Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh giá tân binh mùa 2010-2011: Khi Manchester City đã biết cách tiêu tiền

Thứ Ba 12/04/2011 14:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kể từ ngày nhận được nguồn tài trợ khổng lồ từ những ông vua dầu lửa, Manchester City đã liên tục làm khuấy đảo thị trường chuyển nhượng với những thương vụ bom tấn. Tuy nhiên, cùng với sức mạnh đội hình ngày càng được củng cố thì cũng có không ít những bản hợp đồng bị xem là thất bại của "thiếu gia". Mùa hè 2010, Man City trở thành câu lạc bộ chịu chi nhất tại châu Âu với 6 bản hợp đồng mới. Nhưng trong số họ, có mấy người thành công?

Như một chiếc cầu nối, những đồng tiền đầy mùi dầu của Sheikh Mansour đã giúp 6 hảo thủ lần lượt qui tụ dưới "mái nhà" City of Manchester. Hơn 100 triệu bảng đã được tung ra trong một mùa hè với tham vọng giúp Man City tiến tới đỉnh cao của bóng đá châu Âu càng nhanh càng tốt. David Silva, Balotelli, Yaya Toure, Kolarov, James Milner, Jerome Boateng nối đuôi nhau khoác lên chiếc áo màu xanh da trời đầy hi vọng của The Citizens trong mùa hè năm ngoái. Gần một mùa giải đã trôi qua, Man City đang có lợi thế trong cuộc đua vào top 4 mùa này. Những tân binh đa phần đều đã góp công trong những chiến quả của Man City. Dưới đây là đánh giá về những tân binh của Manchester City trong mùa này.

David Silva là bản hợp đồng thành công nhất của Manchester City trong mùa này

* David Silva
(tiền vệ, chuyển đến từ Valencia với mức giá 24 triệu bảng): Từng khiến nhiều người phải lo ngại khi cho rằng David Silva không phù hợp với lối thi đấu dựa nhiều vào sức mạnh tại Premier League, tiền vệ mỏng cơm này đã chứng minh điều ngược lại khi được đánh giá là bản hợp đồng thành công nhất mùa giải của Man City. Lối thi đấu thông minh của David Silva đã góp phần giúp cho đội trưởng Tevez trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thứ hai tại Premier League chỉ sau Berbatov. Mùa này, David Silva thường xuyên xuất hiện trong đội hình Man City với 42 lần ra sân và ghi được 5 bàn thắng. Đánh giá: Thành công.

* Yaya Toure: (tiền vệ, chuyển đến từ Barcelona với mức giá 24 triệu bảng): Thi đấu trong vai trò của một tiền vệ trụ nhưng Yaya Toure còn làm được nhiều hơn thế. Tiền vệ người Bờ Biển Ngà thường xuyên có những pha hỗ trợ tấn công rất hiệu quả. 6 bàn thắng trong 40 trận ra sân, Yaya Toure đã thuyết phục được những cổ động viên khó tính nhất phải thừa nhận khả năng của mình trong màu áo mới, bất chấp khoản tiền lương khá lớn mà Man City phải trả. Đánh giá: Thành công.

* Aleksandar Kolarov (hậu vệ cánh, chuyển đến từ Lazio với mức giá 17 triệu bảng): Chấn thương mắt cá trong giai đoạn đầu mùa đã khiến những đóng góp của Kolarov cho Manchester City hạn chế đi rất nhiều. Tuy nhiên, kể từ khi trở lại sau chấn thương Kolarov đã thi đấu rất tốt và thường xuyên có mặt trong đội hình xuất phát của Manchester City. Nói không ngoa, Kolarov là bản hợp đồng đáng để kì vọng của Manchester City với 3 bàn thắng trong 29 lần ra sân, con số khá ấn tượng với một hậu vệ. Đánh giá: Thành công.

* Mario Balotelli (tiền đạo, chuyển đến từ Inter Milan với mức giá 24 triệu bảng): Thật khó để đánh giá đây là một bản hợp đồng thành công hay thất bại của HLV Mancini. "Super Mario" đã thể hiện tài năng trên sân cỏ bằng 10 bàn thắng trong 21 trận ra sân, nhưng "đứa trẻ hư" cũng khiến ban lãnh đạo Manchester City không ít lần đau đầu với những scandal bên lề sân cỏ, thậm chí là đánh nhau với đồng đội. Nếu thay đổi được tính nết, chắc chắn Balotelli còn tiến xa trong tương lai. Đánh giá: Trung bình.

* Edin Dzeko (tiền đạo, chuyển đến từ Wolfsburg với mức giá 27 triệu bảng): Gia nhập Man City trong tháng Một, Edin Dzeko không có nhiều cơ hội ra sân thể hiện mình do sơ đồ chiến thuật của HLV Mancini thường ưu tiên sử dụng một tiền đạo duy nhất đá cắm phía trên, mà người đó thường là đội trưởng Carlos Tevez. Dù không có nhiều cơ hội nhưng Dzeko vẫn có được 4 bàn thắng trong 14 trận ra sân. Tuy nhiên, thế là chưa đủ với bản hợp đồng đắt giá nhất mùa này của The Citizens. Có lẽ, HLV Roberto Mancini nên trao thêm nhiều cơ hội hơn nữa cho "vua dội bom" người Bosina. Đánh giá: Trung bình.

Dzeko vẫn chưa chứng tỏ được nhiều điều dù là tân binh đắt giá nhất mùa này của Man City

* James Milner
(tiền vệ, chuyển đến từ Aston Villa với mức giá 26 triệu bảng): Thường xuyên có mặt trong đội hình xuất phát của Manchester City, tiền vệ tuyển Anh cũng thi đấu khá tốt bên hành lang cánh. Tuy nhiên, ngay chính James Milner cũng từng thừa nhận muốn tới Manchester City để thi đấu trong vai trò tiền vệ trung tâm chứ không phải bám biên, và tỏ ra không hài lòng về phong độ của bản thân. Ra sân 34 trận, Milner mới chỉ có đúng một bàn duy nhất cho đội bóng mới. Đánh giá: Trung bình.

* Jerome Boateng (hậu vệ, chuyển đến từ Hamburg với mức phí không được tiết lộ): Sau màn trình diễn ấn tượng cùng đội tuyển Đức tại World Cup 2010, Jerome Boateng đã gia nhập Manchester City với mức phí không được tiết lộ. Tuy nhiên, hậu vệ 22 tuổi này không thường xuyên được ra sân ngay từ đầu do vị trí hậu vệ cánh trái đã có Kolrov, còn vị trí trung vệ cũng đã có quá nhiều hảo thủ như Kolo Toure, Kompany, Lescott. Trong số 24 trận ra sân mùa này, Jerome Boateng chưa ghi được bàn thắng nào. Nếu tiếp tục ở lại Man City, khả năng hậu vệ người Đức phải mài đũng quần trên ghế dự bị dài dài là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Đánh giá: thất bại.

Ngoài ra, Manchester City còn hai bản hợp đồng khác không được đánh giá là Alex Henshall và Gai Assulin, hai cầu thủ trẻ gia nhập để chuẩn bị cho tương lai. Có thể nói, kì chuyển nhượng mùa 2010-2011 của Manchester City đã thành công khi đa phần những bản hợp đồng mới đều thi đấu tốt. Mùa hè tới, chắc chắn The Citizens sẽ lại khuấy đảo thị trường chuyển nhượng với những tân binh đắt giá. Xem ra, vị thế của nhóm "tứ đại gia" truyền thống đã bị phá vỡ ngay từ lúc này.

  • Như Đạt

 

 

 

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X