Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Đánh giá tân binh mùa 2010-2011: Javier Hernandez - "Hạt đậu thần" của MU

Thứ Tư 30/03/2011 11:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mùa giải đã đi được 3/4 chặng đường, từng đó gần như là đủ để đánh giá về sự thành công hay thất bại của một bản hợp đồng mới. Dưới đây là một số đánh giá về những tân binh của Manchester United trong mùa giải 2010 - 2011.

Mùa này, Sir Alex Ferguson lại tiếp tục trung thành với chiến lược chiêu mộ những cầu thủ trẻ nhằm phát triển trên nền tảng lâu dài, tạo nên một thế hệ kế cận cho Manchester United. Trong kì chuyển nhượng mùa hè, sân Old Tralford đã tiếp nhận ba tân binh trẻ trung là Javier Hernandez, Chris Smalling và Bebe. Ngoài ra, còn một gương mặt nữa gia nhập trong tháng Một là thủ thành Ander Lindegaard. Dưới đây là bản đánh giá về những bản hợp đồng thành công, cũng như thất bại trong mùa này của Manchester United.

* Javier Hernandez (tiền đạo, gia nhập từ Chivas với mức giá 8 triệu bảng): Sau màn trình diễn ấn tượng tại World Cup 2010 cùng đội tuyển Mexico, Javier Hernandez gia nhập Manchester United với rất nhiều sự kì vọng của các cổ động viên. Ngay trong mùa đầu tiên thi đấu tại Premier League trong màu áo MU, Chicharito (biệt danh của tiền đạo người Mexico - có nghĩa là "hạt đậu nhỏ") đã ghi được đến 16 bàn thắng trong 34 trận ra sân. Điểm đặc biệt là ở phong cách thi đấu của Chicharito khi tiền đạo nhỏ còn này rất biết chọn vị trí, cũng như khả năng dứt điểm cực kì đa dạng. Vì vậy, rất nhiều người cho rằng "hạt đậu nhỏ" ngày nay sẽ sớm trở thành ngôi sao lớn trong tương lai. Vì vậy, đây là bản hợp đồng thành công ngoài sức tưởng tượng của MU trong mùa này.

Javier Hernandez chính là sự khác biệt của MU mùa giải này

* Chris Smalling (trung vệ, gia nhập từ Fullham với mức giá 12 triệu bảng): "Rio Ferdinand mới" - đó là những gì người ta nhận xét về Smalling sau mùa giải đầu tiên thi đấu cho Manchester United. Mới 20 tuổi nhưng Smalling đã được xem là trụ cột của hàng phòng ngự tuyển Anh trong tương lai với khả năng phán đoán tình huống cũng như đọc trận đấu khá tốt. Một điểm đặc biệt nữa là Smalling sở hữu chiều cao 1m96, chiều cao quá lí tưởng đối với một trung vệ. Mùa này, Smalling cũng đã đóng góp 1 bàn trong 26 trận ra sân cho MU. Vì vậy, Smalling cũng là bản hợp đồng đáng được kì vọng của MU.

* Bebe (tiền đạo, gia nhập từ Guimaraes với mức giá 7,4 triệu bảng): Không cần cử người theo dõi, chưa xem băng Bebe thi đấu, thế nhưng Sir Alex lại chấp nhận bỏ ra 7,4 triệu bảng để chiêu mộ Bebe - một cầu thủ trưởng thành từ bóng đá đường phố, do lời giới thiệu của cựu trợ lí Carlos Queiroz. Tuy nhiên, Bebe đã để lại nỗi thất vọng và đang bị xem là "Manucho mới" khi gia nhập MU trong kèn trống, để rồi ra đi lặng lẽ sau quãng thời gian không thể hòa nhập với lối chơi của MU. Mùa này, Bebe mới ra sân có đúng 7 trận và ghi hai bàn, chủ yếu là ở những đấu trường không mấy quan trọng. Vì vậy, Bebe được xem là bản hợp đồng lỗ nặng nề của MU trong mùa giải này.

Ngoài ra, MU còn một tân binh khác là Lindegaard nhưng thủ thành này vẫn chưa chứng tỏ được gì nhiều. Vì vậy, tạm thời chưa thể đánh giá đây là bản hợp đồng thành công hay thất bại của Manchester United. Bỏ qua bản hợp đồng Bebe, chỉ riêng với hai trường hợp Javier Hernandez và Smalling đã thấy được con mắt tinh đời của Sir Alex khi hai cầu thủ trẻ này đang thi đấu cực kì nổi bật. Vì vậy, kì chuyển nhượng của MU năm nay có thể nói là thành công rực rỡ khi những tân binh đa phần góp công vào thành công của MU tính đến thời điểm hiện tại. Hi vọng, Sir Alex sẽ tiếp tục phát huy khả năng nhìn người đẻ giúp MU chiêu mộ thêm những tài năng mới trong mùa hè này.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X