Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh giá 10 tân binh của MU dưới thời Mourinho

Thứ Tư 19/12/2018 16:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Jose Mourinho đã chiêu mộ 10 cầu thủ về sân Old Trafford. Phần lớn trong số này là những bản hợp đồng không đạt kỳ vọng và đó là nguyên nhân chính khiến nhà cầm quân người Bồ phải nhận trát sa thải ngày hôm qua.

Eric Bailly – 30 triệu bảng từ Villarreal, tháng 6/2016

Bailly là tân binh đầu tiên của Mourinho trên cương vị HLV Man United. Bailly là một trung vệ tiềm năng nhưng không phải mẫu cầu thủ đã trưởng thành và dày dạn kinh nghiệm như hình mẫu mà Mourinho mong muốn.

Ngôi sao người Bờ Biển Ngà đã thể hiện được tiềm năng ở một số thời điểm. Nhưng anh không thể đạt thành công vượt bậc trong 2 năm thi đấu ở sân Old Trafford. Mourinho cũng không còn niềm tin vào Bailly khi lựa chọn McTominay đá trung vệ thay vì Bailly ở trận thua West Ham hồi tháng 9.

Đánh giá: Thất bại.
 

Zlatan Ibrahimovic – miễn phí, tháng 7/2016
Đánh giá 10 tân binh của MU dưới thời Mourinho hình ảnh

Ibrahimovic là một bản hợp đồng thành công với MU

Đây là một thương vụ khôn ngoan của Mourinho. Ibrahimovic dù đã luống tuổi nhưng vẫn ghi được 28 bàn thắng trên mọi đấu trường trong mùa giải đầu tiên ở Man United. Dẫu vậy, chấn thương dây chằng chữ thập vào cuối mùa giải thành công đó khiến Ibra không còn giữ được phong độ tốt. Cuối cùng, anh đã phải ra đi đầy tiếc nuối giữa mùa giải thứ 2.

Đánh giá: Thành công.

Henrikh Mkhitaryan – 26.3 triệu bảng từ Dortmund, tháng 7/2016

Man United thiếu tốc độ bên cánh phải khi Mourinho mới đến và chiến lược gia người Bồ đã sửa chữa vấn đề này bằng bản hợp đồng mang tên Mkhitaryan.

Nhưng Micki chỉ xuất phát 15 lần trong mùa giải đầu tiên ở Old Trafford. Anh ghi được một vài bàn thắng quan trọng cho Quỷ đỏ trên con đường tới chức vô địch Europa League. Tuy nhiên, sự bất ổn khiến Mkhitaryan phải trả giá.

Cầu thủ người Armenia khởi đầu mùa giải 2017/18 không đến nỗi tồi. Nhưng anh đã bị đẩy tới Arsenal để đổi lấy Alexis Sanchez vào tháng Một khi mới chớm lấy lại phong độ tốt nhất.

Đánh giá: Thất bại.
 

Paul Pogba – 89 triệu bảng từ Juventus, tháng 8/2016
Pogba cuoi deu

Pogba đăng ảnh cười đểu sau khi Mourinho bị sa thải

Mourinho và Pogba có mối quan hệ như nước với lửa suốt thời gian qua. Và mối quan hệ này gần như đã không thể hàn gắn sau khi tiền vệ này bị đẩy ngoài đội hình tham dự trận đấu với Huddersfield hồi tháng 2.

Mourinho đã cố gắng sửa chữa mọi chuyện khi trao băng đội trưởng cho Pogba trong 2 trận đấu đầu mùa giải. Nhưng mọi thứ đã phản tác dụng khi ông công khai tước vai trò đội phó của cầu thủ người Pháp vào tháng 9. Và cả hai đã bắt đầu đấu đá ra mặt kể từ thời điểm đó.

Đánh giá: Thất bại.
 

Victor Lindelof – 30.7 triệu bảng từ Benfica, tháng 7/2017

Mourinho đặt kỳ vọng rất cao vào Lindelof khi mô tả tài năng của cầu thủ này. Ông cũng dự đoán một tương lai xán lạn đang chờ cầu thủ người Thụy Điển. Nhưng Lindelof vẫn đang gặp nhiều khó khăn để nâng tầm từ khi đến Man United.

Tuyển thủ Thụy Điển chỉ có 13 lần xuất phát ở Premier League mùa trước. Anh mắc rất nhiều sai lầm và không thể giữ được một vị trí trong đội. Mùa này, Lindelof đã cải thiện hơn đôi chút nhưng vẫn còn phòng ngự rất yếu và chưa thực sự vững vàng.

Đánh giá: Thất bại.

Romelu Lukaku – 75 triệu bảng từ Everton, tháng 7/2017
Lukaku

Lukaku trải qua khá nhiều giai đoạn tịt ngòi trầm trọng trong quãng thời gian ở MU

Man United đã phải chi ra một khoản tiền khổng lồ để có được chữ ký của Lukaku. Và ngôi sao người Bỉ cũng đã tạo ra những màn trình diễn tạm ổn trong mùa đầu tiên thi đấu tại Old Trafford. Anh chính là cây săn bàn chủ chốt của MU giúp đội bóng cán đích ở vị trí thứ 2 chung cuộc sau Man City.

Dẫu vậy, Lukaku đã sa sút khá nhiều ở mùa giải này. Khả năng dứt điểm của anh chưa hẳn tốt còn kỹ năng đỡ bóng bước một thì khó có lời nào diễn tả được. Nhìn chung, 33 bàn thắng sau 73 trận đấu không phải con số tệ nhưng Lukaku vẫn còn phải cải thiện hơn nữa.

Đánh giá: Thất bại.
 

Nemanja Matic – 40 triệu bảng từ Chelsea, tháng 8/2017

Đây cũng là một thương vụ có thể đánh giá là thành công của Mourinho. Matic là thành viên quan trọng giúp Chelsea của Mourinho lên ngôi vô địch Premier League mùa 2014/15. Và cầu thủ người Serbia không ngần ngại chuyển tới Old Trafford để tái ngộ ông thầy khi có cơ hội.

Đáng tiếc là không có một danh hiệu Premier League nữa cho hai thầy trò. Nhưng dĩ nhiên Matic là một bản hợp đồng chất lượng mà Mourinho mang về sân Old Trafford dù anh đã sa sút khá nhiều ở mùa giải này.

Đánh giá: Thành công.

Alexis Sanchez – Trao đổi người với Arsenal, tháng 1/2018
Alexis Sanchez

Alexis Sanchez chơi thất vọng từ khi đến MU

Sự xuất sắc mà Sanchez thể hiện trong màu áo Arsenal khiến anh nhận được kỳ vọng sẽ kéo được Man United ra khỏi vũng lầy. Nhưng cầu thủ người Chile chưa thể hiện tốt như những gì anh đã làm ở Arsenal.

Sau khi mất vị trí vào tay Martial mùa này, Sanchez vẫn tiếp tục thụt lùi. Rất khó để anh có thể lọt vào đội hình của tân thuyền trưởng MU nếu giữ phong độ tệ hại như hiện tại.

Đánh giá: Thất bại.
 

Diogo Dalot – 19 triệu bảng từ Porto, tháng 6/2018

Chiêu mộ và nuôi dưỡng cầu thủ trẻ không phải sở trường của Mourinho. Nhưng Dalot là một viên ngọc quý. Cầu thủ này đã gây ấn tượng trong trận ra mắt gặp Young Boys ở Champions League. Anh được Mourinho ca ngợi là đủ sức gánh vác cánh phải của MU trong 1 thập kỷ tới.

Đánh giá: Thất bại.
 

Fred – 52 triệu bảng từ Shakhtar Donetsk, tháng 6/2018
tien ve Fred

Fred chưa thích nghi được với Premier League

Fred đã quyết định chọn đầu quân cho Man United thay vì Man City mùa hè vừa qua. Nhưng anh không thể tỏa sáng như Mourinho mong đợi.

Cầu thủ người Brazil đã tạo ra những màn trình diễn đáng khích lệ. Nhưng Fred vẫn đang trong quá trình hòa nhập với đội bóng mới. Người kế nhiệm Mourinho có khả năng sẽ thấy được một bộ mặt khả quan hơn từ Fred.

Đánh giá: Thất bại.

Xem thêm những tin tức khác về Man United:



Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X