Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh giá các sao trẻ Man City trong màn thảm bại trước Chelsea

Thứ Hai 22/02/2016 19:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Pellegrini đã mang đến Stamford Bridge 6 cầu thủ trẻ, trong đó phần lớn chưa từng khoác áo đội 1. Sau vài phút dạo đầu đầy ấn tượng, dàn măng non này của The Citizens đã nhanh chóng sụp đổ trước những siêu sao dạn dày kinh nghiệm và đẳng cấp bên phía chủ nhà Chelsea.

Nhằm giữ sức cho dàn trụ cột đội một trước chuyến hành quân xa xôi tới Đông Âu ở vòng 1/8 Champions League 2015/2016 cũng như sau đó vài ngày là trận chung kết cúp Liên đoàn Anh với Liverpool, HLV Pellegrini đã bố trí một đội hình xuất phát đầy rẫy cầu thủ trẻ ở tất cả các tuyến. Bởi vậy, không quá ngạc nhiên khi The Citizens đã bị Chelsea vùi dập 5-1, qua đó buộc phải chia tay giải đấu lâu đời nhất nước Anh.

Dù thua cách biệt nhưng không thể phủ nhận rằng các cầu thủ trẻ của Man City đã có một trận đấu tạm được. Thậm chí, David Faupala còn ghi được bàn thắng duy nhất cho nửa xanh thành Manchester. Hãy cùng xem những sản phẩm chất lượng của lò đào tạo trẻ Man City đã thi đấu ra sao trước nhà ĐKVĐ Premier League?

David Faupala
Faupala
Faupala vừa ghi bàn ngay trong ngày ra mắt các CĐV Man City
Sao trẻ người Pháp chính là cái tên thi đấu nổi bật nhất bên phía Man City trong trận Chelsea 5-1 Man City vừa qua. Ngay ở phút thứ ba của trận đấu, Faupala đã khiến cho tất cả phải chú ý đến mình khi biến bộ đôi trung vệ thành những anh hề với kỹ thuật điêu luyện. Với những pha ngoặt bóng liên tục, cầu thủ trẻ sinh năm 1997 đã loại bỏ được Cahill. Sau đó, anh còn xỏ háng trung vệ kỳ cựu người Anh trước khi “xâu kim” nốt Ivanovic rồi tung ra một cú sút uy lực khiến Courtois phải trổ tài.

Khi mà The Blues có được bàn mở tỉ số và một thế trận áp đảo, chính Faupala là người đã níu kéo chút hy vọng về cho đoàn quân trẻ trung của Pellegrini với bàn thắng gỡ hòa sau đường chuyền của người đá cặp trên hàng tiền đạo là Iheanacho. Dẫu vậy, kể từ sau tình huống đó, đội chủ sân Stamford Bridge đã hoàn toàn làm chủ được trận đấu và dễ dàng cắt đứt được những pha lên bóng của The Citizens. Do vậy, Faupala không thể hiện được nhiều như những phút đầu trận. Song đánh giá tổng thể sao trẻ tới từ đất nước hình lục lăng vẫn thi đấu rất cố gắng và xứng đáng được HLV Pellegrini trao nhiều cơ hội hơn nữa trong tương lai.
Cesc Fabregas sốc với đội hình ra sân của Man City
(Bongda24h.vn) - Sau trận Chelsea 5-1 Man City tại vòng 5 FA Cup, tiền vệ Cesc Fabregas khẳng định anh ngạc nhiên trước sự bố trí về mặt nhân sự của HLV...

Tosin Adarabioyo
Adarabioyo
Adarabioyo có điểm mạnh về thể hình và thể lực
Sao trẻ sinh ra tại thành phố Manchester đã phải đối mặt với bài toán khó ngay trong lần đầu tiên khoác áo đội một. Thi đấu ở vị trí trung vệ, đối thủ của Adarabioyo là một trong những tay săn bàn khét tiếng của bóng đá thế giới, cũng là một tiền đạo lắm chiêu trò mưu mẹo – Diego Costa. Tuy nhiên, cầu thủ trẻ người Anh đã sớm bộc lộ tốc độ và sức mạnh cần thiết của một trung vệ tài năng Trước khi hai đội ra sân nghỉ giữa hiệp, Adarabioyo đã có hai pha chặn bóng liên tiếp khiến cho cả Pedro lẫn Willian đều bó tay trong việc đe dọa khung thành của Caballero. Số tình huống phá bóng của sao trẻ 18 tuổi (7 lần) cũng nhiều nhất trận.

Một điểm yếu mà Adarabioyo cần phải cải thiện là khả năng chuyền bóng chính xác. Trong số 12 đường chuyền mà cầu thủ sinh năm 1997 tạo ra trong hiệp một, có tới 8 đường chuyền không thể đi trúng đích. Một khoảnh khắc tóm tắt rõ ràng nhất những điểm mạnh cũng như điểm yếu của Adarabioyo là ở phút 60 của trận đấu. Đó là một tình huống mà sao trẻ người Anh chuyền hỏng tệ hại, sau đó chuộc lỗi bằng một pha tắc bóng cực kỳ kịp thời để giải nguy cho khung thành, và rồi anh lại chuyền bóng vào chân đối phương.

Manu Garcia
Trước khi bước vào trận đấu Chelsea 5-1 Man City, cầu thủ người Tây Ban Nha đã được trao cơ hội ra mắt đội vài lần tại League Cup. Anh cũng đã để lại dấu ấn với một bàn thắng vào lưới Crystal Palace tại sân chơi nhỏ bé này. Trận đấu trên sân Stamford Bridge vừa qua là một màn trình diễn chấp nhận được của sao trẻ Man City 18 tuổi. Anh có nhiều pha đỡ bóng mềm mại chứng tỏ được nền tảng kỹ thuật ở mức khá. Một trong số những tình huống chạm bóng tốt đã giúp cho Manu Garcia vượt qua được tiền vệ dày dạn kinh nghiệm của Chelsea là Cesc Fabregas. Những đóng góp của Garcia cho khâu phòng ngự cũng là rất đáng kể khi anh thường xuyên đeo bám Baba Rahman và khiến cho cầu thủ người Ghana gặp nhiều khó khăn trong khâu hỗ trợ tấn công.

Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của tiền vệ chạy cánh người Tây Ban Nha trong màn thảm bại vừa qua là tình huống phối hợp dẫn đến bàn thắng duy nhất của Man City. Pha đập nhả một hai rất ngọt của Manu với Aleix Garcia đã bẻ gãy kết cấu phòng ngự của Chelsea và mang đến những khoảng trống lớn để bộ đôi tiền đạo phía trên lập công.

Aleix Garcia
Aleix Garcia
Aleix Garcia sở hữu kỹ năng chuyền bóng tốt
Dù được chơi cùng Fernando ở trung tâm hàng tiền vệ nhưng việc phải đối mặt với những ngôi sao đẳng cấp bên phía The Blues là quá sức với ngôi sao người Tây Ban Nha. Dù thi đấu không thực sự nổi bật nhưng có thể thấy rõ sự bình tĩnh trong từng pha xử lý bóng của cầu thủ trẻ 18 tuổi này. Tân binh hè 2015 của The Citizens có kỹ năng chuyền bóng và phối hợp khá tốt. Tình huống phối hợp với Manu Garcia kể trên chỉ là một trong số ít những pha bóng nói lên điểm mạnh của cầu thủ trẻ này.

Tiền vệ mang áo số 75 của Man City là người tung ra nhiều đường chuyền nhất bên phía đội khách ở trận đấu vừa qua. Ấn tượng hơn, 90% trong số những đường chuyền này đều tìm đến chân đồng đội. Không những thế, khả năng đọc tình huống của Garcia cũng rất khá với 5 pha cắt bóng thành công. Dưới bàn tay dẫn dắt của chiến lược gia đồng hương Pep Guardiola, có thể Aleix Garcia sẽ còn tỏa sáng rực rỡ hơn nữa.
Thấy gì sau khi Chelsea vùi dập đội hình 2 Man City tại cúp FA?
5 bàn thắng chia đều cho Costa, Willian, Cahill, Hazard và Traore đã giúp Chelsea dễ dàng vượt qua Man City tại vòng 1/8 cúp FA. Dưới đây là một số điểm nhấn...

Bersant Celina
Bersant Celina
Bersant Celina thi đấu mờ nhạt và bị Azpilicueta bắt chết hoàn toàn
Celina, một người con mang trong mình dòng máu Balkan sinh trưởng tại Na Uy, đã từng có một màn trình diễn khá ấn tượng trong trận thua của Man City trước Leicester. Anh là người kiến tạo để Aguero ghi bàn duy nhất gỡ lại chút thể diễn cho đội bóng áo xanh. Tuy vậy, phải đối mặt với một Azpilicueta ở đẳng cấp cao, sao trẻ Man City đã hoàn toàn “tắt điện”. Anh không thể tạo ra được bất kỳ cú sút hay đường chuyền quan trọng nào, thậm chí còn không có nổi một pha rê bóng thành công trong 53 phút có mặt trên sân. Dẫu sao, mỗi khi có bóng, cầu thủ trẻ này cũng xử lý và chuyền bóng khá gọn gàng. Bài học kinh nghiệm ở trận đấu với Chelsea là rất tốt cho sự phát triển của Celina trong thời gian tới.

Brandon Barker
Cầu thủ trẻ 19 tuổi người Anh cho thấy anh là một ngôi sao tiềm năng thực sự với một màn trình diễn ấn tượng. Vào thay cho Celina, Barker đã khiến cho Azpilicueta phải toát mồ hôi hột trong khoảng hơn 30 phút cuối trận. Sao trẻ gắn bó với Man City từ năm 8 tuổi đã có một tình huống đối mặt trực diện với hậu vệ của Chelsea và mang về một quả phạt góc cho The Citizens. Đến cuối trận, một tình huống đỡ ngực hoàn hảo đã giúp Barker vượt qua Azpilicueta mặc cho sau đó đã bị cầu thủ người Tây Ban Nha bắt kịp với một tốc độ kinh hoàng. Sau khi trận đấu kết thúc, Barker đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ các đồng đội, trong đó có thủ thành xuất sắc Joe Hart. Viên ngọc quý giá này hứa hẹn sẽ sớm trở thành một nhân tố quan trọng của đội một khi mà Jesus Navas đang dần mất chỗ đứng vì lối chơi thiếu đột biến.

Xem video tổng hợp: Chelsea 5-1 Man City (Vòng 5 cúp FA 2015/2016)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X