Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Đánh giá màn ra mắt của các tân binh đáng chú ý tại Premier League

Thứ Hai 16/09/2013 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối tuần vừa rồi, một loạt gương mặt mới hứa hẹn sẽ gây bão ở giải Ngoại hạng Anh mùa này đều đã chính thức được trình làng. Nhìn chung, đa phần họ đã tạo được ấn tượng dù mức độ khác nhau, khiến những đội chủ quản có lý do để hài lòng về quyết định chiêu mộ của mình

Marouane Fellaini (Manchester United, Điểm số: 6/10)

Phải đến phút 62 ở cuộc tiếp đón Crystal Palace trên Old Trafford, tân binh sáng giá duy nhất mà Man Utd chiêu mộ trong mùa hè 2013 mới được đưa vào sân lúc đội nhà đang dẫn trước 1-0 và thi đấu hơn người. Có lẽ, cũng vì thế mà Fellaini không có quá nhiều đất diễn tốt để chứng tỏ mình bởi đơn giản, thời điểm đó, cục diện trận đấu coi như đã an bài nên không quá ngạc nhiên khi cầu thủ người Bỉ chỉ được nhận điểm 6. Tuy nhiên với Man Utd và David Moyes thì qua những gì đã trình diễn, Fellaini thực sự đã đáp ứng được mọi yêu cầu, đòi hỏi về một tiền vệ trung tâm tài năng, có thể sát cánh cùng Carrick, đặc biệt sau khi Anderson thể hiện rất tồi và trước đó, Tom Cleverley cũng không làm hài lòng ban huấn luyện. Trong 28 phút có mặt trên sân, Fellaini đã chơi tròn vai, không mắc phải bất cứ sai lầm nào dù nhỏ nhất. Ngoài ra, anh còn sớm phối hợp khá ăn ý với đồng đội xung quanh, nhất là đối tác sẽ thi đấu cạnh anh thời gian tới. Gần như có thể khẳng định Fellaini sẽ được đá chính trong trận derby thành Manchester sắp tới và cả những trận về sau, không phải do giá trị của Fellaini mà vì đội bóng tạm thời chưa moi đâu ra một tiền vệ trung tâm nào hơn anh còn vị trí hộ công (cũng là sở trường của Fellaini) đã đủ nhân sự (Rooney, Kagawa hay cả tài năng trẻ Januzaj).

Maroune Fellaini
 

Mesut Ozil (Arsenal, 9/10)

Chỉ cần qua 10 phút thi đấu, tất cả đều hiểu vì sao Arsenal lại sẵn sàng bỏ ra số tiền kỷ lục trong lịch sử CLB để rước Ozil về Emirates. Anh chạy chỗ khôn ngoan, đón đường chuyền dài của đồng đội rồi căng ngang vào trong không thể thuận lợi hơn cho Giroud dễ dàng mở tỷ số. Tiếp đó, tiền vệ người Đức đã thoải mái phô diễn như thể anh đã thân thuộc với đấu trường Premier League và gắn bó với Arsenal từ lâu chứ không phải vừa làm quen với môi trường mới chưa đầy 1 tuần. Hầu như mọi đường tấn công của Arsenal đều qua chân Ozil và anh đã điều phối lối chơi một cách hoàn hảo. Nếu các "Pháo thủ", đặc biệt Theo Walcott dứt điểm tốt hơn, thì tin chắc Arsenal đã phải có thêm vài bàn nữa từ Ozil. Giờ đây, Arsenal thực sự đã nắm trong tay một chân chuyền đủ làm khiếp sợ mọi đối thủ tại nước Anh dù rằng Ozil không sở hữu tốc độ cao, yếu tố thành công được xem không thể thiếu ở làng bóng đá quốc đảo sương mù bởi anh cực kỳ thông minh, khéo léo, tinh tế với khả năng sáng tạo vô biên trong các màn kiến tạo.

Christian Eriksen (Tottenham, 8/10)

Giống như Ozil, tuyển thủ quốc gia Đan Mạch sớm thể hiện được vai trò nhạc trưởng của mình tại đội bóng mới. Chính Eriksen đã nhẹ nhàng và thanh thoát đẩy bóng cho Sigurdsson mở tỷ số của trận đấu và anh cũng góp phần công sức không nhỏ vào bàn thắng thứ 2 với đường mở bóng khoáng đạt cho Paulinho bên cánh phải trước khi tiền vệ người Brazil tạt vào trong cho Sigurdsson dễ dàng đưa bóng vào lưới ở cự ly gần. Phong cách của Eriksen khá đơn giản, không màu mè nhưng lại cực kỳ hiệu quả nhờ khả năng tung ra các đường chuyền sát thủ cùng bộ não thiên tài, biết phân tích, xử lý tình huống để đưa ra những quyết định tốt nhất. Nhìn chung, Eriksen là gương mặt có sự tổng hoà những điểm mạnh của hai ngôi sao lớn nhất Tottenham mấy năm gần đây: Luka Modric (kỹ năng tổ chức lối chơi, triển khai chiến thuật) và Gareth Bale (sáng tạo, đột biến, kỹ thuật điêu luyện).  Với Eriksen, tuyến giữa Gà trống hứa hẹn sẽ mềm mại hơn và vô cùng đáng sợ trong các pha tấn công trung lộ.

Samuel Eto'o (Chelsea, 6/10)

Jose Mourinho rất kỳ vọng cậu học trò mới từng có thời gian hợp tác vui vẻ với ông tại Inter Milan sẽ giải quyết được nạn khô hạn bàn thắng của hàng công The Blues kể từ sau sự ra đi của Didier Drogba. Tuy nhiên, có vẻ gánh nặng tuổi tác cộng thêm việc quá lâu không được thi đấu trong môi trường bóng đá đỉnh cao đã khiến bản năng săn bàn của "Báo đen" cùn đi ít nhiều. Cảm giác bóng của Eto'o vẫn chưa được tốt và anh đã bỏ lỡ vài cơ hội thuận lợi như pha sút nối bị Barry chặn đứng hay cú đánh đầu vọt xà từ quả tạt đẹp của Ramires. Dù vậy, cũng cần phải ghi nhận nỗ lực to lớn và sự chăm chỉ, nhiệt huyết của Eto'o trong lần ra mắt Chelsea. Dẫu vậy, chỉ cần thêm thời gian, chắc hẳn Eto'o sẽ khẳng định được mình bởi rõ ràng, phong cách của anh hoàn toàn phù hợp với Premier League. Thêm vào đó, đội bóng này còn sở hữu rất nhiều tiền vệ giỏi, có thể mang lại cho tiền đạo người Cameroon những cơ hội lập công thuận lợi.

Stevan Jovetic (Man City, 5/10)

Jovetic không phải là cái tên được đưa về vào ngày đóng cửa TTCN giống 4 ngôi sao phía trên nhưng do thể lực gặp vấn đề nên phải tới vòng 4, tiền đạo người Montenegro mới được Man City đưa ra sân trong chuyến làm khách của đối thủ rắn mặt Stoke City. Đáng tiếc, hôm đó không phải là ngày dành cho Jovetic cũng như đại thiếu gia thành Manchester. Cầu thủ sinh năm 1989 gần như chẳng để lại được dấu ấn nào cho đến khi phải rời sân nhường chỗ cho Sergio Aguero. Jovetic bị hàng thủ Stoke vô hiệu hoá hoàn toàn và không thể cựa quậy nổi. Xem ra, Jovetic sẽ còn phải cố gắng rất nhiều thì mới mong toả sáng ở Premier League như chờ đợi của chính bản thân anh và ban huấn luyện Man xanh.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X