Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh giá mùa hè của Arsenal: Thảm hại quá, Wenger!

Thứ Tư 06/09/2017 13:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mỗi khi hè về, các CĐV Arsenal lại buồn. Đó là một câu nói đã có từ vài năm nay, nhưng vẫn hoàn toàn chính xác ở thời điểm hiện tại.
 

Trên thực tế, Pháo thủ thành London đã khiến các Gooner được ăn mừng từ rất sớm với 2 tân binh chất lượng, Sead Kolasinac và Alexandre Lacazette. Trong số này, Kolasinac dù được đưa về miễn phí, nhưng anh đã đi vào đội hình tiêu biểu Bundesliga mùa trước. Còn tiền đạo người Pháp Lacazette chính là chân sút hiệu quả nhất 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu, với tỷ lệ chuyển hóa bàn thắng 30% và gần 40 bàn thắng tổng cộng.
 
Đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn. Những vụ chuyển nhượng sau đó tại phiên chợ hè đã chứng tỏ sự tinh tường của Arsene Wenger. Romelu Lukaku được Man United đưa về với giá 75 triệu bảng, chuyên gia dự bị Alvaro Morata có giá 60 triệu, trong khi tân binh của Arsenal “chỉ” 47 triệu bảng. Và các CĐV Arsenal đã mơ rằng, năm nay sẽ khác mọi năm và đội bóng của họ sẽ cạnh tranh sòng phẳng với chức vô địch. Mọi chuyện còn đáng mừng hơn nữa, khi BLĐ Arsenal thông báo họ sẽ có 150 triệu bảng ngân quỹ chuyển nhượng hè này.
 
Lacazette
Lacazette là bản hợp đồng được chốt từ rất sớm

Tuy nhiên, phiên chợ hè đã khép lại với các CĐV Arsenal từ chính lúc ấy, và có thể nói, tham vọng vô địch của họ cũng khép lại cũng từ thời điểm đó. Trong suốt 2 tháng dài đằng đẵng sau đó, HLV Arsene Wenger liên tục lên báo để nói về chuyển nhượng. Nhưng những lời nói của ông là gì? Ông chỉ trích PSG chi quá nhiều tiền cho Neymar, và điều đó sẽ phá hoại nền kinh tế bóng đá. Ông khẳng định luôn, Arsenal… còn lâu mới chi tiền như vậy. Và ông thừa nhận, rằng Arsenal sẽ cố gắng để đem về các tân binh, còn không được… thì phải chịu thôi.
 
Công tác chuyển nhượng của Pháo thủ thành London cũng “đầu voi đuôi chuột” giống như “truyền thống” hàng năm của họ. Nổ tưng bừng ở giai đoạn đầu tiên, sau đó im ắng ở giai đoạn cuối. Đã rất nhiều lần các Gooner mong chờ đội bóng thân yêu có thể làm gì đó khác đi, nhưng kết cục vẫn là tận cùng của sự thất vọng. Thậm chí ở mùa hè này, mọi chuyện còn thê thảm hơn đối với thầy trò Arsene Wenger.
 
Trải qua 3 vòng đấu đầu tiên, Arsenal nhận được 3 điểm, ghi 3 bàn và thủng lưới đến 8, trong đó thua tan nát địch thủ Liverpool 4 bàn không gỡ. Nghe giống như phong độ của một đội bóng trụ hạng, chứ không phải Arsenal lẫy lừng ngày nào. Để nói về thất bại tan nát này, có một tấm ảnh chế ở trên mạng với đại ý, tân binh Chamberlain của Liverpool rất vui mừng với phong độ của đội bóng mới, vì họ vừa… đè bẹp Arsenal với tỷ số 4-0 (trận này Chamberlain cũng ra sân dưới màu áo Pháo thủ).
 
Arsenal he 2017
Thay vì giải ngân để giành danh hiệu, Arsenal lại tiếp tục thói quen đặt lợi ích kinh tế trên hết

Trong ngày cuối cùng phiên chợ hè, “Giáo sư” Wenger cuống cuồng hỏi mua Thomas Lemar với giá 100 triệu euro, nhưng tuyển thủ Pháp thẳng thừng từ chối vì muốn đến… Liverpool hơn. Đặt trường hợp nếu như Wenger hỏi mua sớm hơn, sao trẻ này hoàn toàn có thể đồng ý chuyển tới Emirates vì đội bóng thực sự cần mình, hơn là một sự lựa chọn trong những giờ phút cuối cùng của phiên chuyển nhượng. Chưa hết, mua đã tệ, Wenger bán còn tệ hơn.
 
Từ cuối mùa giải năm ngoái, tất cả đều biết rõ Alexis Sanchez nằng nặc đòi rời Emirates. HLV Wenger đã rất cứng rắn trong việc kiên quyết giữ anh ở lại, nhưng hành động này vô tình chứng minh thói bảo thủ của ông thầy người Pháp. Quá thất vọng vì không được ra đi, báo chí Anh đưa tin ngôi sao người Chile còn tuyên bố “không muốn chơi cho Arsenal một phút nào nữa”. Không những thiệt hại hàng chục triệu bảng, “Giáo sư” còn mất đi phần hồn của Alexis Sanchez, bên cạnh việc gây ra một sự hỗn loạn trong phòng thay đồ.
 
Ở mùa hè này, một ngôi sao khác cũng được cho là sẽ rời Arsenal, chính là trung vệ Mustafi. Cầu thủ người Đức quá thất vọng với cách hành xử của Alexis Sanchez, và không muốn thi đấu cùng người đồng đội thêm nữa. Anh khẳng định BLĐ Arsenal phải dứt khoát với thương vụ của Sanchez, bằng không anh sẽ ra đi. Nhưng cuối cùng, cả 2 “quả bom nổ chậm” này đều ở lại trong phòng thay đồ của Arsenal. Đương nhiên, Mustafi không phải người duy nhất tỏ thái độ về Alexis Sanchez.
 
Alexis Sanchez chan nan voi that bai nang ne cua Arsenal.
Alexis Sanchez nỏi loạn vì không được rời Arsenal

Như đã nói, Alex Chamberlain đã ra đi như một nhát dao cứa vào tham vọng của Arsenal. Các Gooner có thể cười cợt và cho rằng, một “chân gỗ” như Chamberlain không đời nào có giá 40 triệu bảng, nhưng họ đã quên rằng mình từng ủng hộ cầu thủ này như thế nào. Từ một ngôi sao chạy cánh đầy tiềm năng, chính Arsenal đã hủy hoại cầu thủ này khi để anh chơi hậu vệ công biên, một vị trí tốn rất nhiều thể lực và thường xuyên xa rời khung thành. Trong quá khứ, rất nhiều ngôi sao (Persie, Fabregas, Nasri) đã bị Arsenal bán đi vì chính họ cũng không biết cách phát huy sở trường cầu thủ của mình. Và bây giờ, Chamberlain đã đến một môi trường phù hợp mới để phát triển sự nghiệp, là Liverpool.
 
Kết luận lại, Arsenal đã khởi đầu mùa hè một cách suôn sẻ khi đem về 2 tân binh chất lượng. Nhưng rồi cuối cùng, họ đã mắc sai lầm khi liên tiếp thất bại với những lời hỏi mua, và phải “tàng trữ” nhiều cầu thủ có tư tưởng chống đối trong phòng thay đồ. Thất bại trong khâu chuẩn bị là sự chuẩn bị cho thất bại. Sẽ cần một điều thần kỳ mới có thể giúp Arsene Wenger trong mùa giải này, và ngay ngoài Emirates lúc này, những tấm biểu ngữ “Wenger Out” đã được chuẩn bị sẵn sàng rồi.

Các tin bài khác về CLB Arsenal trên Bongda24h.vn
Arsenal điền tên Sanchez vào đội hình tham dự Europa League
Arsenal vừa chính thức công bố danh sách những cầu thủ tham dự vòng bảng Europa League mùa giải năm nay và trong số đó có tên của ngôi sao muốn ra đi là Alexis...
Arsenal và 4 lý do để bỏ ngay sơ đồ 3 hậu vệ
HLV Wenger đã bắt đầu sử dụng chiến thuật 3 hậu vệ từ giai đoạn cuối mùa giải năm ngoái. Ban đầu, những kết quả mà Arsenal nhận lại là tương đối tích cực....
Tránh vết xe đổ Sanchez và Ozil, Arsenal tất tả giữ chân trụ cột
Để tránh trường hợp như của Alexis Sanchez và Mesut Ozil lặp lại, Arsenal đang lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với một số trụ cột.
Arsenal lên kế hoạch giữ chân 4 cầu thủ
Theo The Telegraph, chuyển nhượng Arsenal đang kế hoạch gia hạn với những cầu thủ còn hợp đồng đến Hè 2019.
Huyền thoại Arsenal: Mesut Ozil thật đáng khinh!
Cựu danh thủ Ian Wright cảm thấy nực cười trước lời than vãn của tiền vệ người Đức về những chỉ trích nhắm vào bản thân và đặt câu hỏi cho quyết định chần chừ...
Wenger: “Tôi đã có thể rời Arsenal để đến PSG”
Tiết lộ bất ngờ của HLV người Pháp khi những áp lực chỉ trích vẫn không ngừng bủa vây ông xung quanh đủ loại vấn đề ở Emirates hiện tại.

Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X