vaart cho Tottenham còn nhiều hơn thế. Số bàn thắng của Van Der Vaart cho Tottenham mùa này cũng chẳng kém số lượng bàn thắng mà cả bốn tiền đạo hiện có của Spurs trong thời điểm hiện tại cộng lại là bao. Vì thế, chẳng quá lời khi nói rằng Van Der Vaart đã xóa nhòa ranh giới giữa tiền đạo ảo và hộ công trong đội hình Tottenham. Đánh giá: Thành công.

* Williams Gallas (trung vệ, chuyển đến từ Arsenal theo dạng chuyển nhượng tự do): Rời Arsenal khi bị chê là "quá già", Gallas đã chứng minh HLV Arsene Wenger đã sai khi chứng tỏ giá trị bản thân bằng phong độ chói sáng trong màu áo Tottenham - đối thủ cừu địch của câu lạc bộ cũ Arsenal. Dù đã 33 tuổi nhưng Gallas vẫn có đến 28 trận ra sân mùa này và trở thành thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự của Spurs nhờ kinh nghiệm thi đấu dày dặn. Đến lúc này, người ta cho rằng HLV Wenger đã quá dại khi đẩy Gallas đi và rước Squillaci về. Đánh giá: Thành công.

* Sandro (tiền vệ, chuyển đến từ Internacional với mức giá 9 triệu bảng): Còn trẻ và mới mùa đầu tiên thi đấu cho Tottenham, thế nhưng Sandro đã khiến người hâm mộ phải ngạc nhiên và thích thú khi tiền vệ người Brazil thi đấu rất chững chạc. Mới có 16 lần ra sân mùa này nhưng rõ ràng Sandro đang là cầu thủ đầy tiềm năng của Tottenham cho vị trí tiền vệ trụ. Màn trình diễn đỉnh cao nhất của tiền vệ này là trong hai lượt trận gặp AC Milan tại Champions League. Đánh giá: Trung bình.

* Steven Pienaar (tiền vệ, chuyển đến từ Everton với mức giá 3 triệu bảng): Bản hợp đồng cũ của Pienaar với Everton sẽ hết hạn vào cuối mùa vào HLV Harry Rednapp đã nhanh chóng chiêu mộ tiền vệ người Nam Phi trong kì chuyển nhượng mùa đông, đánh bại sự cạnh tranh từ phía Chelsea. Pienaar tỏ ra hòa nhập khá nhanh với lối đá của Tottenham và được kì vọng là sẽ tỏa sáng trong tương lai. Đánh giá: Trung bình.

Như vậy, kì chuyển nhượng mùa 2010-2011 đã khá thành công với Tottenham nhờ khả năng nhìn người rất tốt của "cáo già" Harry Rednapp. Không những thế, đa phần tân binh của Tottenham đều gia nhập với dạng giá rẻ nhưng hiệu quả lại rất cao. Hè này, HLV Harry Rednapp sẽ đổi mới hàng công và người hâm mộ hoàn toàn có quyền hi vọng Tottenham sẽ mạnh mẽ hơn trong mùa sau. Bởi Spurs đang có "cáo già" Rednapp cơ mà.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X