Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đánh giá kế hoạch chuyển nhượng của 5 đại gia Premier League hè 2015

Thứ Ba 08/09/2015 17:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, những đại gia của Premier League mua bán rất sôi nổi. Cùng điểm lại kế hoạch mua sắm của 5 đội bóng lớn nhất Ngoại hạng Anh.

Manchester United: Mua nhiều, thiếu điểm nhấn

Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, M.U đã bỏ ra tổng cộng 115,3 triệu bảng để đưa về Old Trafford 6 bản hợp đồng mới. Danh sách những cầu thủ này bao gồm: Memphis Depay, Bastian Schweinsteiger, Morgan Schneiderlin, Matteo Darmian, Sergio Romero và Anthony Martial. Trong số những cầu thủ được M.U đưa về, không có một bản hợp đồng nào thuộc diện “sao cỡ bự”. Memphis Depay và Anthony Martial chỉ là những cầu thủ trẻ tiềm năng, khả năng họ tỏa sáng vẫn cần thời gian để kiểm chứng. Morgan Schneiderlin và Matteo Darmian chỉ thi đấu cho những đội bóng nhàng nhàng như Southampton hay Torino. Sergio Romero chuyển đến theo dạng tự do, trong khi đó Bastian Schweinsteiger là ngôi sao có số má nhất nhưng đã bước sang tuổi 31. Không những không đưa về một ngôi sao nào quá lớn, kế hoạch chuyển nhượng của M.U còn được đánh giá là thiếu chiều sâu. 
Danh gia ke hoach chuyen nhuong cua 5 dai gia Premier League he 2015 hinh anh
Những tân binh của M.U hè 2015
Cụ thể, M.U cần một trung vệ đẳng cấp, mang tố chất của một thủ lĩnh, thế nhưng Van Gaal không thể thuyết phục Ramos hay Otamendi cập bến Old Trafford. Quỷ đỏ cũng cần một chân sút đẳng cấp sau khi Falcao và Van Persie ra đi, thế nhưng Thomas Muller? không! Edinson Cavani? Không! Karim Benzema? thất bại! Rốt cục, Louis Van Gaal cũng mang về được một chân sút đắt giá, nhưng đó lại là một ngôi sao trẻ tuổi khá vô danh. Nhiều người đánh giá Anthony Martial sẽ có tương lai tươi sáng ở Old Trafford sau khi M.U bỏ ra tới 36 triệu bảng để đưa tiền đạo 19 tuổi này từ Monaco, nhưng cũng không ít người đặt ra câu hỏi liệu tiền đạo người Pháp sẽ chơi ở vị trí nào tại M.U ở thời điểm hiện tại? Liệu HLV Van Gaal có dám đặt niềm tin vào ngôi sao trẻ này để mà "trảm" đội trưởng Wayne Rooney. Nếu đẩy anh ra cánh Juan Mata hoặc Ander Herrera sẽ phải ngồi trên băng ghế dự bị. Ở chiều ngược lại, Van Gaal đã đẩy đi rất nhiều cầu thủ không dùng đến, trong đó phải kể đến Chicharito, Evans, Tom Cleverley, Tyler Blackett…

Danh sách mua bán của M.U ở hè 2015

Đến: Memphis Depay (PSV, 25 triệu bảng), Bastian Schweinsteiger (Bayern Munich, 15 triệu bảng), Morgan Schneiderlin (Southampton, 24 triệu bảng), Matteo Darmian (Torino, 12.7 triệu bảng), Sergio Romero (Sampdoria, miễn phí), Anthony Martial (Monaco, 36 triệu bảng)

Đi: Tom Cleverley (Everton, miễn phí), Ben Amos (giải phóng HĐ), Tom Thorpe (giải phóng), Nani (Fenerbahce, 4.25 triệu bảng), Robin van Persie (Fenerbahce, 4.7 triệu bảng), Angel Di Maria (PSG, 44.3 triệu bảng), Javier Hernandez (Bayer Leverkusen, 7 triệu bảng) Adnan Januzaj (Borussia Dortmund, cho mượn), Jonny Evans (West Brom, không tiết lộ), Tyler Blackett (Celtic, cho mượn), Anders Lindegaard (West Brom, không tiết lộ), Will Keane (Preston, cho mượn), Reece James (Wigan, không tiết lộ), Saido Janko (Celtic, không tiết lộ), Rafael, (Lyon, 2.5 triệu bảng).

Chelsea: Mua vội vã, thiếu tính toán
Danh gia ke hoach chuyen nhuong cua 5 dai gia Premier League he 2015 hinh anh 2
Pedro là tân binh nổi bật nhất của Chelsea
Mourinho được đưa lên mây xanh sau khi chiêu mộ những tân binh chất lượng ở hè 2014 khi những Diego Costa, Cesc Fabregas hay Thibaut Courtois đã đóng góp rất nhiều trong thành công của đội bóng chủ sân Stamford Bridge mà đỉnh cao nhất là chức vô địch Premier League 2014/15. Nhưng mùa hè này thì sao, ngoài bản hợp đồng "hớt tay trên" của M.U là Pedro Rodriguez được đánh giá cao, còn lại có thể nói HLV Mourinho đã thất bại thảm hại trên thị trường chuyển nhượng. Liệu Chelsea sẽ cải thiện được tình hình khi chỉ có mình Pedro là sự bổ sung đáng chú ý nhất, trong khi nhà ĐKVĐ Premier League đang gặp quá nhiều vấn đề. Đến phút cuối, Chelsea mới đón về trung vệ Papy Djilobodji từ Nantes với mức giá 3 triệu bảng đã nói lên sự bế tắc và cần người của Jose Mourinho như thế nào. Nhưng biết làm sao được, khi mà Everton không chịu nhả John Stones, hay nhận ra những công thần như John Terry, Branislav Ivanovic, Gary Cahill bỗng dưng sa sút đến vậy ở đầu mùa giải này thì đã quá muộn màng. Có lẽ những bản hợp đồng rước về trong mùa hè này như Nathan (Atletico Paraneanse), Asmir Begovic (Stoke), Falcao (Monaco), Baba Rahman (Augsburg), Kenedy (Fluminense) và cả Papy Djilobodji (Nantes) sớm muộn cũng lại bị Chelsea đem đi cho mượn mà thôi.

Danh sách mua bán của Chelsea ở hè 2015

Đến: Nathan (Atletico Paraneanse, 4.5 triệu bảng), Asmir Begovic (Stoke, không tiết lộ), Falcao (Monaco, mượn), Baba Rahman (Augsburg, không tiết lộ), Pedro (Barcelona, 22 triệu bảng), Kenedy (Fluminense, không tiết lộ), Papy Djilobodji (Nantes, 3 triệu bảng) Danilo Pantic (Partizan, không tiết lộ)

Đi: Thorgan Hazard (Borussia Monchengladbach, 5.8 triệu bảng), Gael Kakuta (Sevilla, không tiết lộ), Didier Drogba (giải phóng), Christian Atsu (Bournemouth, cho mượn), Petr Cech (Arsenal, 10 triệu bảng) Nathan, Izzy Brown, Danilo Pantic, Dominic Solanke (Vitesse Arnhem, cho mượn), Marco van Ginkel (Stoke, cho mượn) Tomas Kalas (Middlesbrough, cho mượn), Patrick Bamford (Crystal Palace, cho mượn), Filipe Luis (Atletico Madrid, không tiết lộ), Oriol Romeu (Southampton, 5 triệu bảng), Juan Cuadrado (Juventus, cho mượn), Marko Marin (Trabzonspor, cho mượn), Nathan Ake (Watford, cho mượn), Victor Moses (West Ham, cho mượn), Josh McEachran (Brentford, 500,000 bảng), Mohamed Salah (Roma, cho mượn), Lucas Piazon (Reading, cho mượn), Mario Pasalic (Monaco, cho mượn).

Liverpool: Cải tổ toàn diện nhưng vẫn còn sạn 
Danh gia ke hoach chuyen nhuong cua 5 dai gia Premier League he 2015 hinh anh 3
Những bản hợp đồng của Liverpool
Liverpool tiếp tục có một mùa hè sôi động với rất nhiều thương vụ chuyển nhượng. HLV Brendan Rogers đã cải tổ trên quy mô lớn, những Glen Johnson, Rickie Lambert, Mario Balotelli, Lazar Markovic hay Fabio Borini đều phải ra đi. Ở chiều ngược lại, The Kop đã mang về rất nhiều tân binh chất lượng. Trong đó phải kể đến Roberto Firmino hay Christian Benteke. Tuy nhiên, kế hoạch chuyển nhượng của Liverpool vẫn bị đặt một dấu hỏi lớn. Cụ thể, The Kop bổ sung quá nhiều cầu thủ mang thiên hướng tấn công, lúc này trong tay HLV Rogers có quá nhiều chân sút, trong khi đó những tuyến khác lượng lượng lại không đảm bảo. Cụ thể, ở tuyến giữa, The Kop không thể mang về một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp bởi Lucas Leiva và Joe Allen đều không phải những lựa chọn chất lượng. Ở hàng thủ The Kop cũng không có sự bổ sung cần thiết, Nathaniel Clyne chỉ là sự thay thế cho Glen Johnson đã ra đi. Trong khi đó trung vệ Joe Gomez mới chỉ 18 tuổi và chưa thể mang lại sự yên tâm. Một trong những điều đáng tiếc nữa của đội bóng chủ sân Anfield, đó là việc họ không thể giữ chân cầu thủ chạy cánh Raheem Sterling. 

Danh sách mua bán của Liverpool ở hè 2015

Đến: Joe Gomez (Charlton Athletic, 3,5 triệu bảng), James Milner (Manchester City, miễn phí), Adam Bogdan (Bolton, miễn phí), Danny Ings (Burnley, không tiết lộ), Roberto Firmino (Hoffenheim, 29 triệu bảng), Nathaniel Clyne (Southampton, 12.5 triệu bảng), Christian Benteke (Aston Villa, 32.5 triệu bảng)

Đi: Steven Gerrard (LA Galaxy, miễn phí), Glen Johnson (giải phóng), Brad Jones (giải phóng), Danny Ward (Aberdeen, cho mượn), Sebastian Coates (Sunderland, không tiết lộ), Raheem Sterling (Manchester City, 49 triệu bảng), Rickie Lambert (West Brom, 3 triệu bảng), Mario Balotelli (AC Milan, cho mượn) Fabio Borini (Sunderland, 10 triệu bảng), Lazar Markovic (Fenerbahce, cho mượn), Jordan Williams (Swindon Town, cho mượn) Aspas (Sevilla, không tiết lộ).

Man City: Mua bán khôn ngoan và hợp lý
Danh gia ke hoach chuyen nhuong cua 5 dai gia Premier League he 2015 hinh anh 4
De Bruyne và Sterling là 2 bản hợp đồng lớn nhât hè 2015
Khác với những đội bóng còn lại, Man City đưa về những cầu thủ và đang có phong độ rất cao. Đội bóng chủ sân Etihad không rầm rộ, cũng chẳng mất công xới tung thị trường chuyển nhượng để tìm kiếm cầu thủ, Man City xác định mục tiêu một cách rõ ràng và đưa ra những mức giá không thể từ chối. Sự bổ sung Raheem Sterling từ Liverpool quả thực xứng đáng với số tiền 49 triệu bảng mà Citizens bỏ ra, bởi đây chính là cầu thủ mà HLV Manuel Pellegrini và Man City đang cần khi có thể mang đến tính đột biến và đa dạng trong các phương án tấn công của Man xanh. Thương vụ Nicolas Otamendi (Valencia) cũng mang lại sự hợp lý rất lớn. Vincent Kompany và Eliaquim Mangala đang chơi tốt nhưng khi họ chấn thương hoặc đánh mất phong độ ai sẽ thay thế? Martin Demichelis đã 35 tuổi, rõ ràng anh không đủ thể lực để có thể trở thành chốt chặn an toàn trước khung thành của thủ môn Joe Hart. Với kinh nghiệm và đẳng cấp của mình, Otamendi sẽ là sự thay thế xứng đáng. Sự có mặt của trung vệ người Argentina cũng khiến chiều sâu đội hình của Man City được cải thiện đáng kể. Thương vụ Kevin De Bruyne (Wolfsburg) cũng được đánh giá là bản hợp đồng khôn ngoan của Man City bởi tiền vệ người Bỉ đang đạt phong độ rất cao. Cầu thủ sinh năm 1991 sẽ giúp HLV Pellegrini có thêm những lựa chọn trên hàng tấn công. Với sự có mặt của những tân binh chất lượng, mọi đội bóng đều phải e ngại trước sức mạnh và sự hùng hậu của Man xanh. Thậm chí nhiều chuyên gia còn dự đoán, với đội hình chất lượng mùa giải này, thầy trò HLV Manuel Pellegrini sẽ tiến xa tại đấu trường danh giá Champions League.

Danh sách mua bán của Man City ở hè 2015

Đến: Enes Unal (Bursaspor, 2 triệu bảng), Raheem Sterling (Liverpool, 49 triệu bảng), Patrick Roberts (Fulham, không tiết lộ), Fabian Delph (Aston Villa, 8 triệu bảng), Nicolas Otamendi (Valencia, 32.12 triệu bảng), Kevin De Bruyne (Wolfsburg, 55 triệu bảng)

Đi: Scott Sinclair (Aston Villa, 2.5 triệu bảng), Matija Nastasic (Schalke, không tiết lộ), Dedryck Boyata (Celtic, undisclosed), Micah Richards (Aston Villa, free), James Milner (Liverpool, tự do), John Guidetti (giải phóng), Enes Unal (Genk, cho mượn), Stevan Jovetic (Inter Milan, không tiết lộ), Eden Dzeko (Roma, cho mượn).

Arsenal: Không chi nhiều khó thành công
Danh gia ke hoach chuyen nhuong cua 5 dai gia Premier League he 2015 hinh anh 5
Cech là tân binh đáng chú ý nhất của Chelsea
Rất nhiều thông tin cho rằng Arsenal theo đuổi tiền đạo Karim Benzema của Real Madrid ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, sau đó là cả Ibrahimovic hay Higuain. Thậm chí trong ngày cuối cùng ở kỳ chuyển nhượng, đã có những tin đồn HLV Arsene Wenger bay về Pháp đến đại bản doanh của PSG để trực tiếp hỏi mua tiền đạo Edinson Cavani. Các cổ động viên Pháo thủ đã chờ đợi một tiền đạo đẳng cấp sẽ cập bến Emirates trong suốt mùa hè qua, nhưng rốt cuộc, chẳng có một chân sút nào gia nhập Arsenal. Đội bóng thành London cũng cần một cầu thủ chia sẻ gánh nặng với Francis Coquelin ở khu vực giữa sân, nhưng cuối cùng Pháo thủ lại để mất Morgan Schneiderlin vào tay M.U hay không thuyết phục được Gundogan tới Emirates. Arsenal khép lại kỳ chuyển nhượng hè 2015 với duy nhất tân binh Petr Cech từ Chelsea với giá 10 triệu bảng. Xem ra, với những sự chuẩn bị trước mùa giải mới, Arsene Wenger đang tỏ ra rất tự tin với những cầu thủ hiện có như Giroud, Sanchez, Walcott hay Welbeck, Coquelin...Với đội hình này, nửa cuối mùa trước Pháo thủ đã chơi vô cùng thăng hoa và có sự chuẩn bị hoàn hảo trước khi bước vào mùa giải mới. Nhưng màn trình diễn trước West Ham, Liverpool hay mới đây là trận thắng 1-0 Newcastle, rõ ràng hàng công Pháo thủ gặp vấn đề lớn. Hàng tiền vệ cũng đặt trong tình trạng báo động khi Coquelin không giữ được phong độ. HLV Wenger cũng nhận ra điều đó, nhưng ông lại "bất lực" trong việc đưa về những tân binh chất lượng. Với lực lượng hiện tại, đội bóng chủ sân Emirates rất khó hướng đến những danh hiệu lớn ở mùa giải 2015/16.

Danh sách mua bán của Arsenal ở hè 2015

Đến: Petr Cech (Chelsea, 10 triệu bảng), Donyell Malen (Ajax, miễn phí)

Đi: Ryo Miyaichi (St Pauli, miễn phí), Abou Diaby (Marseille), Carl Jenkinson (West Ham, cho mượn), Yaya Sanogo (Ajax, cho mượn), Wojciech Szczesny (Roma, cho mượn), Serge Gnabry (West Brom, cho mượn), Emiliano Martinez (Wolves, cho mượn), Lukas Podolski (Galatasaray, 1.8 triệu bảng), George Dobson (West Ham, không tiết lộ), Josh Vickers (Swansea, không tiết lộ), Chuba Akpom (Hull, cho mượn), Wellington Silva (Bolton, cho mượn).

Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X