Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đánh giá công tác chuyển nhượng hè 2015 của các ông lớn Premier League

Thứ Sáu 04/09/2015 15:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Ngoại hạng Anh đã trải qua một kỳ chuyển nhượng mùa hè 2015 đầy sôi động khi tổng chi đạt tới con số kỷ lục 870 triệu bảng. Hãy cùng đánh giá xem các đại gia nước Anh đã mua sắm ra sao.


Arsenal
Đến: Petr Cech (Chelsea)

Khi Arsenal công bố đã có đuợc chữ ký của Petr Cech từ Chelsea vào đầu mùa chuyển nhượng Premier League hè 2015 với giá 10 triệu bảng, họ đã nhanh chóng được liệt vào hàng ứng cử viên vô địch ở Ngoại hạng Anh mùa 2015-2016 nhờ giải quyết được bài toán thủ môn nhức nhối bao năm qua. Tuy nhiên trên thực tế, đội hình Arsenal đâu đã hoàn thiện tuyệt đối mà vẫn tồn tại không ít vấn đề, cần Wenger phải ra tay giải quyết bằng cách thức nhanh gọn nhất: chi tiền mua cầu thủ

Arsenal cần nhiều hơn nữa những ngôi sao tầm cỡ như Cech

Song rốt cục, vị "Giáo sư" đáng kính người Pháp không đưa về Emirates thêm một tân binh nào nữa. Chẳng rõ có phải vì thế mà Arsenal đã có sự khởi đầu không tốt tại Premier League 2015/16 khi chỉ có được 7 điểm sau 4 vòng. Nổi cộm nhất là tình trạng bế tắc của hàng công khi chân sút chủ lực Olivier Giroud vẫn chưa trị được dứt điểm căn bệnh thất thường trong khi Danny Welbeck (chấn thương) và diễn viên đóng thế Theo Walcott xét cho cùng cũng không quá ghê gớm. Nếu như tình hình tài chính của Arsenal gặp khó khăn đã đành như cách đây vài năm lúc còn phải trả nợ tiền xây sân Emirates, đằng này một cổ đông của đội bóng đã khẳng định với báo giới thông tin sốc rằng HLV Arsene Wenger đã được cấp ngân quỹ chuyển nhượng lên đến 200 triệu bảng. Mọi cái nhìn giờ hướng tới chiến lược gia người Pháp cùng câu hỏi: tại sao ông không dùng số tiền khổng lồ đó để ít ra chiêu mộ một cây săn bàn tầm cỡ như Karim Benzema, Gonzalo Higuain hay Edinson Cavani? Thêm một lần đội chủ sân Emirates lại bị nghi ngờ về tham vọng thực sự với tình hình chuyển nhượng Arsenal hè 2015
quá ảm đạm
Đánh giá: 4/10
Wenger ăn no gạch từ các CĐV Arsenal
(Bongda24h.vn) - HLV Arsene Wenger đang nhận phải sự chỉ trích rất lớn từ các CĐV bởi kế hoạch chuyển nhượng của Arsenal ở hè 2015, không những vậy “Giáo sư”...
Chelsea
Đến: Pedro (Barcelona), Baba Rahman (FC Augsburg), Asmir Begovic (Stoke), Kenedy (Fluminense), Nathan (Atletico Paranaense), Danilo Pantic (Partizan Belgrade), Radamel Falcao (AS Monaco, mượn) Papy Djilobodji (Nantes), Michael Hector (Reading)

Jose Mourinho đã không thật sự hài lòng về kết quả chuyển nhượng Chelsea hè 2015. Mục tiêu hàng đầu của nhà ĐKVĐ Premier League là trung vệ John Stones nhằm bổ sung cho hàng thủ đã trở nên già cỗi nhưng Everton đã rất cương quyết giữ người dù cho đối tác có trả khoản phí tới 40 triệu bảng. Ngay cả khi trung vệ 21 tuổi này thể hiện rõ quan điểm muốn đến sân Stamford Bridge khi nộp đơn đề nghị chuyển nhượng thì Everton vẫn không chịu nhượng bộ. Do đó, Chelsea đã phải chuyển hướng sang những hậu vệ còn khá vô danh như Papy Djilobodji của Nantes và Michael Hector của Reading. Mourinho không gặp nhiều khó khăn khi sở hữu bộ đôi này nhưng liệu họ có thể giúp ích được nhiều cho đội bóng hay không chỉ thời gian mới biết.
Danh gia chuyen nhuong Premier League Chelsea, MU, Arsenal he 2015 hinh anh
Pedro là cái tên nổi bật nhất cập bến Chelsea nhưng lại không phải bổ sung cho vị trí cần tăng cường nhất trong đội hình


Dù hàng công Chelsea đã được bổ sung thêm gương mặt sáng giá Pedro Rodriguez từ Barcelona và bước đầu, tiền đạo sinh năm 1987 này tạo được ấn tượng tốt. Nhưng đây chưa chắc là mảnh ghép mà Mourinho cần nhất vào lúc này khi mà hàng thủ tụt dốc thê thảm với sự già nua của Branislav Ivanovic và John Terry. Ở tuyến giữa, Cesc Fabregas đã đánh mất đi sự sắc bén của mình trong khâu kiến thiết ở trung tuyến nhưng vị trí vẫn được đảm bảo bởi chẳng có ai cạnh tranh xứng đáng còn hàng tiền đạo phụ thuộc nhiều vào Diego Costa bởi Loic Remy làng nhàng còn tân binh Radamel Falcao đã có dấu hiệu hết thời từ năm ngoái song chẳng hiểu sao vẫn được Mourinho tuyệt đối tin tưởng. Nhìn tổng thể tới lúc này sức mạnh của Chelsea so với mùa trước không có nhiều sự cải thiện thậm chí giảm sút.
Đánh giá: 6/10
Chelsea mua liền 2 trung vệ vô danh: HLV Mourinho túng quẫn làm liều?
(Bongda24h.vn) – Cho dù Manchester United đã có bản hợp đồng gây sốc với tiền đạo 19 tuổi Anthony Martial ở ngày cuối của thị trường chuyển nhượng, nhưng nếu...

Liverpool
Đến: Christian Benteke (Aston Villa), Roberto Firmino (Hoffenheim), Nathaniel Clyne (Southampton), Joe Gomez (Charlton), Allan (Internacional), James Milner (Manchester City), Danny Hollands (Burnley), Adam Bogdan (Bolton), Taiwo Awoniyi (Imperial Academy)

So với 2 năm qua với hàng loạt bản hợp đồng kém chất lượng, Brendan Rodgers đã có phần chi tiêu hợp lý hơn trong kế hoạch chuyển nhượng Liverpool hè 2015. Những món hàng hớ như Fabio Borini, Mario Balotelli và Lazar Markovic đều đã phải rời sân Anfield thay vào đó Rodgers chuyển sang đặt niềm tin vào những cái tên đã có kinh nghiệm thi đấu tại Premier League.

Christian Benteke đến từ Aston Villa sẽ trở thành chủ công, Nathaniel Clyne từ Southampton sẽ thay thế Glen Johnson ở vị trí hậu vệ phải trong khi James Milner tới dưới dạng chuyển nhượng tự do song sẽ là quân bài quan trọng ở khu trung tuyến. Joe Gomez là một trường hợp ngoại lệ khi tới từ đội hạng Nhất Charlton, chưa từng có kinh nghiệm tại Premier League song lại chơi rất hay ở những trận đầu mùa trong đó có cả cuộc đại chiến với Arsenal. Bên cạnh đó, Roberto Firmino từ Bundesliga với mức giá 29 triệu bảng cũng đầy tiềm năng.

Rất tích cực tuyển quân với cả thảy 9 tân binh song chưa thể nói Liverpool đã ra sức tìm lại hào quang trong quá khứ. Tất cả đều cần thêm thời gian hòa nhập và trước mắt The Kop vẫn dự nhiều vào những cựu binh như Jordan Henderson hay Philippe Coutinho để hoàn thành mục tiêu vào tốp 4.
Đánh giá: 7/10
Liverpool sau 4 vòng đầu tiên: Nhìn đâu cũng thấy vấn đề!
(Bongda24h.vn) - Liverpool khởi đầu Premier League 2015/16 không quá tệ hại về mặt điểm số, giành 7 điểm sau 4 trận. Thế nhưng, đội hình Liverpool đang cho...

Manchester United
Đến: Memphis Depay (PSV Eindhoven), Morgan Schneiderlin (Southampton), Matteo Darmian (Torino), Bastian Schweinsteiger (Bayern Munich), Sergio Romero (Sampdoria), Anthony Martial (Monaco), Regan Poole (Newport County)

"Quỷ đỏ" thành Manchester triển khai kế hoạch chuyển nhượng M.U hè 2015 khá suôn sẻ với việc nhanh chóng giành chữ ký của tài năng trẻ Memphis Depay trước dự dòm ngó của PSG. Tiếp đó, “Quỷ đỏ” lần lượt ra mắt các bản hợp đồng chất lượng: huyền thoại sống của bóng đá Đức và Bayern Munich - Bastian Schweinsteiger, một trong những tiền vệ trung tâm được đánh giá cao nhất Premier League mùa trước - Morgan Schneiderlin và hậu vệ người Italia đang rất lên chân Matteo Darmian. Nếu kỳ chuyển nhượng khép lại ngay ngày 13/7, Man United sẽ tràn ngập điểm sáng về công tác tuyển quân.
Chuyen nhuong Chelsea hinh anh 2


Thế nhưng người đến ắt có kẻ phải ra đi. Angel di Maria, Javier Hernandez, Robin van Persie, Rafael da Silva và Adnan Januzaj lần lượt dắt tay nhau rời khỏi sân Old Trafford khiến cho đội hình 1 Man United suy giảm chiều sâu đáng kể. David De Gea đúng ra đã là cầu thủ tiếp theo nối gót nếu như không có những khúc mắc về giấy tờ vào phút chót khiến giao dịch không thể hoàn tất đúng thời hạn để lại một câu chuyện cười cùng màn trách móc lẫn nhau của hai CLB.

Ngay trước thời điểm đóng cửa, Man United đã mang về tiền đạo mới 19 tuổi Anthony Martial để tăng cường cho hàng tiền đạo vừa thiếu lại vừa yếu với mức giá không tưởng: 36 triệu bảng (có thể lên đến 59 triệu theo những điều khoản đi kèm). Tân binh tuổi teen (dưới 20) đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá thế giới của HLV Louis van Gaal đã tạo nên một cuộc tranh luận lớn trong làng bóng đá với hai luồng ý kiến trái chiều. Một số cho rằng đây là động thái mang tính hoảng loạn của Man United nhưng số khác lại đánh giá cao phẩm chất của Martial. Nhưng có một điều chắc chắn rằng chỉ có phép tiên mới giúp những “mầm non” như Martial và Memphis lập tức trở thành “cây cao bóng cả” tại đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh mùa giải này.
Đánh giá: 7/10
Đừng sớm gạch tên M.U khỏi cuộc đua vô địch Premier League 2015-2016
(Bongda24h.vn) - Dù khởi đầu chưa thực sự ấn tượng tại Premier League 2015/16 song không bao giờ được phép xem thường đội bóng giàu truyền thống bậc nhất nước...

Manchester City
Đến: Kevin De Bruyne (Wolfsburg), Raheem Sterling (Liverpool), Nicolas Otamendi (Valencia), Patrick Roberts (Fulham), Fabian Delph (Aston Villa), Enes Unal (Bursaspor), David Faupala (Lens)

Một mùa hè thành công ngoài mong đợi với đại thiếu gia thành Manchester khi họ gần như muốn có ai là được người đó trong bản danh sách chuyển nhượng Man City hè 2015. Raheem Sterling là người mở đường đến sân Etihad khi dứt áo rời Liverpool với mức giá 49 triệu bảng, trở thành cầu thủ người Anh đắt giá nhất trong lịch sử. Ngay từ đợt giao hữu mùa hè cho tới những trận chính thức tại Premier League, cầu thủ 21 tuổi này đã thể hiện được rất nhiều phẩm chất đáng quý của mình (tốc độ, kĩ thuật) bên cánh trái để hợp cùng Aleksandar Kolarov trở thành hành lang trái đáng sợ nhất giải.

Những tân binh chất lượng như Sterling đang giúp Man City "lột xác"

Man City tiếp đến sở hữu hậu vệ đa năng Nicolas Otamendi từ Valencia đồng thời vẫn giữ chân được Eliaquim Mangala để tạo nên chiều sâu cho hàng phòng ngự. Chưa hết, “Bom tấn” thực sự đã phát nổ khi The Citizens tung 55 triệu bảng chiêu mộ Kevin De Bruyne từ Wolfsburg để biến tiền vệ người Bỉ thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử CLB và đắt thứ hai tại Premier League (sau DI Maria). Đây là mảnh ghép hoàn hảo của Man City khi người chơi bên cánh phải của họ là Jesus Navas mới chỉ dừng ở mức tròn vai chứ chưa thực sự bùng nổ. Bản hợp đồng với Fabian Delph cũng được đánh giá cao khi anh là người đóng thế chất lượng cho cặp Yaya Toure và Fernandinho.

Bên cạnh tăng cường sức mạnh cho mình, Man City cũng gián tiếp làm kìm hãm các đối thủ trực tiếp trong cuộc đua vô địch. Lấy Sterling khỏi tay Liverpool, cướp Otamendi trước sự dòm ngó của Man United tương tự là Delph trước sự theo đuổi của Arsenal và Chelsea là minh chứng cho điều đó. Hiệu quả đã đến ngay tức thì với Man City giống như một người bệnh tìm đúng thuốc: toàn thắng cả 4 vòng đầu tiên Premier League, ghi được 10 bàn và không một lần lọt lưới.
Đánh giá: 9/10
Những lý do tin tưởng Man City sẽ vô địch Premier League 2015/16
(Bongda24h.vn) - Khả năng Man City vô địch Premier League 2015/16 là rất cao, những lý do dưới đây sẽ làm sáng tỏ nhận định này.


Mạnh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X