Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Đánh giá tân binh mùa 2010-2011: Liverpool - Cái tội ham "hàng giá rẻ"

Thứ Hai 04/04/2011 12:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mùa hè 2010, Liverpool chính là một trong những câu lạc bộ chiêu mộ nhiều tân binh nhất trong kì chuyển nhượng. 6 cái tên trong mùa hè đã đến và 5 cái tên chuẩn bị ra đi. Một mùa giải đáng thất vọng trên thị trường chuyển nhượng của đội bóng thành phố cảng.

Sau sự ra đi của HLV Rafa Benitez, Liverpool chẳng khác nào con thuyền cũ kĩ cần được đầu tư chỉnh trang lại. Tuy nhiên, HLV Roy Hodgson lại không giúp Liverpool sửa về cấu trúc cơ bản để giúp còn thuyền ấy vận hành tốt. Thay vào đó, ông lắp ráp thêm một số chi tiết thừa thãi bằng "hàng giá rẻ" khiến Liverpool trở nên nặng nề và ngày một tụt hậu so với nhóm dẫn đầu. Chỉ đến thời HLV Kenny Dalglish, Liverpool mới có dấu hiệu trở lại đúng đường khi có sự thay đổi mang tính bước ngoặt bằng việc bán Torres lấy 50 triệu bảng và đưa về hai tiền đạo mới Luis Suarez cùng Andy Caroll. Dưới đây là bản đánh giá tân binh mùa 2010-2011 của Liverpool.

* Luis Suarez (tiền đạo, đến từ Ajax với mức giá 23 triệu bảng): Quyết định bán Torres chính là bước ngoặt trong kế hoạch phục hưng Liverpool của HLV Kenny Dalglish. Không còn Torres, hàng tiền vệ của Liverpool được giải phóng và có thể di chuyển cũng như dứt điểm tự do hơn trước. Đồng thời, Luis Suarez cũng mang đến những nét mởi mẻ cho Liverpool bởi tiền đạo người Uruguay không chỉ biết ghi bàn mà còn phối hợp rất tốt với hàng tiền vệ. 2 bàn trong 5 trận, con số hơi ít nhưng với Liverpool, thế cũng là đủ để người hâm mộ có thể hi vọng vào bản hợp đồng đắt giá này. Đánh giá: Thành công.

Luis Suarez đang là bản hợp đồng giữa mùa thành công nhất

* Raul Meireles
(tiền vệ, đến từ Porto với mức giá 10,7 triệu bảng): Có thể nói, Raul Meireles chính là bản hợp đồng thành công duy nhất của HLV Roy Hodgson. Điều đó cũng có thể hiểu được bởi tiền vệ người Bồ Đào Nha cũng là bản hợp đồng đắt giá nhất trong mùa hè của Liverpool. Dưới thời HLV Kenny Dalglish, Meireles đang trở thành nhạc trường mới trong lối đá của Liverpool. 5 bàn trong 34 trận ra sân mùa này, Meireles chính là một trong những lí do hiếm hoi để người ta nhắc đến khi nói về HLV Roy Hodgson. Đánh giá: Thành công.

* Andy Caroll (tiền đạo, đến từ Newcastle với mức giá 35 triệu bảng): Ra sân 4 trận mà chưa ghi được bàn nào. Andy Caroll đang khiến người ta dần hoài nghi về khả năng thực sự của bản hợp đồng đắt giá nhất Liverpool trong mùa giải này. Không những thế, cuộc sống ngập trong men say của Caroll cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến người ta lo ngại Caroll sẽ trở thành bản hợp đồng hớ của Liverpool. Đánh giá: Trung bình.

* Christian Poulsen (tiền vệ, đến từ Juventus với mức giá 4,5 triệu bảng): Được HLV Roy Hodgson đưa về với mục đích thay thế Mascherano, Poulsen nhanh chóng khiến ông thầy thất vọng khi chẳng thể đảm đương trọng trách thu hồi bóng bên cạnh người đồng đội trẻ Lucas. Ra sân 21 lần mùa này, Poulsen không để lại nhiều ấn tượng và đang bị ban lãnh đạo Liverpool tính đến phương án đẩy đi trong mùa hè. Đánh giá: Thất bại.

* Joe Cole (tiền vệ, đến từ Chelsea theo dạng chuyển nhượng tự do): Là bản hợp đồng nhận được nhiều kì vọng nhất trong mùa hè nhưng Joe Cole đã nhanh chóng chứng tỏ vì sao Chelsea lại cắt đứt hợp đồng với tiền vệ này. Ra sân 26 trận mùa này và chỉ ghi được 2 bàn thắng, cũng như phong độ thi đấu nhạt nhòa, Joe Cole đã khiến Liverpool muốn nhanh chóng tống khứ "món hàng hớ" này đi bởi mỗi tuần, tiền vệ này ngốn của Liverpool đến 90.000 bảng tiền lương. Đánh giá: Thất bại.

Joe Cole là bản hợp đồng gây nhiều thất vọng của Liverpool

* Milan Jovanovic
(tiền đạo, đến từ Standard Liege theo dạng chuyển nhượng tự do): Gia nhập Liverpool với ý đồ tìm người đá cặp với Torres trên hàng công, Jovanovic tiếp tục khiến người ta thất vọng về cách nhìn người của HLV Roy Hodgson khi tiền đạo này thi đấu quá chán. 18 trận ra sân và chỉ ghi được hai bàn thắng, thêm một cầu thủ nữa nằm trong diện cần bán của Liverpool trong mùa hè này. Đánh giá: Thất bại.

* Pauk Konchesky (hậu vệ, đến từ Fullham với mức giá 4 triệu bảng): Có đến 18 lần ra sân, nhưng đó là quãng thời gian trước kì chuyển nhượng mùa đông khi hậu vệ này bị đẩy sang Nottingham Forest theo dạng cho mượn và sẽ về lại Fullham vào cuối mùa này. Konchesky không thể đáp ứng vai trò của một hậu vệ cánh trái trong đội hình Liverpool và bị xem là bản hợp đồng gây thất vọng lớn nhất của HLV Roy Hodgson. Đánh giá: Thất bại.

Ngoài ra, còn ba tân binh khác là Jonjo Shelvey, Brad Jones và Danny Wilson chưa được đánh giá. Tuy nhiên, xét về tổng thể thì mùa giải 2010-2011 là mùa giải thất bại của Liverpool trên thị trường chuyển nhượng khi chỉ có hai bản hợp đồng được đánh giá là thành công, còn đâu đa phần là thất bại. Hi vọng HLV Kenny Dalglish se hiểu được vấn đề và đưa về sân Anfield những bản hợp đồng mới có chất lượng. Chứ nếu không, chẳng biết đến bao giờ Liverpool mới thoát khỏi hai thập kỉ vắng bóng cúp vô địch quốc nội.

  • Như Đạt

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X