Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh giá những hợp đồng Van Gaal thực hiện tại Man Utd

Thứ Ba 24/05/2016 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Louis van Gaal đã bị Manchester United sa thải vào hôm nay sau quãng thời gian 2 năm đầy thất vọng. Dù được cấp tới 250 triệu bảng mua sắm kể từ lên nắm quyền tới nay song đổi lại ông chẳng thể giúp họ giành được dù là tấm vé dự Champions League mùa sau. Dưới đây là một số đánh giá về những bản hợp đồng được thực hiện bởi Van Gaal trong 2 năm qua.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch bóng đá euro hôm nay.

Ander Herrera: 29 triệu bảng

Tiền vệ người Tây Ban Nha được HLV Louis van Gaal mua về từ Athletic Bilbao đầu mùa 2014/15 với mức giá không hề rẻ: 29 triệu bảng cùng nhiều thời gian theo đuổi. Tuy nhiên, từ đó tới nay Herrera liên tục dính những chấn thương lắt nhắt và chỉ có 36 lần đá chính tại Premier League. Tính trên mọi đấu trường, anh có 66 lần ra sân và chỉ ghi được 13 bàn thắng, chưa thực sự tương xứng với những gì M.U đã bỏ ra.

Chấm điểm: 6/10

tien ve Herrera
Herrera bị ảnh hưởng nhiều bởi chấn thương

Luke Shaw: 27 triệu bảng

So với mùa đầu tiên 2014/15 khoác áo M.U, Shaw đã có những tiến bộ vượt bậc đầu mùa này. Trong quãng thời gian Quỷ đỏ sở hữu một loạt trận giữ sạch lưới, anh nổi lên như mắt xích chơi hay nhất. Chỉ tiếc là quá trình thăng tiến của Shaw đã bị cản trở bởi chấn thương kinh hoàng khi đá với PSV tại Champions League hồi tháng 9 năm ngoái. Dù sao cầu thủ 20 tuổi vẫn còn cả tương lai phía trước để đóng góp nhiều hơn cho M.U và có thể xem như một tân binh của họ ở mùa tới.

Chấm điểm: 8/10

Marcos Rojo: 16 triệu bảng

Rojo là một trong những bản hợp đồng của Van Gaal thực hiện đầu tiên tại M.U. Chỉ có điều suốt 2 mùa qua anh hiếm khi duy trì được sự ổn định để thực sự đáp lại niềm tin của ông thầy người Hà Lan. Đã thế, anh còn liên tục vi phạm kỷ luật với những lùm xùm ngoài sân cỏ và nếu không có chấn thương nặng của Shaw, nhiều người tin cựu cầu thủ Sporting Lisbon đã phải rời M.U trong mùa đông năm 2015.

Chấm điểm: 5/10

Angel Di Maria: 59,7 triệu bảng

Ngôi sao người Argentina được đặt rất nhiều kỳ vọng sau khi M.U chấp nhận phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của CLB để chiêu mộ anh từ Real Madrid. Tuy nhiên, Di Maria đã thất bại tại Old Trafford khi chỉ có 27 lần ra sân tại Premier League (20 đá chính) và ghi được 3 bàn. Chỉ sau 1 năm, M.U chấp nhận chịu lỗ bán cầu thủ chạy cánh này sang PSG và nhìn vào sự tỏa sáng rực rỡ của anh ở đây, người ta tin rằng Van Gaal là người phải chịu trách nhiệm lớn nhất ở thương vụ thất bại này.

Chấm điểm: 4/10

Di Maria chuyen nhuong
Di Maria đã có quãng thời gian đáng quên tại M.U

Daley Blind: 13,8 triệu bảng

Một vụ chuyển nhượng Van Gaal đạt được thành công hiếm hoi. Với sự đa năng của mình, dù chơi trung vệ, hậu vệ cánh hay tiền vệ phòng ngự, Blind cũng đều đáp ứng được yêu cầu. Anh ra sân tổng cộng 85 lần cho M.U hai mùa qua (chỉ 1 lần từ ghế dự bị) và với chỉ 13,8 triệu bảng phải bỏ ra, M.U có thể hài lòng với hợp đồng này. 

Chấm điểm: 8/10

Victor Valdes: miễn phí

Được Van Gaal mời về với mục tiêu dự phòng cho De Gea thậm chí là thay thế hẳn nếu đồng hương sang Real Madrid song Valdes nhanh chóng trở thành “người thừa” tại M.U. Trước khi bị đem cho Standard Liege mượn, cựu thủ môn Barcelona chỉ ra sân có 2 lần và không để lại nhiều dấu ấn. Thậm chí, những mâu thuẫn, cãi vã giữa Valdes với Van Gaal còn được chú ý nhiều hơn là thể hiện của anh trên sân.

Chấm điểm: 3/10

Memphis Depay: 25 triệu bảng

Được đặt nhiều kỳ vọng và cũng đã có khởi đầu lạc quan khi mới tới M.U song Depay càng chơi càng dở. Từ đá chính, “Ronaldo mới” ngồi dự bị nhiều hơn và mỗi lần vào sân cũng chỉ để lại thất vọng tràn trề. Cho tới trận chung kết cúp FA cuối tuần qua, Depay thậm chí còn chẳng có tên trong danh sách đăng ký. Cộng với lối sống phóng túng ngoài sân cỏ, một tương lai u ám tại M.U đang chờ cầu thủ 22 tuổi này.

Chấm điểm: 3/10

Depay
Depay là nỗi thất vọng lớn của M.U

Matteo Darmian: 12,7 triệu bảng

Tuyển thủ Italia đã trải qua mùa giải đầy thăng trầm tại sân Old Trafford. Ban đầu, kỹ năng phòng ngự đầu óc, chắc chắn của Darmian đã phát huy tối đa song thời gian trôi đi anh gặp vấn đề với tốc độ và thể lực trong môi trường bóng đá Anh và sa sút đáng kể. CĐV M.U hy vọng kinh nghiệm có được mùa này sẽ giúp hậu vệ cánh này cải thiện phong độ trong thời gian tới.

Chấm điểm: 6/10

Bastian Schweinsteiger: 14,4 triệu bảng

Đẳng cấp, kinh nghiệm của Schweinsteiger là không phải bàn cãi và đúng là anh đã thể hiện được điều đó tại M.U. Chỉ có điều nhà vô địch World Cup 2014 cùng ĐT Đức gặp quá nhiều vấn đề với chấn thương và chưa khi nào thực sự sung sức khi bước ra sân. Tổng cộng Schweinsteiger chỉ có 13 lần đá chính cho M.U tại Premier League mùa này.

Chấm điểm: 5/10

Morgan Schneiderlin: 25 triệu bảng

Được mang về với phí chuyển nhượng không hề nhỏ nhưng đổi lại Schneiderlin đã làm tròn vai. Trong sự thất thường của M.U mùa này, cựu tiền vệ của Southampton là một trong những người chơi ổn định nhất song cách dùng người khó hiểu của Van Gaal đã kìm hãm phong độ cao của anh. Nhiều người tin Schneiderlin xứng đáng có nhiều hơn là con số 25 lần đá chính tại Premier League mùa này.

Chấm điểm: 7/10

Schneiderlin
Schneiderlin đã chơi không tệ ở mùa này

Sergio Romero: miễn phí

Dù chỉ đóng vai trò dự bị cho De Gea nhưng Romero khác với Valdes ở chỗ vui lòng chấp nhận hơn nữa cũng chứng tỏ được mình mỗi khi có cơ hội. Một bản hợp đồng cần thiết để M.U tăng cường chiều sâu đội hình.

Chấm điểm: 7/10

Anthony Martial: 36 triệu bảng

Martial xứng đáng là bản hợp đồng thành công nhất dưới triều đại ngắn ngủi của Van Gaal. Phí chuyển nhượng lớn thậm chí bị cho là thương vụ mua ẩu của M.U nhưng lập tức thần đồng bóng đá Pháp đã để lại dấu ấn. Kể từ khi cứa lòng tung lưới Liverpool trận ra mắt hồi tháng 9, Martial đã ghi tổng cộng 17 bàn trong mùa giải đầu tiên tại sân Old Trafford.

Chấm điểm: 9/10

Toàn văn tâm thư chia tay Man Utd đầy cảm xúc của Louis van Gaal
(Bongda24h.vn) – HLV Louis van Gaal sau khi chính thức chia tay Manchester United, đã viết một lá thư tri ân đối với người hâm mộ, được đăng trên trang chủ đội...

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X