Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Đánh giá mùa giải 2016/17 của Man United: Đầy triển vọng

Thứ Hai 22/05/2017 18:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United đã không thể lọt vào Top 4 Premier League nhưng mùa giải 2016/17 vẫn có thể được cứu vãn nếu như Mourinho đưa về sân Old Trafford chức vô địch Europa League.

Vị trí chung cuộc: 6 (-1 so với năm ngoái)
Tổng số điểm: 69 (+3)
FA Cup: Bán kết
League Cup: Vô địch
Europa League: Chung kết
Vua phá lưới: Zlatan Ibrahimovic (17)

Đánh giá tổng quan
Danh gia mua giai 201617 cua Man United Day trien vong hinh anh
Dứt điểm là vấn đề của MU xuyên suốt mùa giải này

Mùa giải 2016/17 của Man United sẽ chính thức khép lại sau trận chung kết Europa League sắp tới. Nếu giành chiến thắng sẽ là một mũi tên trúng hai đích bởi Quỷ đỏ vừa hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu, vừa có được tấm vé tham dự Champions League mùa tới. Còn nếu thua thì Mourinho coi như không còn lý do để bào chữa về một mùa giải thất bát.

Jose Mourinho đã nói về việc giành chức vô địch trong buổi họp báo ra mắt Man United mùa hè năm ngoái. Nhưng đội bóng thành Manchester chưa bao giờ có được sự ổn định lâu dài ở đấu trường quốc nội. Điều đó rất khó chấp nhận vì chiến lược gia người Bồ đã bổ sung vào đội hình nhiều ngôi sao như Paul Pogba, Zlatan Ibrahimovic hay Henrikh Mkhitaryan.

Điểm yếu dễ nhận thấy nhất của Quỷ đỏ mùa này là họ không có khả năng kết liễu các đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Đoàn quân của HLV Jose Mourinho bị cầm hòa tới 15 lần ở Premier League 2016/17, cao nhất giải.

Một vấn đề khác của Mourinho là chiến thuật trong các trận đấu lớn. Nhà cầm quân 54 tuổi thường xuyên lựa chọn lối chơi phòng ngự số đông mỗi khi đối đầu với các đối thủ đồng hạng. Chính vì thế mà đội bóng áo đỏ không thể giành nổi một chiến thắng nào khi làm khách ở các trận đại chiến mùa này. Thậm chí, phải chờ tới trận đấu với Tottenham, Man đỏ mới có được bàn thắng đầu tiên khi làm khách của các đội nằm trong top 6 chung cuộc.
Người cũ của cả MU và Ajax chỉ trích Mourinho trước CK Europa League
Cựu danh thủ Arnold Muhren cho rằng HLV người Bồ Đào Nha chỉ đang biện minh cho mùa giải thất bại của mình khi cứ năm lần bảy lượt kêu ca về lịch thi đấu.

Chuyển nhượng
Danh gia mua giai 201617 cua Man United Day trien vong hinh anh 2
Các tân binh của MU đều cống hiến tốt ở mùa giải này

Trong mùa giải đầu tiên tại Old Trafford, HLV Jose Mourinho vẫn dè dặt chưa chi tiêu và xáo trộn đội hình quá nhiều. Trong kỳ chuyển nhượng hè 2016, chiến lược gia người Bồ chỉ mang về đúng 4 cầu thủ ở 4 vị trí trọng yếu nhất của đội bóng thành Manchester.

Tân binh đình đám nhất của Man United là Paul Pogba từ Juventus với giá 89 triệu bảng. Đây cũng là mức phí chuyển nhượng phá kỷ lục thế giới. Trên hàng tấn công, Ibrahimovic và Mkhitaryan là hai sự bổ sung đáng giá. Ở hàng thủ, Eric Bailly là sự tăng cường duy nhất.

Nhìn chung, tất cả những bản hợp đồng mà Mourinho đưa về năm nay đều được đánh giá ở mức khá ổn. Khả năng tiêu tiền của “người đặc biệt” rất hợp lý và đây sẽ là tiền đề để Quỷ đỏ cải thiện thành tích mùa tới.

Cầu thủ của mùa giải: Antonio Valencia
Danh gia mua giai 201617 cua Man United Day trien vong hinh anh 3
Antonio Valencia có một mùa giải thành công dưới sự chỉ đạo của Mourinho

Nhận được số phiếu ủng hộ cao nhất từ phía các thành viên đội 1, Antonio Valencia đã giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Man United. Dưới thời HLV Jose Mourinho, tầm quan trọng của Valencia đã nâng cao rõ rệt kể từ khi anh đến sân Old Trafford năm 2008.

Dù phải đá trong vai trò của một hậu vệ phải nhưng Valencia vẫn đóng góp được rất nhiều cho mặt trận tấn công. Với kinh nghiệm đá tiền vệ trong quá khứ, Valencia biết lúc nào phải dâng lên gây áp lực cho hàng phòng ngự đối phương. Cầu thủ 31 tuổi đã ghi được 1 bàn và kiến tạo 4 lần trên mọi mặt trận ở mùa giải năm nay.

Nhưng điểm cải thiện rõ ràng nhất trong lối chơi của Valencia là khả năng phòng ngự. Sự có mặt của Valencia trong bộ tứ vệ không còn khiến các khán giả phải lo lắng như dưới thời Moyes hay Van Gaal. Anh trở nên cực kỳ chắc chắn và ít khi mắc lỗi vị trí khiến Quỷ đỏ phải trả giá bằng những bàn thua.

Tài năng trẻ triển vọng
Danh gia mua giai 201617 cua Man United Day trien vong hinh anh 4
Các cầu thủ trẻ MU có màn ra mắt thành công trong ngày hạ màn

Mourinho nổi tiếng ít khi đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ. Nhưng chiến lược gia người Bồ đã không thể bỏ qua tài năng của Marcus Rashford. Mourinho đã tạo điều kiện tốt nhất để Rashford phát triển và sao trẻ 19 tuổi hiện đang ngày một củng cố vị trí ở đội chủ sân Old Trafford.

Trong giai đoạn cuối mùa, Mourinho cũng tạo cơ hội ra sân cho nhiều cầu thủ trẻ trưởng thành từ học viện của Man United. Axel Tuanzebe cho thấy tiềm năng phát triển cực lớn. Ở trận đấu cuối cùng với Crystal Palace, Josh Harrop và Demi Mitchell cũng đã có một màn trình diễn rất đáng để hy vọng.
Herrera nói về trận chung kết Europa League
Tiền vệ Ander Herrera khẳng định M.U sẽ quyết tâm đánh bại Ajax trong trận chung kết Europa League.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X