Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

Đánh giá tân binh mùa 2010-2011: Torres - Lời nguyền "số 9" của Chelsea

Chủ Nhật 03/04/2011 16:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cả mùa này, Chelsea chỉ đem về sân Stamford Bridge có đúng ba tân binh nhưng tổng cộng số tiền phải chi ra là rất lớn, vào khoảng 88,3 triệu bảng. Trong đó, đáng kể nhất là bản hợp đồng trị giá 50 triệu bảng mang tên Torres. El Nino có giá trị còn hơn cả hai bản hợp đồng David Luiz và Ramires cộng lại, thế nhưng hiệu quả của cựu cầu thủ Liverpool lại kém cỏi nhất.

Trong kì chuyển nhượng mùa hè, HLV Ancelotti đã thẳng tay thanh lọc đội hình khi đẩy một loạt những cầu thủ đã có tuổi ra đi như Carvalho, Beletti, Deco, Ballack, Joe Cole chỉ để mang về Ramires rồi khóa sổ. Cũng chính việc "xuất siêu" đã khiến Chelsea gặp rất nhiều khó khăn trong giai đoạn giữa mùa giải và khiến The Blues khủng hoảng mất một thời gian, để rồi kết quả là mất đi ưu thế trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League.

Nhận ra sai lầm đó và cũng quá hiểu vấn đề thiếu chiều sâu trong đội hình với quãng thời gian các trụ cột liên tục dắt tay nhau vào phòng y tế, HLV Ancelotti đã được bổ sung thêm hai bản hợp đồng mới trong kì chuyển nhượng mùa đông là David Luiz và Torres. Premier League lúc này đã đi qua 3/4 chặng đường, và đến lúc này cũng có thể nhận ra phần nào thành công hay thất bại trong chính sách chuyển nhượng của Chelsea. Dưới đây là những đánh giá về tân binh của Chelsea trong mùa này.

David Luiz: Bản hợp đồng thành công nhất của Chelsea trong mùa này

* David Luiz
(trung vệ, đến từ Benfica với mức giá 21,3 triệu bảng): Trước khi David Luiz gia nhập "gã khổng lồ xanh thành London", Chelsea chỉ có đúng 3 trung vệ "xịn" là Terry, Alex và Ivanovic (trong đó, Ivanovic thường xuyên thi đấu trong vị trí hậu vệ cánh phải). Sự có mặt của David Luiz trong kì chuyển nhượng mùa đông không chỉ giúp Chelsea thỏa mãn yêu cầu về sự vững chãi nơi hàng phòng ngự đội bóng áo xanh, mà trung vệ người Brazil còn làm được nhiều hơn thế. Mới ra sân có 5 trận nhưng David Luiz đã ghi hai bàn thắng hết sức quan trọng trước cả hai đội bóng thành Manchester, đem đến chiến thắng cho Chelsea và có đóng góp rất lớn vào sự hồi sinh của Chelsea trong thời điểm gần dây. Đánh giá: Thành công rực rỡ.

* Ramires (tiền vệ, đến từ Benfica với mức giá 17 triệu bảng): Sau màn trình diễn khá tốt trong màu áo đội tuyển Brazil tại World Cup 2010, Ramires được Chelsea mang về sân Stamford Bridge với mục đích ban đầu là thay thế Lampard. Thế nhưng quãng thời gian đầu mùa giải, Ramires thi đấu cực kì thất vọng khi nhiều người cho rằng không hiểu tiền vệ này mạnh ở điểm gì, và thậm chí nhiều người còn "ác miệng" hơn khi nhận xét Ramires ra sân chỉ cho... đủ 11 người. Tuy nhiên, Ramires gần đây đang có dấu hiệu hòa nhập với lối đá của Chelsea và thi đấu khá tốt. Đến bây giờ, nhiều người mới nhớ lại rằng Ramires là một cầu thủ Brazil nhờ những pha xử lí khá khéo léo. Dù hòa nhập muộn thế nhưng dẫu sao, Ramires cho thấy tiền vệ này hoàn toàn có đủ điều kiện thay thế Lampard trong tương lai. Mùa này, Ramires mới có 2 bàn thắng trong 34 trận ra sân. Đánh giá: Trung bình.

* Fernando Torres (tiền đạo, đến từ Liverpool với mức giá 50 triệu bảng): Tạo nên "bom tấn" trong tháng Một khi trở thành kỉ lục chuyển nhượng, Torres đã gia nhập Chelsea với rất nhiều sự kì vọng. Nhưng cứ tạm nhìn vào bảng thành tích của El Nino cái đã, Torres ra sân 7 trận nhưng số bàn thắng và những đóng góp cho Chelsea là số 0 tròn trĩnh. Thế nên chẳng ai nghi ngờ việc Torres là bản hợp đồng thảm hại của Chelsea trong mùa này khi El Nino vẫn chưa cho thấy dấu hiệu hòa nhập vào lối đá của Chelsea. Đánh giá: Thất bại.

Torres chỉ mang đến nỗi thất vọng cho các cổ động viên Chelsea

Như vậy, chính sách chuyển nhượng của Chelsea mùa này chẳng thể đánh giá là thành công nếu chưa muốn nói đến hai chữ thất bại. Việc đẩy đi quá nhiều và mua quá ít trong mùa hè đã khiến đội hình của Chelsea mất cân bằng nghiêm trọng. Rồi việc bỏ cả đống tiền ra mua Torres để rồi tiền đạo người Tây Ban Nha "trả bài" bằng nỗi thất vọng cũng khiến Chelsea mất điểm nặng nề. May mà David Luiz đã gỡ lại cho Chelsea một chút thể diện trong kì chuyển nhượng. Hi vọng, chủ tịch Abramovic sẽ biết cách "chọn mặt gửi vàng" hơn trong mùa hè tới, khi Chelsea bắt đầu công cuộc tái thiết đội hình.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X