Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Wigan, Arsenal rộng cửa vô địch cúp Liên đoàn

Thứ Tư 01/12/2010 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sáu năm qua, "Pháo thủ" thành London không giành được bất cứ một danh hiệu nào và năm nay, tình cảnh trắng tay tuyệt đối nhiều khả năng sẽ chấm dứt bởi Arsenal đang cực kỳ thuận lợi tại Carling Cup, chiếc cúp kém danh giá nhất trong hệ thống các giải đấu ở xứ sở sương mù. Đội quân của Wenger đã nhẹ nhàng hạ gục Wigan bằng tỷ số 2-0 để lọt vào vòng bán kết trong khi MU lại bất ngờ thua đậm West Ham 0-4, khiến Arsenal chẳng còn bất cứ một đối thủ cạnh tranh xứng tấm nào cho ngôi vô địch.

Vẫn biết Carling Cup luôn chỉ là "giải hạng 2" nhưng riêng với Arsenal, nó đang trở thành mục tiêu quý giá cần chinh phục vì dù sao "méo mó có hơn không". Arsenal đã phải cúi đầu nhận biết bao lời chỉ trích về chuyện "không danh hiệu" nên cúp Liên đoàn có thể coi là một niềm an ủi lớn. Không những vậy, trận chung kết Carling Cup thường diễn ra vào cuối tháng 2 khi mà các giải khác vẫn chưa ngã ngũ, vì thế chức vô địch cúp Liên đoàn sẽ tạo động lực để đội bóng phấn đấu trong các mục tiêu còn lại.

Arsenal dễ dàng lọt vào bán kết Carling Cup

Quyết tâm đăng quang được Arsenal thể hiện ngay từ cách sắp xếp đội hình ra quân. Hàng năm, họ thường chỉ sử dụng lực lượng trẻ tại Carling Cup nhưng năm nay, tất cả đã thay đổi. Ngay từ những vòng ngoài, Arsene Wenger đã tung ra sân đội hình khá mạnh, gồm nhiều cầu thủ thuộc đội 1. Do đó, khi đã bước vào tứ kết thì chẳng có lý do gì để "Giáo sư" điều chỉnh chiến thuật. Trong danh sách ra quân ở trận này, ngoại trừ thủ môn

Szczesny và phần nào là tiền đạo Vela được coi là "trẻ măng", ít kinh nghiệm còn những người khác đều đã được "chỉ mặt biết tên" tại đội 1, thậm chí đã quá quen thuộc với người hâm mộ như Walcott, Van Persie, Eboue, Denilson, Koscielny. Chân sút người Hà Lan, Van Persie vừa mới bình phục chấn thương dài hạn được trao trọng trách thủ quân thay cho Cesc Fabregas.

Với thực lực trội hợn lại cộng thêm lợi thế sân nhà, Arsenal nhanh chóng lấn lướt các vị khách nhưng chưa thể tạo ra nhiều cơ hội thực sự rõ rệt. Trong khoảng 30 phút đầu tiên, đáng kể nhất là tình huống Carlos Vela điệu đà gẩy bóng ra ngoài khi đối diện với thủ môn Al Habsi, để lại sự tiếc nuối vô hạn cho ban huấn luyện. Còn lại bóng hầu như chỉ quanh quẩn ngoài vòng cấm và rất ít khi tiếp cận được cầu môn vì Wigan phòng thủ khá kín kẽ. Phải cho đến quãng thời gian cuối hiệp 1, "Pháo thủ" mới tỏ ra sắc sảo hơn và khung thành Wigan thực sự rơi vào tình trạng báo động. Lẽ ra, Arsenal phải được hưởng quả phạt 11m mười mươi ở phút 40 khi bóng chạm vào tay một cầu thủ đội khách song đội chủ nhà cũng không cần phải bực bội lâu. Vài phút sau, họ đã tìm được bàn mở tỷ số. Cú đá phạt góc của Theo Walcott đã vô tình chạm vào đầu Alcaraz và bay về lưới Wigan trong sự bất lực của Al Habsi. Bàn thắng được tính hậu vệ của đội khách. Tỷ số suýt chút nữa được san bằng nếu Koscielny cũng làm được như Alcaraz: đá phản lưới nhà trong một pha bóng vào phút 45.

Sau giờ nghỉ, thế trận vẫn hoàn toàn nằm trong quyền kiểm soát của đội chủ nhà tuy nhiên cũng giống hiệp đầu, các hậu vệ Wigan vẫn thi đấu hết sức tập trung, hạn chế được sự nguy hiểm trong các đợt lên bóng của Arsenal. Thậm chí, họ không còn phòng ngự một cách thụ động mà đã triển khai được những pha đáp trả, khiến "hậu phương" Arsenal không dám lơ là. Đến phút 65, đội quân của Arsene Wenger củng cố vững chắc chiến thắng bằng bàn thứ hai. Trong một pha tấn công nhanh, Vela căng ngang khó chịu từ bên trái và Bendtner băng xuống dứt điểm tung lưới ở cự ly gần. Đây mới là pha lập công thứ 3 của tiền đạo người Đan Mạch cho Arsenal trong mùa giải này.

Tinh thần của Wigan gần như bị đánh gục và Arsenal thảnh thơi trong việc bảo toàn thắng lợi. Thậm chí, nếu Walcott và Vela dứt điểm tỉnh táo hơn thì cách biệt đã được gia tăng. Tiếc hơn cả là cơ hội của Sami Nasri đúng vào phút 90. Tiền vệ người Pháp đã loại bỏ được chốt chặn cuối cùng Al Habsi nhưng pha kết thúc của anh về lưới trống lại bị ngăn chặn ngay trên vạch vôi. Nhằm chào mừng thành công vang dội của đội nhà, một CĐV Arsenal đã phi vào sân ăn mừng làm trận đấu bị gián đoạn lúc thời gian thi đấu chỉ còn được tính bằng giây.

Chỉ còn một trận nữa thôi, Arsenal sẽ được tới Wembley tham dự trận chung kết và nếu thi đấu đúng năng lực, sử dụng lực lượng "chuẩn" thì Arsenal dư sức làm được điều đó, kể cả ngôi vô địch cũng không phải quá khó với thày trò Wenger. Tất nhiên, mọi sự chủ quan sẽ phải trả giá đắt dù chặng đường phía trước đang rất thênh thang.

Đội hình thi đấu
Arsenal: Szczesny, Eboue, Koscielny, Djourou, Gibbs, Denilson, Wilshere (Eastmond 73'), Walcott, Bendtner (Emmanuel-Thomas 85'), Van Persie (Nasri 73'), Vela
Wigan: Al Habsi; Gohouri, Alcaraz, S. Caldwell, Figueroa; McArthur, Thomas; Stam (McManaman 79'), Watson, Moses (N'Zogbia 41'); Boselli (Gomez 83')

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X