Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Đánh giá tân binh mùa 2010-2011: Arsenal - Vẫn do triết lí Wenger

Thứ Tư 06/04/2011 12:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối mùa trước, Arsenal đã "thay máu" hàng phòng ngự khi một loạt cái tên phải ra đi như Gallas, Silvestre,... để mang về những bản hợp đồng mới.

Tuy nhiên, kế hoạch của HLV Arsene Wenger có vẻ như bất thành khi những tân binh của Arsenal mùa này chẳng gây nhiều ấn tượng.

Với Arsenal, những kì chuyển nhượng cứ đến rồi đi mà đội bóng thành London chẳng có nhiều thay đổi. Đối với HLV Arsene Wenger, triết lí bóng đá tấn công đẹp mắt cộng với việc trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ khiến Arsenal rất ít khi bỏ nhiều tiền trên thị trường chuyển nhượng. Ngay cả mùa hè 2010 cũng vậy, dù đẩy đi đến 4 trung vệ là Senderos, Gallas, Silvestre và Sol Campbell, thế nhưng Arsenal vẫn không mua sắm thêm nhiều mà chỉ đưa thêm về Koscileny và một giải pháp tình thế khác là Squillaci. Cũng vì thế mà hàng phòng ngự luôn là nỗi lo vủa HLV Arsene Wenger mùa này bởi vấn nạn chấn thương. Dưới đây là đánh giá về những bản hợp đồng mới của Arsenal trong mùa này.

 

Maroune Chamakhlà bản hợp dồng được đánh giá cao nhất của Arsenal trong mùa này hình ảnh
Maroune Chamakhlà bản hợp dồng được đánh giá cao nhất của Arsenal trong mùa này

* Maroune Chamakh (tiền đạo, đến từ Bordeaux theo dạng chuyển nhượng tự do): Trong giai đoạn đầu mùa giải, Chamakh đã liên tục "nổ súng" cho Arsenal trong thời điểm tiền đạo chủ lực Van Persie dính chấn thương. Ba tháng đầu tiên ở Emirates chẳng khác nào thiên đường với tân binh người Ma rốc với 11 bàn thắng ghi được. Tuy nhiên, quãng thời gian gần đây Chamakh thi đấu khá thất vọng với chỉ một bàn thắng trong 19 trận gần nhất ra sân. Chính vì vậy, người ta chẳng biết đánh giá thế nào về Chamakh cả. Dẫu sao, những đóng góp hồi đầu mùa của Chamakh cho Arsenal cũng đáng được ghi nhận. Đánh giá: Trung bình.

 

* Laurent Koscielny (trung vệ, đến từ Lorient với mức giá 8,7 triệu bảng): 3 bàn thắng trong 36 trận ra sân, trung vệ người Pháp đang được xem là thủ lĩnh hàng phòng ngự của Arsenal trong bối cảnh Vermaelen dính chấn thương dài hạn. Tuy nhiên, dù được đánh giá là có triển vọng nhưng Koscielny thỉnh thoảng hay mắc lỗi dẫn đến những trận thua tai hại của Arsenal, đồng thời khả năng phát động tấn công của trung vệ này còn hạn chế. Dù sao, màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng 2-1 trước Barcelona ở loạt trận lượt đi vòng 1/16 Champions League cũng giúp người hâm mộ Arsenal kì vọng vào trung vệ này. Đánh giá: Trung bình.

* Sebastian Squillaci (trung vệ, đến từ Sevilla với mức giá 4 triệu bảng): Đẩy đi một loạt trung vệ có kinh nghiệm trong mùa hè, tưởng như HLV Arsene Wenger sẽ chiêu mộ những cầu thủ trẻ trung hơn cho hàng phòng ngự. Thế nhưng trái lại, chỉ có Koscielny trẻ trung được đưa về còn Squillaci cũng là một trung vệ đã có tuổi. Hơn nữa, Squillaci cũng thi đáu khá thất vọng. Nhiều người đã cho rằng thà HLV Arsene Wenger giữ Gallas lại thì đã chẳng tốn 4 triệu mua một trung vệ tầm thường như Squillaci. Đánh giá: Thất bại.

 

Squillaci bị đánh giá là bản hợp đồng "thừa thãi" của HLV Arsene Wenger hình ảnh
Squillaci bị đánh giá là bản hợp đồng "thừa thãi" của HLV Arsene Wenger

Ngoài ba cái tên nói trên ra, Arsenal còn chiêu mộ cả Kyle Ebicilio, Ryo Myaichi và Jens Lehmann nhưng cả ba cái tên này vẫn chưa có cơ hội khẳng định mình. Tuy nhiên, xét về đánh giá chung thì Arsenal đã thất bại trên thị trường chuyển nhượng mùa này. Việc để một loạt trung vệ ra đi trong mùa hè mà không có sự thay thế xứng đáng đã khiến hàng phòng ngự luôn là nỗi lo của "pháo thủ". Việc Arsenal tiến tới mùa giải trắng tay liên tiếp thứ bảy đã khẳng định những sai lầm trong chính sách chuyển nhượng. Nhưng liệu HLV Arsene Wenger có kịp nhận ra, hay ông cứ đi theo lối mòn đã có?

 

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X